Giải Trí

HLV Tóc Tiên: 'Nút chặn là điểm nhấn, đẩy tính khốc liệt của The Voice lên cực đại'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Nữ HLV trẻ tuổi đánh giá cao sự thay đổi luật chơi ở The Voice. Đồng thời cô cũng có những nhận xét xoay quanh việc cứu thí sinh của HLV Lam Trường và Noo Phước Thịnh tại vòng thi vừa qua.

The Voice 2018 kết thúc vòng thi thứ hai mang tên Giấu mặt. Sự khác biệt về nút chặn tại đường đua năm nay tạo ra những kịch tính rõ rệt về sức ép cho HLV về mặt giành giật thí sinh đến mức ức chế. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong số điểm nhấn đáng để theo dõi.

Là người hoạt ngôn và tự tin trên ghế nóng, nữ HLV Tóc Tiên có những chia sẻ về sự khác biệt ấy sau 2 chặng đua vừa qua.

HLV Tóc Tiên

- Chào Tóc Tiên! Chị đánh giá thế nào về nút chặn tại Giọng hát Việt mùa 5?

- Tôi đánh giá cao về sự thay đổi của luật chơi năm nay, nút chặn ở vòng Giấu mặt và sắp tới sẽ là ở vòng Đo ván, các HLV sẽ không còn quyền được cứu ai nữa. Tính khốc liệt, căng thẳng của cuộc chơi được đẩy lên cực đại. Các HLV phải dốc hết tâm sức và rất căng não để đưa ra quyết định giữ hay loại bất kỳ người nào. Tôi nghĩ Giọng hát Việt mùa 5 có một sức hút riêng. Nó được thể hiện bằng những đánh giá khách quan từ bạn bè cũng như khán giả theo dõi chương trình. The Voice năm nay càng quyết liệt như vậy thì mới tìm ra được nhân tố tài năng thực sự và toả sáng.

- Ở tiết mục song ca của Tùng Anh và Chánh Tín, khoảnh khắc chị đưa ra quyết định loại đi Tùng Anh và phản ứng của bạn ấy dường như vừa bất ngờ vừa hụt hẫng. Những trường hợp như thế chị làm thế nào để trấn an thí sinh của mình?

- Tùng Anh đúng nghĩa là chàng trai ngây thơ với cuộc đời chứ không riêng gì cuộc thi. Bạn ấy là hoàn toàn nhân tố mới và cũng là lần đầu tiên tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn như vậy nên đã sốc khi bị loại. Nhưng tôi hiểu cảm giác ấy, có thể là do Tùng Anh đã kỳ vọng nhiều. Sau khi bình tâm và được an ủi thì bạn ấy trở lại bình thường.

Tôi yêu quý sự hồn nhiên của Tùng Anh và dành nhiều lời động viên. Đây chỉ là bước khởi đầu. Nếu thực sự đam mê và muốn ghi dấu ấn của mình trên con đường âm nhạc thì hãy về nhà luyện tập nhiều hơn và trở lại trong những năm sau.

- Qua 2 mùa thi, thí sinh của team Tóc Tiên được đánh giá khá cao về mặt tạo hình, nhất là mang màu sắc của Tóc Tiên. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Thái Bình có vẻ ngoài đâu đó giống với Hiền Hồ năm ngoái. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

- Mọi người không thể quy chụp hễ ai cắt tóc ngắn hay tạo hình cùng style là giống người này người kia. Sự mặc định đó cũng không được khách quan cho lắm. Tôi cho rằng mỗi bạn mang một màu sắc khác nhau. Nói về chất giọng thì cả hai hoàn toàn khác nhau không so sánh được.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV là khai thác hết thế mạnh của thí sinh đó. Tôi nghĩ mình đang làm đúng hướng.

- Tại vòng Đối đầu, chuyện HLV Lam Trường chọn Đức Mạnh mà loại đi Kiều Oanh theo chị đó có phải là sự cảm tính không bởi quyết định ấy đã làm xôn xao dư luận?

- Không đó chắc chắn phải là sự tính toán. Tôi tin sự lựa chọn nào cũng có lý do của nó cả. Anh Trường là người hiểu rõ thí sinh của anh ấy nên quyết định phải có lý do. Người ngoài như chúng ta có thể thấy không hợp lý nhưng rõ ràng kết quả Kiều Oanh đã được cứu.

- Cũng ở tiết mục đó, khoảnh khắc HLV Noo Phước Thịnh xuống tận khán đài cứu Kiều Oanh giống chị đã làm năm ngoái khi cứu Đào Tín. Chị có cảm nhận gì về điều này?

- Trong tình huống đó nó thuộc về cảm xúc của người cứu và người được cứu. Nếu gọi là giống thì tôi nghĩ chỉ sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi. Quan trọng là thí sinh đó xứng đáng để được cứu.

HLV Noo Phước Thịnh xuống tận khán đài “cứu” Kiều Oanh trở lại.

- Ở vòng Đối đầu vừa qua, mỗi HLV The Voice của năm 2018 có quyền không loại và quyền cứu 2 thí sinh từ đội khác. Ở trường hợp cả 2 thí sinh đều được chọn vào vòng trong và trở thành cặp song ca sẽ gây thuận lợi hay bất lợi cho họ?

- Thật ra vấn đề này khó nói là thuận lợi hay không. Vì trước khi giữ lại 2 thí sinh đội mình tôi cũng đã hỏi cả hai bạn chắc chắn có muốn hay không. Điều đó thể hiện sự tôn trọng chứ không ép buộc cả hai. Với Avin Lu và Y Lux trong đội Tóc Tiên cảm thấy thoải mái thậm chí rất phấn khởi khi được tiếp tục thi đấu.

Điều quan trọng ở đây là sự ăn ý của mỗi cặp đôi. Nó thế nào thì sẽ thể hiện rõ nhất ở cách chọn bài lẫn dựng bài của HLV. Nó có thể là con dao 2 lưỡi khi mà thí sinh thi đấu ở The Voice sẽ là từng cá thể nhưng mà bây giờ trở thành 1 thí sinh nhưng 2 cá thể. Đây vừa là thử thách, vừa là sự mới mẻ làm điểm nhấn đặc biệt cho chương trình.

Alvin Lu - Y Lux được HLV Tóc Tiên giữ lại.

- Nói về sản phẩm mới của “sư phụ” là “Có ai thương em như anh” các học trò của chị nhận xét thế nào?

- Các bạn cũng góp phần cày view cho tôi (cười). Có bạn tâm sự với tôi bảo rằng em nhớ người yêu cũ quá, đúng tâm trạng em quá… Nó làm tôi rất phấn khởi cho sản phẩm này. Avin và Y lux đang muốn cover lại. Và đằng nào cũng có cuộc thi như thế nên tôi rất hào hứng.

Cảm ơn những chia sẻ của HLV Tóc Tiên! 

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất