Giải Trí

Hòa Minzy: 'Nhiều antifan chê tôi cười vô duyên và giả tạo'

Chia sẻ

Hòa Minzy trải lòng về dự định sẽ chuyển hướng sang thể loại nhạc dân ca cùng những chia sẻ về môi trường showbiz phức tạp.

Sau gần một năm bước ra từ Học viện ngôi sao, tuy Hòa Minzy chưa có nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng cô đã tạo dấu ấn riêng trong lòng công chúng bằng phong cách năng động, giọng hát cao và nội lực.

Đặc biệt mọi người còn rất ấn tượng khi giọng ca trẻ này bất ngờ thể hiện dòng nhạc dân ca rất ngọt khi tham gia với cương vị ca sĩ khách mời trong Gương mặt thân quen mùa 2 hay mới đây nhất là hỗ trợ Hương Giang Idol hát dân ca quan họ Bắc Ninh trong chương trình Hoán đổi vừa qua. Mới đây, cô nàng đã có những chia sẻ về con đường âm nhạc của mình cũng như những dự định trong tương lai sau một thời gian im hơi lặng tiếng mà chỉ xuất hiện trong các gameshow truyền hình.

- Chào Hòa Minzy, nhìn lại một năm sau khi đăng quang và bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Hòa Minzy thấy mình đã thay đổi như thế nào?

- Gia đình không có truyền thống về âm nhạc nên Học viện ngôi sao là một bước đệm lớn đưa đến môi trường âm nhạc chuyên nghiệp. Đầu tiên là được học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị trong Học viện ngôi sao đã đến và hướng dẫn. Cạnh đó tôi tự chủ được năng lực của mình, tự trau dồi và trải qua thực tiễn khi mình đã được mọi người công nhận với cương vị ca sĩ thực thụ để chín chắn và trưởng thành hơn.

h1

Hòa Minzy ngày càng trưởng thành từ giọng ca cho đến hình ảnh.

- Mặc dù chiến thắng ở ngôi vị cao nhất và được đánh giá hội tụ nhiều lợi thế nổi tiếng nhưng có vẻ năm qua Hòa Minzy có ít sản phẩm âm nhạc?

- Bước ra khỏi cuộc thi, việc có được một sản phẩm single hay album âm nhạc cho bản thân rất khó. Đã bước vào con đường chuyên nghiệp tôi phải, tự thân vận động, tự tìm kiếm những bài hát vừa ưng ý vừa có chất lượng. Vì vậy, để có một sản phẩm mới rất khó. Tôi mất khoảng 1 năm để tìm bài hát và năm nay chỉ ra 1 sản phẩm mà thôi, tuy nhận phản hồi tích cực nhưng tôi cũng thấy là chưa đủ với sự mong đợi của khán giả.

- Với phong cách trẻ trung và năng động, Hòa Minzy có nghĩ nếu hát những ca khúc tươi vui sẽ được yêu thích hơn không?

- Năm nay tôi có kết hợp với Mr.T cho ra bài Ăn gì đây rất phù hợp tính cách con người thật của tôi, bài hát nhận được phản hồi tích cực nhiều nhất từ trước đến nay, đi đâu cũng nghe và mọi người biết đến mình nhờ vào bài hát này là điều tôi rất vui. Nhưng định hướng âm nhạc của tôi là mang hơi hướng pop ballad nhẹ nhàng vì tôi rất thích và muốn theo đuổi hình tượng này.

h3

Phong cách trẻ trung năng động trong ca khúc Ăn gì đây của Hòa Minzy và Mr T.

- Mọi người rất bất ngờ khi Hòa Minzy hát nhạc dân ca, bạn có định sẽ theo đuổi dòng nhạc này không?

- Hy vọng trong thời gian tới tôi sẽ nhanh chóng chính thức ra mắt đến mọi người những ca khúc dân ca, vì thực chất từ xưa đến nay tôi rất yêu thích dòng nhạc quê hương chứ không phải là nhạc thị trường.

- Với một nghệ danh rất teen “Hòa Minzy” thì bạn nghĩ mình có phù hợp với thể loại nhạc dân ca không?

- Nghệ danh của tôi là thứ mọi người đã quá quen, nếu đổi lại cho phù hợp với nhạc dân ca thì giống như làm lại từ đầu. Nếu người ta thích nghe nhạc của mình thì cái tên không quan trọng mà cốt yếu ở chất giọng.

h2

Hòa Minzy hỗ trợ Hương Giang Idol hát dân ca quan họ Bắc Ninh trong tập 2 gameshow Hoán đổi.

- Với Hòa Minzy thì “không bị thay đổi bởi cuộc sống phức tạp của showbiz” là như thế nào?

- Hiện tại đối với tôi lượng fan và antifan ngang nhau. Ban đầu khi gặp phải nhiều người ghét mình thì cũng khó chấp nhận được điều đó, nhưng còn bây giờ đã khá là quen. Với tôi thì antifan thì chia làm 2 loại. Một là góp ý để sửa chữa và một loại là xúc phạm mình. Những người góp ý, không thích mình ở lý do gì và mình xem xét, mình cần nhìn lại có nên sửa không hay là thay đổi cho tốt? Còn dạng còn lại là những người xúc phạm thì là những người không tìm hiểu về mình mà chỉ hùa theo đám đông.

Tôi mong muốn bản thân mình không vì những ý kiến trái chiều mà mà thay đổi. Như lúc trước khi tham gia các gameshow, tôi cứ tự nhiên thì bị cho là cố tỏ ra vui vẻ, có những người tính thoải mái, vui thì họ thấy thích nhưng có những người lại cho là lố. Nhưng tôi không vì những điều đó làm giảm bớt đi sự năng động của bản thân mình.

- Vậy với Hòa Minzy trường hợp nào bị anti nhiều nhất?

- Rất nhiều trường hợp, nhiều nhất là bị chê cách thể hiện và cá tính. Nhớ nhất là comment của một bạn chê tôi cười vô duyên và bị lố, cố cười cho vui nhưng đầy sự giả tạo, nhưng cũng có comment bênh vực nói rằng không mình đã gặp bên ngoài và đang thể hiện đúng như tính cách thật, có vẻ bạn trầm tính nên không thích điều đó. Mỗi người có một ý kiến khác nhau, tôi không dám mong mọi người thích mình hơn nhưng mong bớt ghét đi. Tôi tin là những ai tìm hiểu về mình họ sẽ yêu thích mình thật sự.

h5

Hòa Minzy luôn vui vẻ, tự nhiên khi tham gia gameshow.

- Nhưng nếu khán giả tìm hiểu quá sâu và soi vào đời tư quá nhiều thì Hòa Minzy có cảm thấy khó chịu?

- Đó là quyền của mọi người, bản thân mình không thể ngăn cấm, trải qua hơn 1 năm trong nghề bản thân biết cần tiết chế điều gì và phát huy điều gì nên chỉ mong khán giả đừng nhìn về những chuyện ngày xưa và chính tôi cũng vậy, sẽ làm tốt những điều ở hiện tại và cố gắng để có một tương lai tốt hơn.

h7

Hòa Minzy luôn theo sát và ủng hộ U23 trong thời gian qua.

- Còn bị soi về chuyện tình cảm thì sao?

- Thì thôi kệ, tôi sẽ không phản bác hay biện minh gì đâu, vì mình muốn ngăn cản cũng không được nhưng cũng không muốn chia sẻ. Nếu ngay cả khi im lặng mà vẫn bị soi mói tôi cũng đành chịu.

- Cảm ơn Hòa Minzy, chúc bạn luôn thành công!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất