Giải Trí

Lý Hải: 'Biết tôi làm đạo diễn, có ngôi sao trả cọc, huỷ hợp đồng'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Sau những chia sẻ về quãng đường âm nhạc không mấy "hoa hồng", Lý Hải tiếp tục có những khoảnh khắc lắng đọng khi chuyển hướng sang làm đạo diễn phim - nghề anh chưa từng nghĩ sẽ thực hiện trong suốt quãng đường nghệ thuật của mình.

Thành công vang dội với series hơn 10 phần Trọn đời bên em, cái tên Lý Hải “hậu Làn Sóng Xanh” vẫn đứng vững cho đến ngày hôm nay, thậm chí là giúp anh lấy lại hào quang vốn thuộc về mình. Nhưng cũng từ cột mốc Trọn đời bên em số 10 ấy, Lý Hải mới có suy nghĩ chơi lớn với niềm đam mê mới của mình: Điện ảnh, với những trăn trở mà anh chàng tiếp tục chia sẻ tại Sau ánh hào quang vừa qua.

Lý Hải hào hứng chia sẻ về niềm đam mê làm phim của mình.

Lý Hải chia sẻ, nhờ sự hỗ trợ của cô vợ Minh Hà, anh bắt đầu thu thập tư liệu để học về sản xuất điện ảnh, biên kịch và đạo diễn. Sau sản phẩm đầu tiên hợp tác cùng Nhật cường, Lý Hải bắt tay thực hiện tác phẩm đầu tay của mình mang tên Lật Mặt.

Lý Hải chia sẻ về những ngày bị khinh thường vì làm phim

“Khi đọc kịch bản, các nhà đầu tư rất thích và muốn đầu tư ngay. Vậy mà vừa biết tôi đạo diễn thì họ lập tức trả kịch bản về”Lý Hải thất thần nhớ lại. Thậm chí, không chỉ nhà đầu tư, các nghệ sĩ cũng rủ nhau “lánh né” Lý Hải khi anh mời tham gia, “Có một ngôi sao nhận tiền cọc và đã ký hợp đồng nhưng khi biết tôi làm, người ta cáo bệnh rồi trả lại tiền không đóng nữa”. Nói đi cũng phải nói lại, Lý Hải chân thành:Người ta làm vậy là đúng để bảo vệ tên tuổi của mình - điều vất vả lắm họ mới gầy dựng được. Mình làm dở thì mang tội”.

Nhưng cũng ngậm ngùi khi mọi người không tin vào khả năng của mình.

Quanh đi quẩn lại, cuối cùng Lật mặt cũng nhận được sự góp mặt của “mười khó” Trường Giang, song “khi ấy Trường Giang vẫn chưa có tên trong giới điện ảnh, lấy tên Trường Giang để PR thì cũng chưa hút báo chí nên đi chào phim khó xin được suất chiếu lắm”. Và kể cả Trường Giang khi ấy cũng hoài nghi lắm về niềm đam mê này của Lý Hải, hay trắng ra là nghĩ anh chàng này đang đùa cợt mình thôi.

Trailer Lật Mặt 

Đến khi bấm máy, ekip sản xuất cũng tỏ ra thờ ơ, chểnh mảng vì không tin Lý Hải có thể dẫn dắt cả đoàn phim. Hằng ngày, nam ca sĩ kiêm đạo diễn là người dậy sớm nhất để gõ cửa phòng của từng thành viên trong đoàn và lao động tập trung hết mức để lấy được niềm tin từ các cộng sự.

Tất nhiên, Lật mặt đã thành công. Trái với lo lắng của Trường Giang, Lý Hải không mất nhà, mất xe mà đã thu về 72 tỉ sau 2 tháng phim trụ rạp.

Bên cạnh sự quyết tâm của bản thân, cô vợ Minh Hà cũng là động lực giúp Lý Hải vượt qua và thành công ở vai trò mới này.

Tuy nhiên, thành công lớn nhất của Lý Hải chính là Minh Hà - người vợ tào khang luôn động viên, tiếp sức cho chồng trước “biển lớn” cuộc đời. Khi Lý Hải bị nhà đầu tư chối từ, chính Minh Hà đã là người thúc đẩy: “Cứ làm đi anh, bất quá thì ra đường ở tiếp thôi. Chính sự hy sinh của cô nàng đã khiến nam ca sĩ Liều thuốc cho trái tim dốc lòng để có được thành công như ngày hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất