Giải Trí

Lê Thiện Hiếu - thí sinh chuyển giới gây sốt toàn bộ khán giả Sing My Song - Bài Hát Hay Nhất

Kim Hồ
Chia sẻ

Bên cạnh sáng tác của mình, hành trình chuyển giới cùng câu chuyện tình yêu của Lê Thiện Hiếu trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 khiến người xem không khỏi xúc động.

Trên sân khấu Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa đầu tiên tại Việt Nam, anh chàng Lê Thiện Hiếu đã đem đến cho bộ tứ HLV cùng nhiều khán giả xem chương trình một phần trình diễn vô cùng thu hút. Bắng giọng hát run run đặc biệt, cùng sự tự tin trong phong thái trình diễn, bài hát Ông bà anh với nội dung nói về sự khác nhau giữa tình yêu thời xưa và thời nay khiến các vị HLV liên tục bật cười trên “ghế nóng”.

Ông Bà Anh - Lê Thiện Hiếu

Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên, bài hát trở nên hấp dẫn bởi lời ca nói về một vấn đề rất lớn của giới trẻ hiện nay, đó là yêu nhau một cách mù sáng bằng công nghệ hiện đại: “Ca khúc này được viết khi mà tôi gặp rắc rối trong chuyện tình cảm. Cùng lúc đó thì tôi được lắng nghe câu chuyện tình của ông bà tôi qua lời kể cả bà. Khi đó, tôi bỗng nảy lên, tại sao ngày xưa ông bà tôi yêu nhau thế này mà ngày nay tình yêu lại thế khác. Vì thế, tôi viết bài hát này để mọi người thấy được sự khác biệt giữa mối tình ngày xưa và ngày nay, khi mà ngày xưa người ta không có công nghệ, không có điện thoại, hẹn với nhau một vài giây thôi cũng đủ thấy hạnh phúc rồi. Còn bây giờ, mọi người dễ dàng dành cho nhau những lời yêu thương qua điện thoại, qua tin nhắn mà vô tình không trân trọng những giây phút ở cạnh nhau”.

Đồng thời qua đó, anh chàng cũng muốn truyền tải một thông điệp ý nghĩa: “Tình yêu chân thành sẽ bắt nguồn từ những điều chân thành, mong mọi người dành nhiều thời gian cho nhau hơn ở thế giới thực chứ không phải thế giới ảo”.

lethienhieu-7

Lê Thiện Hiếu, 21 tuổi, quê ở Thái Nguyên. Hiện đang là ca sĩ tự do hoạt động trong một ban nhạc tại Thái Nguyên. Ngoài ra còn sáng tác thêm và bán các ca khúc tự sáng tác.

Tuy nhiên, khi Lê Thiện Hiếu bỗng tiết lộ sự thật về bản thân khiến người xem vô cùng ngỡ ngàng. Trước đây, anh chàng từng là… nữ giới, có tên Lê Phương Thảo: “Sở dĩ có em của ngày hôm nay là vì em đã phải trải qua một quá trình chuyển đổi kéo dài đến bây giờ là 1 năm, từ một cá thể nữ để có được Lê Thiện Hiếu bây giờ”.

lethienhieu-3

Ít ai ngờ rằng, Lê Thiện Hiếu từng là con gái và bắt đầu hành trình chuyển giới trong 1 năm trở lại đây.

Nói về công việc sáng tác, Thiện Hiếu cho biết, anh chàng viết nhạc được khoảng 1 năm trở lại đây, khi bắt đầu đối mặt với sự thay đổi của cơ thể. Từ nhỏ, mặc dù là con gái nhưng Thiện Hiếu luôn cảm thấy có một đứa con trai sống trong cơ thể của mình, trong từng suy nghĩ, cảm xúc. Cảm giác này luôn khiến cho bản thân Thiện Hiếu cảm nhận được sự khiếm khuyết. Đến tuổi trưởng thành khi đã nhận ra mình đủ để có thể chịu trách nhiệm với bản thân, Hiếu quyết định tìm lại về chính mình.

le-thien-hieu

Thiện Hiếu còn chia sẻ thêm, trước đây anh từng hát và cũng rất thích hát. Khi mà cơ thể thay đổi cũng chính là lúc Hiếu cảm thấy bản thân mình bị áp lực nhiều nhất: “Tôi sợ bị mất đi giọng hát. Khi mà tôi vỡ giọng cũng là lúc mà tôi không hát được nữa, kể cả những bài ngày xưa tôi thích cũng không còn hát được. Khi đó, tôi cảm thấy rất stress, và tôi viết nhạc để giải tỏa. Nhạc đã giúp tôi bình tĩnh và suy nghĩ mọi chuyện tích cực hơn. Tính đến nay em viết được khoảng 10 bài”, Thiện Hiếu chia sẻ niềm đam mê mãnh liệt của mình đối với âm nhạc.

lethienhieu-5

Thời gian chuyển đổi giới tính cũng là lúc Thiện Hiếu bị áp lực. Lúc này, anh cho biết mình thường xuyên viết nhạc để giải tỏa stress.

Câu chuyện của anh chàng chuyển giới này đã thuyết phục được bộ ba HLV: Nguyễn Hải Phong, Đức Trí và Lê Minh Sơn. Với bài hát này, Đức Trí chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng đỉnh cao của giải trí là biết cách đặt vấn đề và truyền tải cảm xúc đến với người nghe, và em đã làm rất tốt điều đó. Tôi rất thích bài hát vừa rồi”.

hlv-1

HLV Đức Trí tiếp tục tung chiêu dụ dỗ Thiện Hiếu: “Bạn có một cái duyên rất lớn với âm nhạc. Đó là một sự khởi đầu rất tốt bởi bạn viết nhạc rất thuyết phục. Và tôi nghĩ nếu bạn về với đội tôi, tôi sẽ giúp bạn được rất nhiều. Và tôi cũng rất mong ca khúc này nằm trong tuyển tập album 8 bài hát của mình”.

hlv-11

HLV Lê Minh Sơn: “Cách đặt vấn đề của bạn đã thuyết phục tôi rồi. Tôi nghĩ đây là một rất cần trong âm nhạc của các bạn trẻ bây giờ. Ngoài ra, giọng hát run run của bạn cũng rất đặc biệt. Tôi nghĩ bạn cần phải phát huy 2 điều này. Tôi sẽ giúp em trở thành một ngôi sao sáng mà không cần scandal gì cả”.

hlv-9

HLV Nguyễn Hải Phong: “Em có 2 điểm hay là ý tưởng cũng như cách đặt vấn đề. Điều đó khiến người nghe bình thường cũng như người nghe có chuyên môn cảm thấy vô cùng thú vị. Bài hát của em thuyết phục tôi ở chỗ viết lời hay…”

Sau những lời khen ngợi của các vị HLV, Thiện Hiếu tiếp tục cho biết đó là lối viết nhạc mà anh rất thích: “Nó thiên về tự sự, trải lòng về cuộc sống, thường là pop, ballad, đôi lúc có viết R&B. Các chủ đề tôi thường viết là xã hội, cuộc sống, kể cả đọc báo thời sự có gì hay cũng sẽ viết”.

lethienhieu-2

Cuối cùng, Lê Thiện Hiếu đã suy nghĩ và quyết định về đội của HLV Lê Minh Sơn trong sự vui mừng và ủng hộ của nhiều khán giả.

Những hình ảnh dễ thương và đáng yêu của Thiện Hiếu ngoài đời:

12009576_857289527658329_3428142855659236035_n

Thiện Hiếu đang trong quá trình chuyển đổi hoàn toàn từ nữ sang nam.

14589582_1075644449156168_2598697579791574153_o

Thiện Hiếu siêu đáng yêu ở cuộc đời thường.

15032812_1104559396264673_6024920943420871450_n

Thiện Hiếu đáng yêu trong thời gian ghi hình Sing My Song. Anh chàng luôn vui vẻ sống với những suy nghĩ tích cực.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất