Giải Trí

Kiện tướng quốc tế Lukas - Katerina: 'S.T là một vũ công quá tuyệt vời về mặt kỹ thuật'

Chia sẻ

Cặp đôi cũng dành rất nhiều lời khen cho Khánh My và Jennifer Phạm, những "chiến binh" cho đêm chung kết Vip Dance 2016

Lukas Bartunek - Katerine Hrstkova là cặp đôi đến từ Cộng Hòa Séc tham gia vào chương trình Vietnam Cup Showdance 2016. Cặp đôi đã mang đến một tiết mục rất ấn tượng khi hóa thân thành zombie và đã xuất sắc giành Giải nhì trong đêm thi. Bất ngờ hơn nữa khi cặp đôi đã quyết định sẽ ở lại Việt Nam thêm để chờ đón đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ. Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của cặp kiện tướng Dancesport về chương trình cũng như dàn thí sinh năm nay.

Lukas Bartunek - Katerine Hrstkova

Lukas Bartunek - Katerine Hrstkova

- Được biết, theo lịch trình các bạn sẽ bay về nước sau khi kết thúc đêm Vienam Cup Showdance, tuy nhiên, cả hai đã đã nán lại để xem đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ, lý do gì các bạn đã có quyết định này và Bước nhảy Hoàn vũ Việt Nam đã để lại ấn tượng gì cho các bạn?

- Tham gia vào chương trình Bước nhảy Hoàn vũ 206 - Vietnam Cup Showdance chúng tôi thật sự ấn tượng, đặc biệt nhất là về phía khán giả, nhất là khoảnh khắc khi S.T hay Khánh My bước vào thảm đỏ thì khán giả cổ vũ rất nồng nhiệt, chúng tôi cảm thấy rất chân thật. Nó như một ngọn lửa tiếp sức cho chúng tôi rất nhiều.

Còn về chương trình Bước nhảy Hoàn vũ phiên bản Việt Nam thì chúng tôi thấy rất tốt, và chúng tôi nói rằng nó có một chút hơn so với phiên bản Bước nhảy Hoàn vũ của Cộng Hòa Séc. Ở đất nước chúng tôi, chỉ đơn thuần là những bài thi nhảy về kỹ thuật, nhưng ở Việt Nam đã đầu tư rất nhiều về sân khấu, có cả một màn hình lớn ở phía sau thêm những hiệu ứng giúp truyền tải nhiều hơn cảm xúc cho bài diễn.

Lý do mà chúng tôi ở lại Việt Nam, bởi vì chúng tôi trải nghiệm với con người nơi đây thật sự tuyệt vời, mọi người đối xử với nhau với nhau rất tốt. Một điều nữa mà là tôi cảm thấy đêm chung kết sẽ là một đêm thi có những phần trình diễn tốt nhất, chúng tôi muốn ở lại để ủng hộ cho các thí sinh.

IMG_2423

- Các bạn đánh giá như như thế nào về chất lượng của thí sinh năm nay, đặc biệt là top 3 Chung kết?

- Mặt bằng thí sinh năm nay có thể thấy rất là khác biệt. Nếu tôi là giám khảo thì cũng khó để đưa ra quyết định được ai sẽ hơn ai. S.T là một người vũ công quá tuyệt vời về mặt kĩ thuật. Nếu không là ca sĩ, S.T hoàn toàn có thể đi theo một con đường chuyên nghiệp về phần vũ đạo. Với Khánh My, cô ấy có khoảng vượt trội ở phần biểu cảm, vì là người mẫu nên cảm xúc của cô có phần đặc biệt hơn, rất gợi cảm. Jennifer Phạm lại là người có dung hòa cả hai yếu tố trên, tuy nhảy không tốt bằng S.T nhưng kỹ thuật của cô ấy có thể hơn Khánh My, và có một chút xíu khả năng về biểu cảm trên khuôn mặt. Chính vì vậy, ba thí sinh này đều có ba điểm mạnh riêng và khó có thể đưa đến sự đánh giá cụ thể. Chung kết sẽ là cuộc đua rất sát với nhau và chiến thắng rõ ràng không ưu tiên cho một ai cả.

- Riêng S.T, anh được nhận xét là có nhiều lợi thế về nhảy vì đã học ballet từ nhỏ, tuy nhiên, biểu cảm có phần chưa được tốt, 2 bạn có nói gì về điều này và ballet có thật sự là nền tảng tốt để có thể đến với Dancesport?

buocnhayhoanvu (1)

- Dancesport và ballet là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, cả hai đều đòi hỏi những kỹ thuật rất khó. Nếu trong ballet, yêu cầu bạn phải giữ vững dáng người, đứng thẳng trong một khung nhất định và sử dụng tay chân để duy chuyển những động tác múa thì dancesport hoàn toàn ngược lại. Nó sử dụng toàn bộ cơ thể của mình, vùng hông và cả vùng eo, sự duy chuyển giữa các nhịp chân. Chính vì vậy, dù S.T có nền tảng về ballet, nhưng khi bắt đầu tập luyện dancesport vẫn phải cố gắng giống như bao thí sinh khác chứ không có bất cứ lợi thế nào. Và về biểu cảm, S.T là một ca sĩ, cho nên thần thái của S.T giống như một ca sĩ vậy, nó diễn tả bài hát. Vậy nên, S.T cũng phải học thêm nhiều nữa mới có thể toàn diện được.

- Với Khánh My, dù nhảy không được tốt nhưng luôn có được lượt bình chọn từ khán giả cao nhất trong mỗi đêm thi, hai bạn nghĩ sao về điều này?

- Lukas Bartunek: Một trong những yếu tố mà tôi thấy ở Khánh My là cô ấy có một fanclub rất tốt, không chỉ có trẻ nhỏ, đến cả người lớn cũng rất thích cô ấy trình diễn, đặc biệt, Khánh My còn rất xinh đẹp. Trong tiết mục của tôi và cô ấy, khi nhập vai thành một kẻ cướp, Khánh My thể hiện vai diễn rất tốt, nên tôi tin rằng những bài thi trước đó, cô ấy cũng biểu diễn về hình ảnh và kỹ thuật cũng rất tốt. Đó cũng chính là lý do vì sao cô ấy nhận được lượt bình chọn khá cao.

buocnhayhoanvu (9)

- Đến với dancesport sẽ không tránh khỏi những chấn thương và Jennifer Phạm cũng từng có ý định dừng cuộc chơi khi bị chấn thương, hai bạn đã từng bị chấn thương nào nghiêm trọng hay không?

- Lukas Bartunek: Trong suốt cuộc đời về vũ công, tôi có gặp hai chấn thương. Chấn thương đầu tiên là tôi bị đau vùng lưng dưới, bởi vì tôi cố gắng trình diễn một kỹ thuật cao khi nâng một lúc hai cô gái. Chấn thương đó khiến tôi phải điều trị trong vòng 6 tháng. Còn một chấn thương nữa là do tôi tham gia chương trình Bước nhảy Hoàn vũ ở Cộng Hòa Séc, khi thực hiện một động tác nguy hiểm tôi đã bị lật mắt cá, chấn thương đó cực kỳ nguy hiểm và tốn khoảng một năm để điều trị.

Lukas Bartunek

Lukas Bartunek

- Katerine Hrstkova: Lần đầu tiên, tôi tham gia thi đấu cùng Lukas, trong lúc nhảy vì không hiểu ý nhau nên đứng sai vị trí, Lukas đã quơ tay và làm tôi gãy mũi. Còn một chấn thương khác rất nặng mà các thí sinh Bước nhảy Hoàn vũ cần lưu ý là màn soạt chân, trước khi thực hiện cần khởi động kỹ nếu không sẽ dể bị rách cơ đùi.

buocnhayhoanvu (14)

Katerine Hrstkova

- Vậy bạn dự đoán ai sẽ là quán quân của Bước nhảy Hoàn vũ 2016?

- Katerine Hrstkova: Tôi dự đoán 50% cho S.T, 30% cho Khánh My và 20% cho Jennifer Phạm

Lukas Bartunek: Theo tôi 60% là Khánh My, 35% cho S.T và 15% cho Jennifer Phạm

- Những dự định của hai bạn sau khi về nước là gì, có thể chia sẻ cho khán giả Việt Nam được biết?

- Sau khi tham tham dự chương trình ở Việt Nam xong thì chúng tôi sẽ tham gia một loạt các chương trình khác ở Châu Âu. Chúng tôi còn có những buổi huấn luyện cho những trẻ em mới tham gia vào Dancesport. Đích đến cuối cùng của chúng tôi là sẽ đến Trung Quốc để tham gia giải Vô địch Thế giới 2016.

buocnhayhoanvu (11)

Đặc biệt, dù đã hài lòng với bài nhảy zombie nhưng chúng tôi vẫn muốn mang đến những khía cạnh khác cho khán giả, sẽ là những tiết mục lãng mạn và sâu sắc hơn cho khán giả.

Cám ơn về những chia sẻ của hai bạn, và chúc hai bạn sẽ tận hưởng những giây phút vui vẻ khi ở Việt Nam!

https://www.youtube.com/watch?v=RJU6exRnpFc

Xem lại tiết mục của cặp đôi kiện tướng trong đêm thi Vietnam Cup Showdance 2016

Đặc biệt, ngoài cặp đôi Lukas Bartunek & Katerine Hrstkova ấn tượng đặc biệt với Bước nhảy Hoàn vũ 2016, thì ông Shawn Tay - Tổng thư ký Hiệp hội Khiêu vũ Thể thao thế giới, khách mời danh dự của đêm liveshow Vietnam Cup Showdance vừa qua cũng dành những lời khen tặng đặc biệt cho chương trình. Ông cảm thấy thật sự bất ngờ về quy mô và chất lượng của Vietnam Cup Showdance, Bước nhảy Hoàn vũ và rất mong sẽ có thêm nhiều cơ hội để có thể cùng đồng hành với chương trình trong các sự kiện mới sắp tới. 

cup-showdance-145

Kiện tướng Dancesport quốc tế Chí Anh và Khánh Thi cùng với các vị khách quý của Vietnam Cup Showdance 2016: ông bà Shawn Tay, Koh Chien Shih - Gladys Tay và ông Brangbour Franck

Chia sẻ
Tin mới nhất