Giải Trí

'Hoa dâm bụt' Hòa Minzy: Có phải cứ hát hay là vận may sẽ đến?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Đang tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero, Hòa Minzy lại "ghi điểm" khi trình diễn ca khúc "Tìm một nửa cô đơn" tại sân khấu MAMA 2017. Liệu "chị hoa dâm bụt" nên làm gì để trở thành một giọng ca nữ nổi bật của V-Pop trong năm 2018?

Trong buổi họp báo ra mắt chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero, Hòa Minzy đã khẳng định không cần dùng đến chiêu trò với slogan “chắc nịch”: “Hát hay vận may sẽ tới“. Cô nàng cũng không giấu giếm ý định dùng sức hút từ Cặp đôi hoàn hảo làm bàn đạp để trở lại thật mạnh mẽ với sự nghiệp ca hát.

Tuy nhiên, điều đó có dễ dàng với Hòa Minzy như màn trình diễn tại MAMA vừa qua hay một lần nữa cô nàng lại để lỡ cơ hội như sau khi “chiếm” spotlight tại Học viện ngôi saoGương mặt thân quen nhiều năm về trước?

Tối 25/11, Hòa Minzy cùng hai cậu em Đức Phúc và Erik trong bộ sậu “hoa dâm bụt” khiến khán giả nước nhà không khỏi tự hào với màn trình diễn đầy thăng hoa trong lễ trao giải MAMA tổ chức tại Việt Nam. Ăn theo sức hút của bản mash-up toàn hit ấy, ca khúc “chưa kịp hit” Tìm một nửa cô đơn được cộng đồng mạng lùng sục. Hầu hết bình luận đều bày tỏ sự hào hứng rằng MAMA đã giới thiệu thành công một ca khúc V-Pop vô cùng đáng nghe.

Hòa Minzy gây ấn tượng mạnh khi trình diễn cùng Erik và Đức Phúc tại MAMA 2017.

“Công chúa Bolero” gây sốt khi lên “high note” bất chấp “nhan sắc” tại sân khấu MAMA.

Điều đáng buồn là Hòa Minzy đã cho ra mắt ca khúc Tìm một nửa cô đơn tận 9 tháng nhưng không được chú ý. Vẫn giọng hát đầy nội lực với những câu phiêu cao chắc chắn nhưng chỉ đến khi tỏa sáng ở MAMA, Hòa Minzy mới khiến khán giả chú ý: Hóa ra “chị hoa dâm bụt” hát hay đến thế!

Nhiều khán giả tìm nghe ca khúc Tìm một nửa cô đơn và để lại lời động viên cho Hòa Minzy

Tham gia Cặp đôi hoàn hảo 2017, Hòa Minzy được MC Phí Linh ưu ái đặt cho biệt danh “Công chúa Bolero” ngay sau phần trình diễn đầu tiên với Mưa nửa đêm. Từ đó, “công chúa” hết lần này đến lần khác khiến ban cố vấn, giám khảo và khán giả hâm mộ bất ngờ khi chinh phục những bài hát Bolero kinh điển như: Không bao giờ quên anh, Đừng nói xa nhau, Ai khổ vì ai, Chờ người

Hòa Minzy có chiến thắng đầu tiên khi song ca ăn ý cùng “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh.

Khán giả khó nhận ra Hòa Minzy ngổ ngáo của Ăn gì đây, Sẽ không hối tiếc trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo. Đúng với slogan “Hát hay vận may sẽ tới”, cô nàng luôn để lại sự ngổ ngáo, hài hước phía sau hậu trường để bước lên sân khấu với sự nhập tâm tuyệt đối và rồi liên tục giành lấy chiến thắng. Không phải vẻ ngoài “công chúa” mà chính giọng hát ngọt ngào, cách luyến láy, bỏ nhỏ chuẩn Bolero mới là thứ vũ khí sắc bén nhất của Hòa Minzy.

Hòa Minzy cũng chia sẻ cô sẽ nắm chắc cơ hội từ Cặp đôi hoàn hảo để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc kế tiếp: “Em đã bỏ lỡ nhiều cơ hội rồi. Lần này là cơ hội tốt nhất để em cùng ê-kíp của mình chuẩn bị sẵn sàng những sản phẩm âm nhạc chất lượng”, “Em hy vọng khán giả sẽ ủng hộ em và ủng hộ sản phẩm âm nhạc sắp tới”.

Có lẽ Hòa Minzy muốn nhắc đến việc cô từng bỏ lỡ cơ hội sau vinh quang từ ngôi vị quán quân Học viện ngôi sao và giải thưởng Thí sinh được khán giả yêu thích nhất tại Gương mặt thân quen. Thế nhưng, đây có phải là lựa chọn sáng suốt khi sức hút từ một show thực tế chưa bao giờ là cánh cửa thần kỳ hay tấm kim bài đảm bảo khiến nghệ sĩ vụt sáng thành một ngôi sao?

Clip: Hòa Minzy chia sẻ lý do cô nhận lời tham gia Cặp đôi hoàn hảo 2017.

Vận may đã không đến với nhiều giọng hát hay dẫu cho họ đã tận dụng tốt cơ hội có được từ các show thực tế. Không nói xa xôi, chính người chiến thắng Hòa Minzy tại Gương mặt thân quen là Bạch Công Khanh đến nay vẫn loay hoay trong sự nghiệp. Khởi My, Hoài Lâm cũng không có bước chuyển mình sau khi tham gia show thực tế, Janice Phương cũng “im thin thít” sau khi giành giải cao nhất tại Vietnam Idol.

“Cậu em” Đức Phúc là quán quân The Voice nhưng cũng chỉ được chú ý mạnh mẽ sau cuộc đại phẫu thay đổi diện mạo. Ngay cả đàn chị Giang Hồng Ngọc giành giải quán quân X-Factor lẫn giải Vàng The Remix vẫn đang tranh tài cùng Hòa Minzy. Thế thì, vận may hai lần lỡ hẹn có mỉm cười với Hòa Minzy nếu cô ít nhiều có được thành công từ Cặp đôi hoàn hảo?

Hoa dâm bụt Hòa Minzy: Có phải cứ hát hay là vận may sẽ đến?

Giang Hồng Ngọc, Đức Phúc hay Hòa Minzy đều là những gương mặt bước ra từ truyền hình thực tế.

Giọng hát của Hòa Minzy cũng nội lực và truyền cảm không kém cạnh Hương Tràm.

Thử làm một phép so sánh giữa Hòa Minzy và Hương Tràm. Có nhiều điểm tương đồng từ độ tuổi 22 đến giọng hát “khủng” cũng như thành tích tại các show thực tế nhưng có lẽ “em gái mưa” có nhiều “duyên nghề” hơn để giàu có hơn cô bạn về gia tài hit.

Là nhân tố nổi bật tại Cặp đôi hoàn hảo, trình diễn thăng hoa trên sân khấu MAMA, có lẽ điều Hòa Minzy cần chính là một ca khúc chất lượng, một MV có yếu tố viral và quan trọng nhất là yếu tố cơ duyên, là “vận may” thật sự đang đợi Hòa đâu đó trên con đường ca hát.

Tính đến thời điểm hiện tại, giọng hát Bolero ngọt ngào đã mang về vận may cho Hòa Minzy với 3 chiến thắng tuần đầy thuyết phục tại Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero. Thế nhưng, thành công tại chương trình lại là thách thức dành cho Hòa Minzy trong chặng đường ca hát sắp tới. Hy vọng rằng sản phẩm âm nhạc mới từ “công chúa Bolero” cũng sẽ thu hút và lan tỏa như những đoạn clip vui nhộn triệu view của “hội hoa dâm bụt”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất