Giải Trí

Hiểu Minh: Cậu bé hát chèo điêu luyện khiến Hương Giang - Lưu Thiên Hương tranh giành xém mất tình chị em

Phước Xuyên
Chia sẻ

Tiết mục hát Chèo cổ của Hiểu Minh đẩy Lưu Thiên Hương và Hương Giang vào tình huống bất hòa, không chỉ tranh nhau thí sinh mà còn giành cả quyền sáng tác bản hit Gấm.

Xuất hiện trên sân khấu Giấu mặt The Voice Kids 2019, Trần Hiểu Minh - 11 tuổi đến từ thành phố Hải Phòng tỉnh Quảng Ninh khiến toàn bộ khán giả tại trường quay ngỡ ngàng trước khả năng hát Chèo cổ cực hay. Ở những nốt đầu tiên của bài hát Đào liễu, tại hàng ghế huấn luyện viên, Hương Giang đã phải “há hốc mồm” kinh ngạc.

Trần Hiểu Minh - Đào Liễu | Tập 2 - Vòng Giấu Mặt | The Voice Kids - Giọng Hát Việt Nhí 2019.

Đào liễu là một bài hát chèo kinh điển, được nhiều ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc dân gian Bắc bộ trình diễn. Tuy nhiên, lần này, khán giả lại được lắng nghe từ một giọng ca nhí chỉ mới 11 tuổi, nên ai nấy đều cảm thấy cả nể. Sự thể hiện của Hiểu Minh vừa độc đáo, cuốn hút, vừa ngọt ngào và cảm xúc.

Trả lời cho câu hỏi tại sao chọn dòng nhạc này, tập luyện và được ảnh hưởng như thế nào trong quá trình lớn lên từ HLV Hương Giang, Hiểu Minh ngây ngô cho biết: “Con nghe bà con kể, ngày xưa, nếu cho con nghe cô Anh Thơ hát thì con mới chịu ăn bột”. Ngoài chèo, Hiểu Minh còn có thể hát được Xẩm, Bolero và nhiều những thể loại dân gian khác.

Hương Giang muốn biết Hiểu Minh có hát được nhạc trẻ hay không thì bị HLV Lưu Thiên Hương cắt lời: “Giọng hát của con hoàn toàn phù hợp với tất cả các màu dân gian, đặc biệt là dân gian Bắc bộ. Cách nhả chữ của con và âm thanh khi con hát rất ổn định”.

Chia sẻ về lý do cắt lời Hương Giang, HLV Lưu Thiên Hương cho biết cô muốn cứu Hiểu Minh: “Bởi vì, màu dân gian đã in đậm trong người của con. Trả lời một câu hỏi không phải ưu điểm của mình thì sợ rằng sẽ hơi mất điểm một chút. Cô thì không muốn điều đó xảy ra khi con đứng trên sân khấu này”.

Phản đối nhận định của Lưu Thiên Hương, HLV Hương Giang chia sẻ: “Thật ra cô Giang hỏi là để tìm hiểu con. Cô thật sự rất thích con. Nếu cùng nhau vào vòng trong thì cô cần biết sở trường và sở đoản của con là gì từ đó có thể đánh giá và lựa chọn bài hát phù hợp cho con”.

Tiếp sau đó, HLV Hương Giang tự tin chia sẻ về việc nữ ca sĩ đã từng có tiết mục biểu diễn rất thành công trên sân khấu Hòa âm ánh sáng với bài hát Xẩm quê choa. Màn trình diễn này cũng được thí sinh của chương trình Giọng hát Việt nhí 2017 - Đình Tâm lựa chọn dự thi. Nữ ca sĩ cũng đưa ra những lời lẽ để chứng minh cho sự hiểu biết của mình về các thể loại âm nhạc mang âm hưởng dân gian đương đại. Điển hình là Gấm - bản hit từng tô điểm thêm tên tuổi cho Hương Giang.

HLV Lưu Thiên Hương đồng ý công nhận Gấm là một bài hát hay. Tuy nhiên, đằng sau lời khen, nữ nhạc sĩ duyên dáng “khui” sự thật cô là người sáng tác. Không chịu thua, Hương Giang khẳng định lại một lần nữa, Gấm là do hai cô trò cùng tạo nên.

Chứng kiến màn giành nhau quá sôi nổi, HLV Phạm Quỳnh Anh cũng đứng ra hàn gắn và yêu cầu hai đội bạn tập trung lắng nghe quyết định từ Hiểu Minh. Với một cậu bé 11 tuổi, việc đối diện với hai sự lựa chọn bao giờ cũng là điều khó khăn nhưng bằng bản lĩnh của một tài năng nhí, Hiểu Minh đã gọi lớn tên đội HLV Lưu Thiên Hương và Ali Hoàng Dương.

Với màu giọng dân gian đặc trưng, Hiểu Minh sẽ được cặp đôi HLV Lưu Thiên Hương và Ali Hoàng Dương biến hóa như thế nào trên sân khấu Giọng hát Việt nhí . Đừng quên đón xem tập 3 vòng Giấu mặt The Voice Kids 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Thứ 7 ngày 3/8 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất