Giải Trí

Lý Thu Thảo: 'Khi anh Quang Lê cất tiếng hát thì tôi bị thuyết phục hoàn toàn'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Ngoài ra, Lý Thu Thảo còn nói về sự khác lạ về chất giọng của mình lúc hát và lúc nói cũng như việc đến với Thần tượng Bolero năm nay.

Lý Thu Thảo - cô gái đã có phần thể hiện ca khúc Nhớ nhau bằng chất giọng Huế ngọt ngào trữ tình và trở thành “tâm điểm” giành giật của 4 HLV có đôi điều chia sẻ với độc giả Saostar sau phần thi vừa qua.

Lý Thu Thảo trong tà áo dài trắng thể hiện bài hát Nhớ nhau bằng giọng Huế ngọt ngào

Nhớ nhau - Lý Thu Thảo

- Vì sao bạn lại chọn ca khúc “Nhớ nhau” để dự thi và còn chọn bài hát giọng Huế như thế dù biết rất khó khăn? Chọn ca khúc khó như vậy “ý đồ” của bạn là gì khi đến với Thần tượng Bolero?

- Thảo chọn ca khúc này của nhạc sĩ Tuấn Khanh vì Thảo thích nó, giai điệu tha thiết, ca từ mộc mạc, chân thành. Bản thân Thảo là người “tha hương” từ khi sinh ra cho đến khi lớn lên (cười) nên Thảo cũng muốn hát giọng Huế xem thế nào. Qua đây Thảo cũng muốn thử mình ở một lĩnh vực mới như Bolero.

- Nghe giọng nói của bạn khác hoàn toàn lúc bạn hát, điều này nhiều khán giả đặt ra rất nhiều thắc mắc?

- Như Thảo đã giới thiệu, Thảo sinh ra, lớn lên và làm việc ở nhiều vùng miền nên giọng nói của Thảo cũng ảnh hưởng của nhiều vùng miền khác nhau. Khi hát Thảo thường trau chuốt từ ngữ luyến láy âm thanh, còn khi nói Thảo muốn giữ lại những gì mộc mạc, chân thành nhất của mình.

Bài hát Thảo chọn không hề liên quan quê hương cũng như nơi Thảo công tác. Nhưng ca khúc Nhớ nhau giúp Thảo trải nghiệm những cảm xúc mới mẻ và mang đến cho người nghe một khía cạnh khác trong giọng ca của Thảo.

“Thảo sinh ra, lớn lên và làm việc ở nhiều vùng miền nên giọng nói của Thảo cũng ảnh hưởng của nhiều vùng miền khác nhau”

- Cả 4 HLV đều có những nhận xét rất trọng tâm trong phần thi của bạn và vì sao bạn quyết định chọn về đội anh Quang Lê? Có phải bạn đã có sẵn lựa chọn cho mình?

- Cả 4 HLV đều là những bậc thầy về âm nhạc mà Thảo rất ngưỡng mộ và yêu quý. Cũng nhiều người nghĩ Thảo sẽ về đội chị Lệ Quyên vì biết Thảo thần tượng chị, chị Quyên là người đã truyền cho Thảo cảm hứng âm nhạc thông qua những ca khúc chị ấy thể hiện. Thảo không muốn chị ấy nhàm chán Thảo khi Thảo trở thành bản sao của chị. Anh Quang Lê thì rất chân thành, ấm áp. Khi anh cất tiếng hát thì Thảo bị thuyết phục hoàn toàn. Ở anh Quang Lê Thảo nghĩ sẽ có những điều phù hợp với Thảo.

- Về với anh Quang Lê rồi, anh ấy đã hướng dẫn gì để giọng hát của bạn tiến bộ hơn?

- Anh Quang Lê đã tận tình chỉ dẫn Thảo, Thảo luôn nhớ lời dặn của anh là “hát Bolero không cần phải quá luyến láy, không cần quá chú ý về kỹ thuật mà tập trung vào cái thần của bài hát, thể hiện được tình cảm và sự chân thành mà ca sĩ muốn gởi gắm đến khán giả“. Mỗi buổi tập luyện, dựa trên những gì Thảo có, anh đã chỉ dẫn từng nốt nhạc, từng câu hát làm sao chạm đến trái tim người nghe nhất. Trước đây Thảo thường hát những ca khúc trẻ trữ tình, sâu lắng, tự sự và Thảo mới hát Bolero khoảng 2 tháng nay thôi.

Hiện nay, thí sinh mạnh nhất là chị Hạ Vân vì chị ấy là một giảng viên thanh nhạc và có nhiều kinh nghiệm. Thảo nghĩ, mỗi người đều có thế mạnh riêng nên Thảo sẽ cố gắng hết sức mình.

Trước đây Thảo thường hát những ca khúc trẻ trữ tình, sâu lắng, tự sự. Thảo mới hát Bolero khoảng 2 tháng nay thôi

- Việc bạn tham gia cuộc thi lần này, bạn bè và mọi người xung quanh đã ủng hộ cũng như hỗ trợ bạn ra sao?

- Lúc Thảo mới tham dự cuộc thi thì gia đình và bạn bè cũng không biết nhiều, cho đến khi biết Thảo xuất hiện trên tivi và được đi tiếp vào vòng trong thì mọi người đều rất quan tâm và động viên tinh thần cho Thảo.

Trong cuộc thi lần này, ai cũng là những người hát rất hay. Riêng Thảo, Thảo nhận thấy thế mạnh của mình là luôn hát hết mình, dành hết tình cảm của mình vào ca khúc và khuyết điểm là một số từ Thảo hát chưa tròn. Hy vọng sau cuộc thi, khả năng ca hát của mình sẽ được bồi dưỡng nhiều hơn để hát hay hơn.

Cảm ơn Thảo đã chia sẻ cùng độc giả Saostar!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất