Giải Trí

Minh Như X Factor: 'Em có thói quen tập hát trong nhà tắm'

Chia sẻ

Cùng lắng nghe những chia sẻ của giọng ca 16 tuổi được các HLV dự đoán là quán quân của cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016.

Khép lại vòng Hội ngộ, cuộc thi X Factor đã tìm ra được những giọng ca nổi trội để đến những vòng thi tiếp theo. Trong đó, Minh Như - thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi đã thật sự gây ấn tượng cho các HLV và khán giả. Không chỉ sở hữu giọng hát nội lực, truyền cảm mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, Minh Như còn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Hãy cùng SAOstar trò chuyện và khám phá những bí mật của cô nàng “tuổi trẻ tài cao” này nhé!

IMG_0717

- Là gương mặt kết thúc vòng Hội ngộ và gây ấn tượng mạnh đến với khán giả và bộ tứ quyền lực, cảm xúc lúc đó của Minh Như như thế nào?

- Thật sự lúc đó em rất run khi bước lên sân khấu, cứ sợ bản thân sẽ không làm tốt được bài hát. Mang ước mơ rất lớn với ca khúc Listen cũng gần 2 năm hơn nên em muốn thử sức và muốn biết mình hát sai gì để sửa và trau dồi thêm khả năng cho bản thân. Mặc dù nhận được lời khen của 4 HLV nhưng em biết phần trình diễn của mình vẫn chưa trọn vẹn lắm, nên em mong một ngày nào đó sẽ thể hiện nó lại một cách tốt nhất có thể.

Tiết mục Listen đầy cảm xúc của Minh Như tại vòng Hội ngộ X-Factor 2016 

- Ai là thần tượng của Minh Như và người đó có ảnh hưởng gì đến cách hát và gu âm nhạc của em?

- Nếu như nói về ca sĩ ảnh hưởng đến em nhiều nhất là So Hyang và Whitney Houston, cả hai đều là những người em vô cùng ngưỡng mộ vì họ đều là những tài năng xuất chúng. Em cũng ước mơ được thể hiện niềm đam mê hát như họ và em đang cố gắng học hỏi thêm từng ngày về dòng nhạc mà bản thân muốn theo đuổi.

Tuy nhiên, em tham gia ca hát cũng gần 2 năm nay cùng với band Xương Rồng tại Long Xuyên - An Giang. Sau những giờ học trên trường, chính các anh chị trong band đã hỗ trợ và giúp đỡ em rất nhiều trong việc trau dồi về giọng hát, và em cũng có thể kiếm thêm được ít tiền lo cho bản thân, đỡ được phần nào cho mẹ và ngoại.

IMG_2086

- Trước giờ có ai khen Minh Như hát hay và Minh Như có học qua trường lớp nào về thanh nhạc hay không?

- Em chưa học qua trường lớp chính quy nào về thanh nhạc và em cũng rất muốn được học để trải nghiệm môi trường đó như thế nào. Em hay lên mạng tìm học và nghe nhạc do ca sĩ nước ngoài trình diễn. Vì thế, em cũng tìm tòi được 1 ít cách xử lí riêng cho bản thân, và em biết dòng nhạc nào cũng rất khó thoát khỏi cái bóng thành công của những người đi trước, nên hát bằng đam mê là em đã rất vui rồi ạ.

Đặc biệt, em có thói quen là rất thích tập hát trong nhà tắm. Có khi nghe nhạc cao hứng quá nên phóng vô nhà tắm ngồi hát cả buổi quên hết thời gian (cười).

IMG_2915

- Sống xa mẹ từ nhỏ, Minh Như cảm thấy mình có thiệt thòi gì lớn so với những bạn đồng trang lứa?

- Sống gần với ba mẹ hay với ngoại đều được vì ai cũng dành tình cảm thương yêu cho em. Nói về khó khăn thì chắc chắn sẽ có, và bản thân em cũng tập làm quen dần với sự tự lập để bớt phần nào lo lắng cho ngoại và mẹ. Em cảm thấy không thiệt thòi gì nhiều vì thiết nghĩ việc của bản thân tự bản thân giải quyết là tốt nhất, nhưng đôi lúc ở xa cũng muốn được gần gũi tâm sự với mẹ và nhớ mẹ nhiều lắm.

- Khi tham gia cuộc thi có ảnh hưởng gì đến việc học của Minh Như?

- Khi tham gia cuộc thi, em đã giữ kết quả học tập tại trường và chuyển lên thành phố Hồ Chí Minh học, dự kiến của em sau cuộc thi X Factor sẽ chuyển vào trường Nghệ thuật Quân đội để học thanh nhạc và văn hóa, nhưng do hồ sơ em đi nước ngoài dần được tiến hành nên vẫn chưa có gì gọi là chắc chắn 100%, và hiện tại em đang rất tập trung cho cuộc thi cho dù có ra về hay phải ở lại thì chỉ biết mình phải cố gắng.

- Vì là thí sinh nhỏ tuổi nhất, Minh Thư có sợ mình bị lép vế trước các chị lớn hơn không? Điều gì mà Minh Như cảm thấy mình tự tin gì nhất vào bản thân của mình?

- Thật sự mong ước của em khi đi thi là phải trình diễn cho thật tốt bài hát của mình, đoạn đường đi đến Quán quân còn rất xa và em không biết khả năng có đi đến đó hay không nhưng chỉ biết cố gắng qua từng vòng thi, cứ bỏ công sức trước đã thì mới mong có kết quả xứng đáng với mình.

Rồi khi tham gia cuộc thi em cũng lo ngại về kinh nghiệm của bản thân không nhiều như các anh chị lớn hơn, các anh chị đã là những người đi trước nên em đang rất cố gắng trau dồi cho bản thân từng ngày. Trước giờ em vẫn nhận được lời khen từ những người xung quanh bảo giọng em có thể đi thi được nhưng cũng nhận được nhiều góp ý về khuyết điểm của bản thân, mỗi lần như vậy em biết mình nên khắc phục những gì và cố gắng ở đâu, 1 lần không được thì nhiều lần cố gắng thôi ạ.

IMG_2950

- Thông tin Minh Như đi thi X factor mẹ em ở Mỹ có biết hay không và mẹ nói gì về điều này?

- Lúc em đậu vòng sơ tuyển xong em đã gọi thông báo cho mẹ biết và mẹ rất vui, mẹ cứ bảo cố gắng lên đừng để mọi người phải thất vọng.Trước khi lên sân khấu em hay bị tâm lí, rất run nhưng khi nghĩ về mẹ và bắt đầu hát là em không thấy run nữa. Mẹ chính là nguồn động lực rất lớn cho em.

- Được biết mẹ Minh Như đang hát dòng nhạc dân ca, Minh Như có ý định theo dòng nhạc này trong tương lai? Nếu không thì Minh Thư nghĩ mình phù hợp với thể loại nhạc nào?

- Mặc dù rất thích dòng nhạc dân ca, và lúc còn ở Việt Nam nghe mẹ hát nên em cũng thuộc được 1 số bài, nhưng em nghĩ mình chỉ hát chơi được thôi (cười).

Thể loại em đang cố gắng học tập và theo đuổi thì chắc là về dòng nhạc hiện đại bây giờ như Pop và R&B… Và em đang học hỏi thêm về chơi nhạc cụ để trau dồi thêm cho mình kiến thức về âm nhạc.

IMG_2951

- Kết thúc vòng Hội ngộ ai là thí sinh mà Minh Như yêu thích nhất và xem đó là một đối thủ nặng kí?

- Kết thúc vòng thi Hội ngộ em cảm thấy tất cả các anh chị thí sinh đều có thế mạnh và cái hay riêng. Cho nên em cảm thấy ai cũng là đối thủ nặng kí và em chỉ mong có thể hoàn thành thật tốt những phần thi của mình, cố gắng học tập và trau dồi thật tốt bản thân để cho ngoại và mẹ vui.

Cám ơn Minh Như về những chia sẻ và chúc em sẽ thành công tại cuộc thi X Factor năm nay!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất