Giải Trí

Kết thúc vòng Đo ván, 'gia tài' của HLV Lam Trường tại The Voice 2018 chứa những dấu ấn gì?

Võ Minh Ngọc
Chia sẻ

Ngồi “ghế nóng” chương trình Giọng hát Việt 2018, Anh Hai mang đến cho khán giả và các thí sinh cảm giác thân quen, gần gũi, tinh tế bởi sự lịch thiệp, chân chất trong từng lời nói, cử chỉ của mình.

Lam Trường là vị huấn luyện viên duy nhất lần đầu tiên tham gia The Voice bên cạnh Thu Phương, Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh đều đã có kinh nghiệm ngồi “ghế nóng” chương trình trong những mùa trước. Nhưng đó không phải là điều thiệt thòi cho giọng ca Katy Katy mà ngược lại anh được hy vọng trở thành “cú nổ” trong mùa này. Đồng thời, The Voice 2018 trở lại với format hoàn toàn mới càng trở thành ưu thế cho vị huấn luyện “mới” này.

Nhìn lại từ vòng Giấu mặt, Lam Trường đã cho thấy mình xứng đáng là một tượng đài trong làng nhạc Việt với bề dày kinh nghiệm cùng một lối ăn nói rất duyên bên cạnh những màn “cướp” thí sinh hài hước. Đội hình đầy đủ 10 thành viên của Lam Trường là Đỗ Thành Nghiệp, Vũ Đức Mạnh, Dương Quốc Anh, Triệu Thiên Bình, An Nhiên, Huỳnh Phương Duy, Kiều Oanh, Hoàng Kiều Trang, Nguyễn Hương Giang, Nguyễn Minh Tân.

Anh Hai chia sẻ Dương Quốc Anh là thí sinh ngay từ Vòng Giấu mặt mang ngoại hình điển trai, thư sinh cùng chất giọng ấm áp, đầy cảm xúc “đã khiến anh nhớ lại hình ảnh của chính mình 20 năm trước.” Còn Vũ Tiến Việt đã khiến giọng ca Katy Katy nhớ về quãng thời gian bị gia đình cấm cản theo đuổi ước mơ ca sĩ, khi học trò của Thu Phương cũng đã bỏ Y theo Nhạc: “Anh mong em có tương lai như em mơ ước, trở thành một ca sĩ. Con đường đó đang hé mở với em”. Có thể thấy dù đã là một ca sĩ “gạo cội” nhưng có lẽ Lam Trường chưa bao giờ quên mất giấc mơ thuở ban đầu với bao nỗ lực để có được ngày hôm nay.

Lam Trường ôm chầm Dương Quốc Anh như nhìn lại chính mình 20 năm trước

Để có được Thành Nghiệp sau khi hạ gục Thu Phương, anh Hai đã dành những nhận xét “có cánh”: “nhẹ nhàng, tình cảm, một giọng hát đẹp, có tâm hồn và tính nghệ sĩ” và lên tận sâu khấu để đệm đàn cho chàng trai này. Tuy nhiên, ngay sau đó, tại vòng Đối đầu, HLV này đã thẳng tay loại Thành Nghiệp trước một Phương Duy bị đánh giá là “lép vế” hơn hẳn khiến cả 3 HLV còn lại cùng khán giả hết sức bất ngờ. Và vì quyết định này của mình, Lam Trường đã tận tay giao lại “gà chiến” đội mình cho Thu Phương.

Không chỉ với Thành Nghiệp, anh Hai trước đó cũng đã gây khó hiểu cho mọi người khi chọn Đức Mạnh trở thành “gà chiến” mà bỏ qua cô nàng 4 chọn Kiều Oanh mà anh đã “vất vả” giành được, đồng thời cô cũng được nhận xét là thí sinh có thực lực nhất trong team. Với ca khúc Với em là mãi mãi, hai thí sinh team Lam Trường đã chinh phục toàn bộ cảm xúc người nghe, khiến cả 4 vị HLV đều vỡ òa, rơm rớm nước mắt thể hiện được sự xuất sắc của anh Hai khi lựa chọn bài hát này.

Anh Hai “khổ sở” khi quyết định từ bỏ cô nàng 4 chọn

Việc lựa chọn các thí sinh có phần yếu thế hơn đã khẳng định câu nói mà vị huấn luyện viên này đã chia sẻ với 10 thành viên đội mình: “Các bạn nào cảm thấy mình còn nhiều khiếm khuyết, là mình còn nhiều cơ hội để thay đổi mình hơn”. Và Lam Trường đã trao những cơ hội đó cho những học trò mà anh tin rằng họ cần anh hơn để thay đổi, khắc phục và hoàn thiện.

Bên cạnh những lựa chọn có phần táo bạo, Lam Trường còn là người hòa giải giữa các thí sinh. Dương Quốc Anh và Nguyễn Minh Tân đã xảy ra những ý kiến bất đồng khi cùng thể hiện ca khúc Sau tất cả: “Hai bạn ở ngoài đời khó hòa hợp với nhau về tính cách, có lần Trường đã đứng ra dàn xếp, hòa giải cho các em để các em bỏ hết khúc mắt đó, để có thể hát được tốt hơn. Anh rất là lo. Và hôm nay tụi em đã làm rất tốt, đã hòa quyện với nhau.” Lam Trường đã hạnh phúc và tự hào khi nhìn thấy sự đồng lòng giữa cả hai nhưng vì chỉ được chọn một người thì anh đã gọi tên Dương Quốc Anh.

HLV vui mừng khi các thí sinh hòa đồng, thấu hiểu lẫn nhau

Đối với cặp đôi An Nhiên - Kiều Trang, Lam Trường đã dành rất nhiều ưu ái khi quyết định giữ lại cả hai và tạo nên một cặp song ca nữ đầy triển vọng: “Điều mà khiến cho Trường phải xúc động ngày hôm nay là bởi vì âm nhạc quá đẹp.” Đáng tiếc cặp đôi này đã phải dừng chân ngay vòng Đo ván khi gặp cặp đôi Đức Tâm - Hoàng Dương đội Noo Phước Thịnh khi anh Hai cũng công tâm nhận xét: “phần bè của Trang nên tiết chế, hát nhỏ lại sẽ tốt hơn”.

Ca khúc Tiền đâu mua được của Thiên Bình và Hương Giang lại lần nữa khẳng định phong cách âm nhạc lắng đọng, nhẹ nhàng nhưng đi sâu vào tái tim người nghe của anh Hai Lam Trường. Sự quan tâm dịu dàng, tinh tế đến mỗi thành viên trong đội lại càng thêm đẹp cho trái tim của vị HLV này: “Giang, anh biết là sức khỏe em không tốt. Cảm ơn em đã đảm bảo được tinh thần của mình để hôm nay em hát tốt phần của em. Riêng Bình là thí sinh trong đội mà anh có nhiều lo âu nhất. Bình chưa phải là ca sĩ đã từng đi hát qua nhưng Bình có đam mê ca hát.”

Hương Giang thể hiện Bang Bang đầy nỗ lực

Không phụ kì vọng của Lam Trường, Hương Giang đã đem món quà Bang Bang gửi tặng đến người bạn tri âm 20 năm Thu Phương một cách trọn vẹn nhất: “Bang Bang là một bài Trường rất yêu thích và Trường đã từng được nghe rất nhiều lần trước đây bởi giọng ca Thu Phương. Trường muốn chọn bài này coi như một món quà dành tặng cho bạn của Trường.” Sau màn tặng quà “sến quá” ấy, Lam Trường đã tự dành tặng mình danh hiệu “Nam Vương thân thiện” để khuấy động lại không khí vui tươi cho chương trình. Mặc dù vậy, Hương Giang đã không thể bước tiếp cùng anh Hai trong Giọng hát Việt 2018.

Lam Trường - Thu Phương tri âm 20 năm

Tình bạn của Lam Trường và Thu Phương đã nhiều lần “rạn nứt” bởi The Voice 2018 khi anh Hai khai chiến bằng nút “chặn” giọng ca Bang Bang đối với thí sinh Vũ Ngọc Ánh. Ngay sau đó, nữ huấn luyện viên cũng đã “chặn” giọng ca Katy Katy khi Minh Ngọc xuất hiện. Cả hai còn nhiều lần “đấu” nhau để tranh giành thí sinh khi hai người đều có chung một “gu” âm nhạc và đều “lão làng”. Tuy vậy, Lam Trường đã khẳng định: “tôi với Phương vẫn là những người bạn tốt”.

Không có được Ngọc Ánh, Lam Trường đã ra tay cứu Xuân Quỳnh - đối thủ của cô tại vòng Đối đầu và nhận được sự biết ơn từ HLV Noo Phước Thịnh: “Em đã phải lòng anh”. Mặc dù được cứu nhưng Xuân Quỳnh vẫn phải dừng chân tại The Voive 2018 trước Chánh Tín đội HLV Tóc Tiên.

Kết thúc vòng Đo ván, đội Lam Trường cùng Tóc Tiên chỉ còn lại 3 thí sinh, bên cạnh Noo và Thu Phương còn 4 thí sinh. Dù còn ít chiến binh hơn nhưng hãy cùng chờ đón xem team Lam Trường sẽ bùng nổ thế nào trong vòng Liveshow 1 vào lúc 21g15 Chủ nhật, 12/8/2015 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Võ Minh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất