Giải Trí

Hoài Ngọc - Ngọc Ánh 'bứt phá' vượt thử thách mới, Đình Tâm 'ma mị' với Trên đỉnh Phù Vân

Huỳnh Như
Chia sẻ

3 giọng ca "kết show" với những phần thi ấn tượng khi thể hiện màu sắc riêng biệt không trùng lẫn với các thế hệ đã từng hát trước đó.

Tối 27/10, vòng loại trực tiếp thứ 3 của Giọng hát Việt nhí diễn ra liên tục với 15 thí sinh. Mỗi thí sinh là một cá tính âm nhạc khác nhau. Trải qua từng vòng, các huấn luyện viên liên tục khai thác thế mạnh cho mỗi thành viên trong đội. Nếu như ở vòng Giấu mặt hay Đối đầu các em còn sự rụt rè thì cho đến vòng thi này đã dần trưởng thành hơn. Với 3 giọng ca “kết show” vòng loại 3, Hoài Ngọc - Ngọc Ánh “bứt phá” ngoạn mục với những bài hát có tiết tấu khó và Đình Tâm tái hiện đầy khác lạ ca khúc từng giúp Hương Tràm lên ngôi Quán quân Giọng hát Việt 2012. 

Hoài Ngọc - Ấn tượng từ phong cách biểu diễn đến giọng ca cao vút

Với bộ trang phục màu đỏ nổi bật, Hoài Ngọc tự tin thể hiện phần thi.

Từ đầu chương trình, Hoài Ngọc của đội HLV Soobin Hoàng Sơn có phong độ khá ổn định, tự tin trong khi hát và trình diễn. Sở hữu giọng hát cao vút, Hoài Ngọc không ngại những bài hát khó. Được “giao” nhiệm vụ thể hiện bài hát Vẽ của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, học trò HLV Soobin Hoàng Sơn trình bày ca khúc trọn vẹn, nốt cao sáng và nốt trầm vẫn rõ chữ.

Vẽ - Hoài Ngọc

Ngoài ra, nam HLV còn đặt để nhiều câu phiêu “đắt giá” để Hoài Ngọc phô diễn được hết chất giọng và lối hát mới mẻ. Mặc dù bài hát có tiết tấu không đơn giản nhưng Hoài Ngọc vẫn xử lý khá tốt, hoàn thành bài hát cách trọn vẹn.

Sau những ca khúc như: Uống trà, Gió mùa về và Vẽ đều là những ca khúc đòi hỏi xử lý tiết tấu và nhiều nốt treo khó nhằn, Hoài Ngọc đang là thí sinh tiềm năng đi sâu vào các vòng trong của đội HLV Soobin Hoàng Sơn và đang dần khẳng định khả năng ca hát “đáng gờm” của mình.

Đình Tâm - Giọng ca ma mị và đậm màu dân tộc

Với “Cậu bé ả đào” Đình Tâm như “cá gặp nước” khi thể hiện nhạc phẩm nổi tiếng Trên đỉnh Phù Vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Bên cạnh đó, tiết mục được dàn dựng bối cảnh đứng trên ngọn núi làm HLV Hương Tràm xúc động nhớ lại phần thi của mình ngày trước ở Giọng hát Việt 2012 nhưng… Đình Tâm có cách xử lý không “cộp mác” của bất kỳ ai.

Trên Đỉnh Phù Vân - Đình Tâm

Từ âm sắc giọng hát, lối luyến láy dày đặc cho đến ánh mắt, diễn xuất của Đình Tâm đều toát lên sự sắc sảo đặc biệt. Các nốt gằn hay các câu phiêu cao trong bài hát đều được “cậu bé ả đào” trau chuốt và thể hiện trọn vẹn.

Cũng như Hoài Ngọc, Đình Tâm sở hữu chất giọng cao vút, hơn nữa sự ma mị, uyển chuyển luyến láy tài tình của cậu bé lớn lên trong âm nhạc chầu Văn đã góp phần thành công hơn nữa cho học trò của HLV Vũ Cát Tường.

Ngọc Ánh - Ẩn số thú vị “chơi đùa” với nhiều thể loại

Thử thách bằng ca khúc Mama knows best cực khó, Ngọc Ánh đã khiến bộ tứ HLV không khỏi ngạc nhiên khi thể hiện quá tốt phần thi này. Những quãng giọng cao vút cũng như nhịp phách thay đổi liên tục được cô nàng “Adele nhí” xử lý gọn gàng. Mặt khác, sự cá tính và nắm bắt chắc nhịp từng phân đoạn trong bài hát giúp Ngọc Ánh nhận được những tràng vỗ tay không ngớt từ phía người hâm mộ.

Mama Knows Best - Ngọc Ánh

Với phần biểu diễn này, HLV Soobin Hoàng Sơn phải “sợ” bởi Ngọc Ánh có được giọng hát quá tốt, hát “như cuộc dạo chơi” ở quãng giọng đặc trưng của cô bé. HLV Hương Tràm hóm hỉnh so sánh Ngọc Ánh như một “chú sư tử” tràn đầy năng lượng và quá đa dạng về phong cách. Cũng công nhận Ngọc Ánh là một “ẩn số”, HLV Tiên Cookie khen ngợi “Adele nhí” đã biết điều chỉnh micro và ngày càng bất ngờ về Ngọc Ánh qua nhiều vòng thi.

Tạm kết

Dù đây là 3 giọng hát được đánh giá là “đáng gờm” nhưng Hoài Ngọc, Đình Tâm và Ngọc Ánh cần phải trau dồi khả năng nhiều hơn. Tuy được nhận định là những giọng hát tiềm năng nhưng vẫn còn phải chiến đấu với những giọng ca nổi trội khác gồm: Như Ngọc, Thanh Thy, Hữu Lâm, Quốc Thái, Phi Long hay Tâm Hào, Thu Hà, Thanh Ngân là những thí sinh đang chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. “Biết người biết ta” là yếu tố không bao giờ thừa để mỗi thí sinh giành được cơ hội tiến sâu hơn vào vòng trong.

Hoài Ngọc - Đình Tâm - Ngọc Ánh 3 gương mặt “kết show” vòng loại 3 đầy ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất