Giải Trí

Mẹ bé Khánh An: 'Con gái chính là động lực để tôi vươn lên - Cố gắng vì đam mê, con nhé!'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Mẹ Khánh An - Chị Đỗ Thu Hà xúc động chia sẻ cảm nghĩ sau khi lắng nghe con gái trình diễn trên sân khấu Minishow The Voice Kids 2019.

Trong tập 10 Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids 2019, huấn luyện viên Lưu Thiên Hương sáng tác 4 ca khúc “đo ni đóng giày” dành tặng cho 4 học trò Khánh An - Kiều Minh Tâm - Minh Châu - Hiểu Minh. Khi giời thiệu phần thi của “thần đồng Bolero” Khánh An, nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc tài năng khiến khán giả lặng đi với chia sẻ mẹ cô bé đang điều trị ung thư. Bài hát mới - An nói về tình yêu thương và những hy sinh mà mẹ Khánh An đã dành cho cô con gái đam mê âm nhạc.

Sau màn trình diễn An trên sân khấu Minishow - The Voice Kids 2019, SAOstar đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ của mẹ thí sinh Khánh An - chị Đỗ Thu Hà.

- Xin chào chị Thu Hà. Hiện tại, tình hình sức khỏe của chị như thế nào?

- Hiện tại, tình hình sức khỏe của tôi đã ổn hơn trước. Sau khi mổ, mọi thứ cũng đã có chuyến biến tích cực hơn. Hàng ngày, tôi vẫn phải uống thuốc cho đến khi khỏi hẳn.

- Thời điểm phát hiện bệnh, chị chia sẻ thông tin này với Khánh An như thế nào?

- Hôm đó, tôi đưa bé đi thi vòng Đối đầu, vô tình, tôi phát hiện trên cổ mình có cục hạch. Tôi đã đi vào bệnh viện ung bứu TP. HCM khám thì bác sĩ bảo tôi có một khối u ở tuyến giáp và yêu cầu tôi phải tiến hành chọc sinh tiết. Kết luận từ bác sĩ cho biết tôi bị ca tuyến giáp, buộc nhập viện để mổ ngay.

Tuy nhiên, tôi xin phép chờ con thi xong, quay về Hà Nội tôi sẽ mổ. Sau khi mổ và bóc tách nạo vét hạch, bác sĩ cho điều trị theo phát đồ. Sức khỏe có yếu đi đôi chút nhưng đã ổn định hơn vì có thuốc cầm cự.

- Thời điểm, Khánh An biết bệnh tình của chị, phản ứng của bé như thế nào?

- Đêm hôm đó, bé không ngủ và khóc rất là nhiều, chỉ nằm ôm mẹ. Tôi sợ bé không thi được vì tâm lý, cả ngày cũng không ăn được gì, chỉ nôn thôi, tâm lý rất bất ổn. Khi đó, tôi cũng trấn an tâm lý con, giúp bé thêm vững vàng. Thực ra, bệnh ca tuyến giáp này cũng rất nhiều người mắc phải nhưng đã có phác đồ điều trị. Nên không nguy hiểm như các bệnh ung thư khác. Nếu như đi theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, thì sẽ không nguy hại đến tính mạng.

- Khoảnh khắc Khánh An trình diễn ca khúc An trên sân khấu dành tặng mẹ, cảm xúc chị ra sao?

- Có vô vàn cảm xúc lúc đó, một chút nghẹn lòng vì những lời bé hát là những lời mẹ muốn gửi gắm đến cho con. HLV Lưu Thiên Hương cũng là một người mẹ nên hiểu rõ tâm lý của một người mẹ dành cho con là như thế nào. Trong lúc mình ốm đau, tôi cũng cảm thấy nhói lòng một chút vì thương con.

- Sao quá trình Khánh An dự thi The Voice Kids bản thân chị cảm thấy con gái mình trưởng thành như thế nào ?

- Tôi cảm thấy con trưởng thành hơn rất nhiều, con được trải nghiệm qua từng dòng nhạc. Nếu trước đây, con chỉ hát được một màu thì sau cuộc thi này, con đã biết thêm nhiều thể loại khác từ nhạc nhẹ đến nhạc ballad, tình cảm. Nói chung, Khánh An được trải nghiệm nhiều, trưởng thành lên từng ngày, qua mỗi vòng thi.

- Khi biết bản thân mình bị bệnh, động lực gì đã giúp chị vượt qua?

- Động lực để tôi vươn lên chính là vì Khánh An. Cô bé cũng là sức mạnh để tôi vượt qua đau ốm. Gia đình tôi chỉ có một mình bé. Trước đây, khi bắt đầu xây dựng gia đình, tôi cũng rất vất vả. Vất vả vì chuyện con cái, tôi và ông xã phải chạy chữa khắp nơi, gần như không có kết quả. Khoảng gần một chục năm, tôi mới có được bé An.

Sau khi đi Hội An về thì tôi mang thai bé. Vì thế, 2 vợ chồng đã đặt tên bé là An. Với ước vọng tất cả mọi điều bình an sẽ đến với con. Cuộc sống sau này cũng thế, tôi và chồng cùng nhau đem lại những gì tốt đẹp nhất cho Khánh An.

- Tại The Voice Kids năm nay, chị đặt kỳ vọng gì vào Khánh An: Đạt giải cao hay là chỉ mong muốn bé được học hỏi nhiều hơn từ cuộc thi?

- Cho con tham gia một cuộc thi, người mẹ nào cũng mong muốn giải thưởng cao nhất sẽ thuộc về con. Tuy nhiên, bước chân vào The Voice Kids, tôi mới thấy Khánh An bản lĩnh và giỏi hơn rất nhiều. Thời điểm này, con đi được đến đâu, với tôi, đó cũng là niềm hạnh phúc. Tôi trân trọng cơ hội con được trao dồi thêm về kiến thức âm nhạc. Đó là điều may mắn và hạnh phúc nhất đời tôi.

- Bản thân Khánh An đã nổi tiếng là “Thần đồng Bolero”, đối với cá nhân chị, chị sẽ định hướng cho bé theo dòng nhạc này hay muốn bé bứt phá ở dòng nhạc khác?

- Bản thân tôi và gia đình đều muốn con trải nghiệm qua nhiều dòng nhạc khác nhau, chứ không chỉ hát Bolero. Vì vốn dĩ, theo cảm nhận của tôi, con gái mình có thể hát được rất nhiều thể loại. Vì lý do đó, tôi mới dũng cảm đưa con đến sân chơi này, vì tôi biết The Voice Kids không dành riêng cho Bolero.

- Khánh An đã luyện tập thế nào để từ một cô bé gốc Bắc nhưng có thể hát dòng nhạc Bolero trong trẻo, ngọt ngào như người miền Nam?

- Khánh An có tố chất, dù là người Bắc, nhưng hát nhạc miền Nam rất chuẩn, mềm mại và trong trẻo. Bằng cách nghe các cô chú hát, lắng nghe những giai điệu và nhạy theo cái cảm xúc của người lớn, Khánh An mới bắt đầu hát cover. Tôi đã cho con luyện tập và thu âm, cứ bài nào ra thì khán giả cũng đón nhận rất nồng nhiệt. Lúc bấy giờ, tôi mới có ý định xây dựng cho bé một kênh YouTube riêng để Khánh An có thể chia sẻ sở thích.

Khánh An hát ca khúc An dành tặng mẹ.

- Chị có nhắn nhủ điều gì đến Khánh An để bé vững tin hơn ở những vòng thi tiếp theo?

- Con cố gắng bình tĩnh trên sân khấu và cháy hết mình nhé. Hãy là một người nghệ sĩ tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu, cố gắng thể hiện hết niềm đam mê của con. Dù có cơ hội đi tiếp hay không thì con cũng đã rất cố gắng.

Qua chương trình, tôi cũng chân thành cảm ơn 2 huấn luyện viên Lưu Thiên Hương và Ali Hoàng Dương vì đã chăm chút dạy dỗ cho Khánh An, cho Khánh An rất nhiều kiến thức trong âm nhạc cũng như giúp bé bản lĩnh hơn trên sân khấu lớn và chuyên nghiệp như Giọng hát Việt nhí.

- Cảm ơn những chia sẻ đầy cảm xúc của chị. Chúc chị sẽ mau khỏi bệnh và luôn vui vẻ trong cuộc sống?

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin mới nhất