Giải Trí

Hoàng Thùy viết tâm thư hơn 1000 chữ, khẳng định đã công bằng với Phương Chi 'ngay từ ngày đầu'

Nhật Hưng
Chia sẻ

"Chi đã bỏ về và không muốn vào vòng loại trừ gặp HLV Minh Tú, lúc đó Thuỳ cảm thấy thất vọng..."

Tập 10 The Face - Gương mặt thương hiệu vừa kết thúc với những diễn biến hết sức căng thẳng từ phần loại của chương trình. Theo đó, với chiến thắng chung cuộc sau thử thách Tạo dáng trên không với chủ đề “Nữ chiến binh”, Minh Tú là HLV có quyền loại 1 trong 2 thí sinh ở các team còn lại tuần này. Nếu như Tú Hảo là sự lựa chọn duy nhất của HLV Lan Khuê thì việc còn 2 thí sinh là điều khiến Hoàng Thùy đắn đo nhất đêm nay. Sau cùng, Phương Chi là cái tên là HLV Hoàng Thùy lựa chọn tuần này.

Việc Hoàng Thuỳ lần thứ 4 đưa Phương Chi vào phòng loại dù cô có phần thể hiện tốt khiến Phương Chi vô cùng bức xúc.

Hoàng Thùy viết tâm thư hơn 1000 chữ, khẳng định đã công bằng với Phương Chi ngay từ ngày đầu

Hành động bỏ ra về của Phương Chi cũng khiến HLV Hoàng Thuỳ tỏ ra thất vọng.

Toàn bộ phần loại căng thẳng nhất trong suốt 10 tập của The Face - Gương mặt thương hiệu 2017

Song, điều này đã dẫn đến những phản ứng bất ngờ từ Phương Chi. Cũng như Minh Tú hay các thí sinh khác, Phương Chi không nghĩ rằng bản thân đáng bị loại trong thử thách lần này. Đó cũng là lí do khiến cô nàng một mực bỏ ra về mà không cần bước vào phòng loại. Thậm chí, khoảnh khắc Phương Chi khóc nấc sau màn tranh cãi cùng HLV Hoàng Thùy phần nào khiến khán giả sụt sùi.

Đối mặt với Minh Tú trong phòng loại, Phương Chi lựa chọn cách ra về để không hổ thẹn với bản thân.

Trước phản ứng của Phương Chi cũng như khán giả về quyết định của mình, Hoàng Thùy đã ngay lập tức viết tâm thư chia sẻ về quyết định và những đắn đo của mình khi lựa chọn giữa Phương Chi và Tường Linh tuần này. Không chỉ đề cập đến việc lựa chọn Phương Chi vào phòng loại, trong tâm thư, Hoàng Thùy còn chia sẻ về chiến thuật, những khó khăn, thử thách của cả team phải vượt qua, và cả lý do cô giữ lại Tường Linh cho chặng đua đến đêm Chung kết sắp tới.

Đoạn tâm thư dài hơn 1000 chữ của HLV Hoàng Thuỳ:

Cuộc thi chỉ có 1 người thắng cuộc nên có sự ra về là điều đương nhiên. Luật chơi đã như vậy người chơi chấp nhận chơi thì phải chịu. Với tư cách là HLV, thương Thiếu Lan, Quỳnh Như, Tường Linh, Phương Chi nhiều nhưng có những điều cần phải chia sẽ rất thẳng thắn của Thuỳ về việc đưa người vào vòng loại trong tập 10 như sau:

Lúc đó Phương Chi nói rằng: “Chị phải công bằng với em”, bản thân Thuỳ khẳng định một điều rằng Thuỳ đã công bằng với Chi từ ngay ban đầu. Thuỳ biết rằng Chi có mối quan hệ thân thiết với HLV Lan Khuê và có người nói với Thuỳ rằng hai người chung quản lí, nhưng Thuỳ vẫn chọn lựa Chi về đội của mình. Và những vòng team HLV Lan Khuê thắng nếu chơi chiến thuật thì Thuỳ đã gửi Chi vào vòng loại trừ. Nhưng Thuỳ không làm điều đó mà đưa người theo năng lực của mỗi tập. Thuỳ vẫn luôn tin tưởng và chỉ dạy cho Phương Chi hay những bạn khác đồng đều và với cái Tâm của mình.

Về phần thử thách: HLV Minh Tú hỏi Chi rằng có phải HLV em bắt em thực hiện động tác khó trước hay không!? Bản thân Thuỳ luôn chỉ cho các bạn thí sinh của mình từ những dáng đơn giản đến dáng khó, đẩy các bạn để các bạn làm hết khả năng của các bạn. Các bạn rất chăm chỉ tập luyện, tập ở rạp xiếc rồi tập ở set tối khuya mới về. Thuỳ luôn chỉ rất nhiều dáng biến hoá nhiều kiểu nhưng trong phần thi các bạn thí sinh luôn tự lựa chọn những dáng và cách phát triển trong bài như thế nào. Khi vào phần thi Thuỳ luôn nói về đường dây và phát triển ý trong bài thi các em phải sắp xếp. Nếu mọi người xem những phần thi khác sẽ thấy và Chi đã trong team Hoàng Thuỳ thì Chi và các thí sinh luôn biết rõ cách làm việc của Thuỳ.

Phương Chi là người xin thi đầu và tự sắp xếp đường dây thi của mình. Thuỳ có nói là em tự chọn dáng theo khả năng của mình, làm dáng dễ trước rồi dáng lộn người để sau và đến cuối đường băng hãy lộn người vì chỗ đó nhiếp ảnh gia chụp hình. Nhưng Phương Chi nói: Em sợ làm sau em mất sức không làm được và em muốn tạo ấn tượng đầu tiên. Chi tự chọn dáng trong những dáng khi tập luyện với Thuỳ. Thuỳ luôn tôn trọng ý kiến của các bạn chứ không áp đặt. Nói Thuỳ ép Chi làm là điều hoàn toàn không đúng. Và thực ra phần thể hiện của Chi và Linh rất xuất sắc nhưng kết quả vẫn ko theo ý muốn.

Thuỳ lựa chọn Phương Chi vào vòng loại, điều đó Thuỳ có phân tích rất kĩ trước khi quyết định:“Hiện tại là top 3 còn một thí sinh có thể cùng chị đi đến chung kết và chị sẽ lựa chọn, đánh giá điểm theo cả quá trình. Và Linh là người có phong độ ổn định, luôn được giám khảo khen ở các tập trước”. Nhiều vòng giám khảo nhận xét trong thử thách đồng đội: nếu chọn người chiến thắng thì tôi chọn Tường Linh, nhưng về đội thì trong team còn những thành viên chưa tốt. Dẫn đến kết quả Thua. Điều đó làm Thuỳ rất đau đầu.

Việc lựa chọn thí sinh đi đến cuối chặng đường cùng Thuỳ: là HLV, Thuỳ biết rõ nhất tính cách, khả năng, độ bền bỉ, phong độ của thí sinh trong team mình và sự lựa chọn là quyền và chiến thuật của Thuỳ.

Chi đã bỏ về và không muốn vào vòng loại trừ gặp HLV Minh Tú, lúc đó Thuỳ cảm thấy thất vọng vì tinh thần của những chiến binh team Hoàng Thuỳ là phải chiến đấu đến cuối cùng. Chi tự tước đi cơ hội của mình. Bản thân Thuỳ cũng vẫn gắng gượng và chiến đấu qua 7 tập liên tiếp thua, sau nhiều lần thất vọng với kết quả và khả năng của các bạn trong team. Vì Thuỳ tin rằng “30 chưa phải là Tết”.

Ngoài biết đây là công việc của mình, mình được mời làm nhưng Thuỳ luôn luôn tận tâm với các bạn, mong muốn các bạn thắng thử thách, học hỏi và tiến bộ nhiều. Nhưng sự việc này làm Thuỳ lúc đó buồn nhiều vì Thuỳ cảm nhận mọi công sức, sự chăm chút, sự tin tưởng và nghị lực để đi tiếp cùng các bạn qua rất nhiều tập bị Thua, nhiều lúc muốn bỏ cuộc của mình gắn với Team bị khước từ…

Với tư cách là Huấn Luyện Viên về sự chọn lựa hay chiến thuật đó là quyền quyết định của Thuỳ và Thuỳ sẽ có trách nhiệm với sự chọn lựa ai vào Team Hoàng Thuỳ, ai là người phải đối mặt với vòng loại, ai là người cuối cùng. Thuỳ mong mọi người tôn trọng điều đó.

Nhưng suy nghĩ lại sau một khoảng thời gian từ ngày quay tập 10, Thuỳ cũng thông cảm và hiểu rằng sự khát khao của các bạn như thế nào khi đến với cuộc thi. Qua cuộc thi thì đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp cùng với các bạn. Dù có căng thẳng nhiều nhưng Thuỳ vẫn yêu thương các bạn. Cuộc thi nó là chặng đường ngắn, nếu có Duyên còn đi chặng đường dài tiếp đó cùng nhau. Ra khỏi chương trình sự cố gắng và con đường còn dài, còn nhiều cơ hội đến và mình cũng phải vận động để có cơ hội cho mình, và luôn nhớ rằng: “Đường dài mới biết ngựa hay”. Chấp nhận thất bại để rút kinh nghiệm cho cơ hội tiếp theo vì “Thất Bại là Mẹ Thành Công”.

Chúc cho Phương Chi, Tường Linh, Thiếu Lan và Quỳnh Như đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Dù có rời khỏi cuộc thi nhưng có bất cứ điều gì giúp đỡ được chị vẫn luôn đứng đây và sẵn sàng.

Chia sẻ này của Hoàng Thuỳ ngay sau khi được post lên trang cá nhân đã nhận được rất nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng với rất nhiều ý kiến trái chiều.

Sau khoảng 4 tiếng, chia sẻ của Hoàng Thuỳ thu về hơn 5 nghìn lượt phản ứng của cư dân mạng, trong đó tỉ lệ “giận dữ” chiếm khoảng 1% so với các phản ứng còn lại.

Học trò Tường Linh cũng có những lời động viên tới HLV của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất