Giải Trí

Mai Tiến Dũng: 'Đã chơi, thì sao phải sợ?'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Dù đang xây dựng hình ảnh của một ca sĩ trẻ trung, năng động tại thị trường âm nhạc trong nước, giọng ca Yêu như ngày yêu cuối vẫn "mạo hiểm" tham gia Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero. Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc ca sĩ trẻ hát Bolero trong chương trình lần này.

Chỉ còn 1 tuần nữa, chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero sẽ chính thức lên sóng với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ gồm: Giang Hồng Ngọc, Đức Phúc, Erik, Mai Tiến Dũng, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đào Bá LộcHoà Minzy cùng các khách mời đến từ chương trình Thần tượng Bolero. 

Đến với sân chơi lần này, nam ca sĩ Mai Tiến Dũng đã có những chia sẻ cá nhân về việc các ca sĩ trẻ thử sức hát Bolero cũng như việc anh “mạo hiểm” tham gia dù đang xây dựng hình ảnh của một nghệ sĩ vừa trở về nước hoạt động chưa lâu.

Ca sĩ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero.

Nói về quyết tâm chinh phục dòng nhạc Bolero, Mai Tiến Dũng cho biết việc người trẻ hát bolero là đáng trân quý và được cổ vũ thay vì chỉ trích. “Bolero là dòng nhạc sâu lắng, thông qua những câu hát, Mai Tiến Dũng có thể chia sẻ được nhiều hơn tâm tư với mọi người. Như cố vấn Ngọc Sơn có nói hát Bolero là hát từ cái tình, chứ không phải hát như cái máy. Tất nhiên, các thí sinh sẽ có vấp ngã nhưng hy vọng khán giả sẽ đón nhận và có cái nhìn mới hơn với việc người trẻ hát Bolero”.

Vấn đề Bolero người trẻ hát: Mình nên đặt câu hỏi ngược lại vì sao Bolero lại có tuổi thọ dài như vậy. Với Dũng là ca sĩ hát nhạc trẻ nhưng cũng thích nghe nhạc trữ tình, bolero, dòng nhạc này đa số nghiêng về cuộc sống. Đây là dòng nhạc mang văn hoá của người Việt Nam. Theo Dũng biết, bolero xuất phát từ Tây Ban Nha nhưng về đến Việt Nam đã được chuyển biến để phù hợp với văn hoá Việt. Việc người trẻ hát Bolero đó cũng là cách duy trì văn hoá Việt.

- Từng chia sẻ gặp nhiều bỡ ngỡ khi từ hải ngoại trở về hoạt động nghệ thuật tại showbiz Việt, hiện tại những cảm xúc đó có còn ở Mai Tiến Dũng không?

- Hơn nửa năm về Việt Nam, thực sự Dũng vẫn chưa thật sự quen với thị trường âm nhạc tại Việt Nam. Dũng cũng đang dần thích nghi và tìm ra lời giải cho chính con đường của mình.

- Cụ thể những điều khiến anh chưa quen đó là gì?

- Lớn lên từ nhỏ tại Mỹ, 10 năm ca hát ở môi trường hải ngoại quả thật không dễ bỏ đi những điều đã ăn sâu vào máu của mình để hoà nhập với một môi trường mới. Nhiều lúc giữa những chuyến bay liên tục Mỹ, Châu Âu và Việt Nam, Dũng vẫn tự hỏi chọn lựa của mình có đúng hay không. Mỗi lần đi hát, đôi lúc Dũng cảm thấy lạc lõng vì sự kiện hay chương trình ca nhạc ở Việt Nam hoàn toàn khác ở hải ngoại…

Ở Mỹ, anh chị em nghệ sĩ hải ngoại sinh hoạt trong môi trường cộng đồng người Việt nên sự cạnh tranh, dè chừng nhau hầu như rất ít, mỗi lần đi show chung thường xem nhau như gia đình. Nghệ sĩ ở Việt Nam có phần độc lập hơn. Đa số các ca sĩ đều có quản lý, trợ lý riêng và trong show thì việc ai nấy làm, đó là điều Dũng chưa quen và đang dần thích nghi. Dũng nghĩ như vậy cũng hay, ca sĩ chỉ việc chuyên tâm vào việc ca hát còn lại đã có ekip hỗ trợ.

- Hơn nửa năm về Việt Nam nhưng đã kịp cho mình 2 sản phẩm âm nhạc: Loving You kết hợp cùng Rhymastic và bản ballad “lụi tim” Yêu như ngày yêu cuối. Tuy nhiên, dường như dấu ấn của Mai Tiến Dũng vẫn còn khá mờ nhạt, anh có chiến lược gì tiếp theo?

- Mọi khởi đầu luôn vất vả và mang tính mạo hiểm. Trước khi về Việt Nam, Dũng có suy nghĩ rất nhiều về chiến lược. Tuy nhiên với một người chưa có trải nghiệm ở thị trường âm nhạc trong nước thì gặp không ít khó khăn. Trong đó chính là thay đổi cách suy nghĩ và cái nhìn của mình. Một sản phẩm âm nhạc hợp tác với ai đó ngoài chi phí, mối quan hệ, nó còn có 1 chữ “Duyên”.

Rất may mắn sau The Remix thì Dũng có được ca khúc Yêu như ngày yêu cuối của anh Tăng Nhật Tuệ. Tuy không là một cái hit lớn đình đám nhưng nó giúp Dũng được khán giả yêu mến, đến gần hơn với công chúng. Đó là thành công bước đầu cho Dũng thêm tự tin trong các dự án sau.

Cái “Duyên” lớn tiếp theo chính là tham gia chương trình Cặp Đôi Hoàn Hảo phiên bản Trữ Tình và Bolero. Dũng tin rằng những ai đã yêu mến Dũng ở The Remix sẽ hoàn toàn bất ngờ khi nghe Dũng hát nhạc Tình và Bolero. Nhưng cái gần nhất chính là single mới Vì Đời Là Thế Mà! trong tháng 10 này, cả bản audio và MV, một sự hợp tác lần đầu với Bùi Công Nam (Quán quân Sing My Song).

- Khán giả có vẻ đã quen với một Mai Tiến Dũng sôi động tại sân khấu The Remix, tại sao lại có sự “chuyển hướng” cùng bolero này? 

- Theo dõi chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình và bolero khán giả còn thấy được một khía cạnh khác của các ca sĩ trẻ thử sức tại sân chơi này. Các nghệ sĩ trẻ được trải nghiệm, học hỏi và trau dồi kiến thức về một dòng nhạc họ thích nghe nhưng lại chưa đủ hay chưa dám thử nó, đó là lí do Dũng quyết định tham gia ngay. Tuy theo đuổi dòng nhạc nhẹ, nhưng nhạc tình và bolero Dũng có đến một kho và nó là một phần trong kí ức của Dũng.

- Mai Tiến Dũng được biết đến là nam ca sĩ có giọng hát sexy, trẻ trung, những màn trình diễn long lanh như ở The Remix. Anh sẽ đem điều này lên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero chứ? 

- Chắc chắn vẫn là một Mai Tiến Dũng trẻ trung và đầy năng lượng, hoàn toàn không phá cách những ca khúc đã gắn liền với kí ức nhiều người. Nhưng khán giả sẽ nhìn thấy một Mai Tiến Dũng nhẹ nhàng hãy đón xem phần trình diễn của Dũng nhé. Bí mật sẽ được bật mí trên sóng truyền hình tối 12/10 tới (cười).

- Giữa một “rừng” tên tuổi thu hút truyền thông trong dàn thí sinh năm nay như: Hoà Minzy, Đức Phúc… Mai Tiến Dũng có cảm thấy áp lực?

- Mọi thứ mới bắt đầu, các bạn trẻ năng động và có sức cạnh tranh thì cuộc chơi càng vui dù đã có vài lời “cảnh báo” phản ứng khác nhau. Nhưng đã chơi, thì sao phải sợ?

- Anh làm gì để có thể ghi dấu ấn đặc biệt của mình tại chương trình này? 

- Dũng đã có kế hoạch xuất hiện tại sân chơi lần này. Hãy để khán giả lên tiếng, họ sẽ nói bạn nghe những dấu ấn về giọng hát của Dũng, con người Dũng từ trái tim họ.

Cảm ơn Mai Tiến Dũng đã có những chia sẻ cùng bạn đọc Saostar!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Nghiêm Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất