Giải Trí

Không 'quái quái lạ lạ', chàng trai 'buồn đến phát khóc' này vẫn được Lê Minh Sơn bất ngờ chọn về đội

Kim Hồ
Chia sẻ

HLV Lê Minh Sơn được biết đến là một trong những nhạc sĩ gạo cội của dòng nhạc dân gian đương đại, có chất "điên" và "nổi loạn" trong cách sáng tác. Tuy nhiên, tại sân khấu Bài hát hay nhất lần này, anh lại bị thuyết phục bởi một phần trình diễn khác hẳn với phong cách của mình.

Xuất hiện tại Sing My Song - Bài hát hay nhất, ngay từ những tập đầu tiên, HLV Lê Minh Sơn đã bộc lộ rõ nét cá tính riêng và được đánh giá là HLV khó tính nhất của chương trình. Cụ thể ở những màn lựa chọn và nhận xét thí sinh, nếu như các HLV còn lại chọn cho mình cách trao đổi nhiệt tình và thân thiện, thì Lê Minh Sơn không ngần ngại trong việc bày tỏ quan điểm yêu ghét của mình rất rõ ràng. Đặc biệt ở những phần trình diễn có nội dung đau khổ hay bi luỵ, anh đều thẳng thắn lên án. Qua đó, anh cho rằng tuổi trẻ cần phải sống năng động, tích cực và bớt u sầu.

Tuy nhiên, trong tập 5 vừa qua, màn trình diễn ca khúc Sarang Hae Yo của Jak Nguyễn đầy cảm xúc trên sân khấu khiến anh trở nên đồng cảm và nhanh chóng gạt cần. Không chỉ Lê Minh Sơn, các vị HLV còn lại cũng như khán giả đều vô cùng xúc động bởi giai điệu, lời bài hát cùng câu chuyện mà Jak Nguyễn đem lại.

Sarang Hae Yo - Jak Nguyễn

Jak Nguyễn chọn dòng nhạc ballad, lãng mạn kể về một mối tình không trọn vẹn của chính mình trong quá khứ: “Bài hát được tôi sáng tác khoảng 3 năm trước, sau khi chia tay một mối tình rất sâu đậm. Tôi và bạn ấy rất thương nhau nhưng vì không có tương lai nên buộc phải chia tay. Thời gian này, tôi thật sự đau khổ. Tuy nhiên, tôi phải dặn lòng những gì đã qua hãy cứ để nó nhẹ trôi, mặc dù trong lòng vẫn còn yêu cô ấy rất nhiều”.

Ngoài ra, anh chàng cũng lý giải lý do mà ca khúc có tựa đề tiếng Hàn Quốc: “Sở dĩ tôi không đặt tựa tiếng Việt vì tôi nghĩ rằng, bằng ngôn ngữ nước ngoài, lời yêu thương ấy sẽ được ghi nhớ hơn”.

jaknguyen-4

Jak Nguyễn chọn một ca khúc lãng mạn, tình cảm và đầy đau khổ về tình yêu trên sân khấu Sing My Song

jaknguyen-3

…Và anh được HLV Lê Minh Sơn gạt cần về đội.

Có thể nói, đây là một ca khúc có nội dung khá tình cảm, khác hẳn với quan điểm cũng như phong cách âm nhạc của Lê Minh Sơn. Tuy nhiên, anh chia sẻ: “Khi gạt cần này, chính tôi cũng bất ngờ với tâm hồn của tôi”. Đồng thời anh cũng nói rõ những quan điểm về tình cảm mà ít khi bộc bạch thổ lộ: “Với tôi, yêu không phải chết trong lòng một ít mà là chết cả cuộc đời. Em phải cảm ơn tình yêu này vì nó đã mang lại cho em những cảm xúc như vậy. Dù buồn hay vui, đó vẫn là thứ cảm xúc quý giá mà ông trời đã bạn tặng cho mình”.

buicaroon-14

HLV Lê Minh Sơn xúc động với bài hát cùng câu chuyện của Jak Nguyễn, anh cho rằng cảm xúc là thứ quý giá, và chúng ta phải cảm ơn điều đó.

Jak Nguyễn không kiềm chế được cảm xúc và bật khóc trên sân khấu. Điều này có lẽ sẽ đem lại nhiều cảm xúc và sự đồng cảm của khán giả. Tuy nhiên, đối với Lê Minh Sơn, dù ủng hộ và động viên, nhưng anh vẫn muốn một lần nữa nhắc nhở học trò: “Người đàn ông hát mà rơi nước mắt, tôi cần phải lấy về đội. Tôi sẽ dạy cho em cách làm nguôi ngoai bớt cảm xúc đó, đàn ông bước ra sân khấu cần phải giấu nó đi và đầy lạnh lùng…”

tranphuong-10

“Tôi sẽ dạy cho em cách làm nguôi ngoai bớt cảm xúc đó, đàn ông bước ra sân khấu cần phải giấu nó đi và đầy lạnh lùng…” - Đó là cách mà HLV Lê Minh Sơn dạy học trò mình trong việc viết nhạc.

Sau Thiện Hiếu, Trần Phương cùng nhiều cái tên tạo nên sức mạnh của team Lê Minh Sơn thì lần này, Jak Nguyễn lại mang trong mình một màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác hẳn. Tuy nhiên, sự đa dạng trong phong cách hứa hẹn sẽ làm nên những điều bất ngờ ở những vòng sau. Cùng xem ở vòng thử thách sáng tác trong 24 tiếng, Lê Minh Sơn cũng như các HLV còn lại cùng các học trò của mình sẽ đột phá như thế nào?

Jak Nguyễn hiện đang là ca sĩ, nhạc sĩ tự do. Trước đây, anh chàng từng tham gia Giọng hát Việt 2013 với tên thật Xuân Lân và về đội HLV Hồng Nhung.

Xuân Lân (Jak Nguyễn) gây sốt với ca khúc Use somebody đầy cảm xúc khiến các vị HLV không ngừng tranh giành tại Vòng giấu mặt The Voice 2013.

Tại vòng Đối đầu, Xuân Lân đấu với Đức Tùng ca khúc Grenade và giành chiến thắng đi tiếp. Tuy nhiên, ở vòng Đo ván, anh phải phải dừng cuộc chơi khi thể hiện ca khúc Chỉ là giấc mơ cùng Đỗ Thành Nam.

Ngoài Giọng hát Việt, Xuân Lân còn từng tham dự Vietnam's Got Lalent.

Anh lọt vào top 7 và thể hiện ca khúc Lazy song tại vòng Bán kết.

Kết thúc 5 tập đầu tiên của vòng Recording, mỗi HLV đã có cho mình 8 thí sinh và họ sẽ bước đến vòng Sáng tác và Tranh đấu với rất nhiều thử thách thú vị và gay cấn. Tập 1 vòng Tranh đấu của Sing My Song - Bài hát hay nhất sẽ lên sóng lúc 21h Chủ Nhật ngày 25/12 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiện tại, khi 4 đội của 4 HLV đều đã đủ 8 thành viên, cũng là lúc bạn đã có thể tham dự bình chọn Chiếc vé may mắn của Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 ngay từ bây giờ. Bạn chỉ cần click vào địa chỉ: http://saostar.vn/tag/sing-my-song/, đăng nhập bằng tài khoản facebook và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể bình chọn miễn phí qua Zalo (tại http://zalo.me/singmysong) bằng cách:

B1: Quan tâm Zalo Sing My Song

B2: Bấm nút Bình chọn và chọn thí sinh yêu thích

B3: Xác nhận

2 thí sinh bị loại trong các vòng thi sắp tới nếu có được số lượng bình chọn cao nhất sẽ được quay trở lại đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất