Giải Trí

HLV Siêu mẫu Việt Nam 2018 Kỳ Duyên: 'Khán giả sẽ thấy tôi dẫn dắt thí sinh từ những con số 0 như thế nào'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

HLV Kỳ Duyên cho biết cô sẽ truyền tải mọi kỹ năng lẫn sự quyết liệt để các thí sinh trong đội tiến bộ và tỏa sáng trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018 sắp tới.

Là huấn luyện viên chiến thắng tại The Look - Vẻ đẹp thương hiệu mùa đầu tiên, Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên cùng Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang đảm nhận vai trò mentor cho Siêu mẫu Việt Nam 2018. Không dễ dàng để 2 “nữ hoàng sắc đẹp” nhận được kỳ vọng lớn với nhiệm vụ đào tạo những người mẫu trẻ nhưng sau khi tập 1 lên sóng, khán giả đã dần thấy được sự quyết tâm và bản lĩnh của Hương Giang - Kỳ Duyên ở vị trí mới.

Trả lời phỏng vấn của SAOstar, HLV Kỳ Duyên cho biết cô sẽ truyền tải mọi kỹ năng lẫn sự quyết liệt để các thí sinh trong đội tiến bộ và tỏa sáng trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam sắp tới.

HLV Kỳ Duyên nói về Siêu mẫu Việt Nam 2018.

- Xin chào Kỳ Duyên. Bạn có bất ngờ không khi 2 HLV Siêu mẫu Việt Nam 2018 không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối vì gắn liền với danh hiệu hoa hậu?

- Trước khi chương trình lên sóng, Kỳ Duyên có đọc nhiều ý kiến khó hiểu vì sao Siêu mẫu Việt Nam 2018 lại mời chị Hương Giang và Kỳ Duyên giữ vai trò HLV. Tất nhiên, ban tổ chức và ê-kíp sản xuất phải nhận định rằng chị Giang và Duyên có kỹ năng, kinh nghiệm nhất định trên sàn catwalk hay tạo dáng chụp ảnh.

Bản thân Duyên đã từng là HLV của chương trình The Look, đã diễn rất nhiều chương trình cho các nhà thiết kế hay chụp các bộ ảnh thời trang. Mình có những kinh nghiệm tích lũy sau thời gian dài nên mong mọi người đón nhận Kỳ Duyên và chị Hương Giang ở vị trí huấn luyện viên. Duyên tin chắc mình có đủ những điều cần truyền dạy cho các thí sinh để tìm ra người xứng đáng nhất với giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam năm nay.

- Kỳ Duyên nghĩ như thế nào về HLV Hương Giang - người vừa đồng hành vừa là đối thủ của bạn tại Siêu mẫu Việt Nam 2018?

- Bản thân Kỳ Duyên rất khâm phục nghị lực và nỗ lực của chị Hương Giang trong khoảng thời gian qua. Xuất phát là ca sĩ nhưng chị luôn cố gắng từng ngày để tìm hiểu sâu về bản thân mình.

Khi chị Hương Giang bước lên sàn catwalk thể hiện được thần thái mà Duyên thấy rất hấp dẫn. Như chị Giang chia sẻ trong tập 1 là chỉ cần 5 tháng để ngồi lên vị trí này, Duyên nghĩ rằng chị ấy là người rất giỏi, rất thông minh, biết mình cần gì, biết điều gì phù hợp. Kỳ Duyên kém tuổi hơn chị Giang và cảm thấy mình cần học hỏi ở chị khá nhiều.

- Dường như trước Hương Giang, Kỳ Duyên không có nhiều lợi thế khi đưa ra các lời thuyết phục khéo léo?

- Bản thân Kỳ Duyên ngoài đời đã là như vậy rồi. Mình không phải người khéo ăn nói, cũng không hay dùng những lời hoa mỹ mà luôn làm nhiều hơn nói. Cách thể hiện của Duyên trong The Look hay Siêu mẫu Việt Nam lần này đều như thế. Điều Duyên tập trung truyền dạy cho các thí sinh là kỹ năng để trở thành siêu mẫu. Duyên luôn muốn thị phạm để thí sinh nhìn vào mình để biết cách làm như thế nào. Đó mới là điều Duyên tập trung thể hiện nhất tại Siêu mẫu Việt Nam năm nay.

- Kỳ Duyên có thất vọng hay hụt hẫng không khi có nhiều thí sinh bất ngờ chọn về đội Hương Giang ở phút 89 trong tập 1 Siêu mẫu Việt Nam?

- Bất cứ thí sinh nào bước ra để Kỳ Duyên và Hương Giang lựa chọn, Duyên cũng không thể chắc chắn ai sẽ về đội mình. Bởi vì khi tham gia một cuộc thi, thí sinh đã biết họ nên chọn ai rồi, rất ít trường hợp có thể thay đổi 100% quyết định.

Thế nên, điều đó không làm cho Kỳ Duyên cảm thấy buồn hay hụt hẫng gì cả. Chỉ riêng trường hợp thí sinh Khánh Vân vì cả 2 đã quen biết nhau từ nhiều năm trước. Duyên và Vân cùng tham gia Hoa hậu Việt Nam 2014, sau đó 2 chị em cũng khá thân thiết. Đó là lý do Duyên khá bất ngờ khi Khánh Vân chọn về đội chị Hương Giang.

- Kỳ Duyên đánh giá như thế nào về đội hình 16 thí sinh đội mình?

- Mặc dù Kỳ Duyên đã cố gắng hết sức để thuyết phục các thí sinh mạnh về với team mình nhưng sự lựa chọn của họ lại là đội Hương Giang. Có được các thí sinh mạnh là ưu thế của team chị Giang nhưng các bạn thí sinh không quá mạnh vào đội cũng khiến Duyên hào hứng. Duyên thích những điều khó khăn và thử thách. Mong rằng qua chương trình, mọi người sẽ thấy được cách Duyên dẫn dắt các thí sinh từ con số 0 như thế nào.

- Thời gian ghi hình của Siêu mẫu Việt Nam liệu có đủ để Kỳ Duyên đưa các học trò từ “zero” thành “hero”?

- Kỳ Duyên luôn chia sẻ với các bạn là không chỉ trong mà sau chương trình, Duyên luôn là huấn luyện viên của các bạn. Khi thí sinh cần những lời khuyên hay sự giúp đỡ nào, Duyên vẫn rất sẵn sàng. Mặc dù thời gian tham gia chương trình không quá dài nhưng hy vọng những điều Duyên hướng dẫn sẽ là hành trang cho các bạn. Bước ra khỏi Siêu mẫu Việt Nam 2018, các bạn phải là những con người khác, tiến bộ hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn khi đứng trên sàn catwalk.

- Kỳ Duyên có định hướng huấn luyện như thế nào đối với 16 thí sinh trong đội qua các tập cũng như cho đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam sắp tới?

- Bản thân Duyên là người rất cầu toàn nên khi tham gia chương trình hay cuộc thi nào, mình cũng dốc hết sức, chiến đấu với tâm thế quyết liệt nhất. Bởi vì các thí sinh trong đội Kỳ Duyên đã không quá mạnh như thành viên team Hương Giang nên yêu cầu về sự quyết tâm phải gấp đôi gấp ba. Nếu đã không giỏi mà còn trì trệ thì đến bao giờ mới có thế tiến bộ. Thế nên, Kỳ Duyên rất tâm đắc với câu nói “Nếu bạn không cố gắng, người khác muốn kéo bạn lên cũng không biết tay bạn đang ở đâu“.

Một điều nữa là Kỳ Duyên sẽ không quá áp đặt các thí sinh vào tiêu chuẩn nào cả. Mình không bắt buộc các bạn phải thế này thế kia mà chỉ cần phát huy những điều nằm trong chính con người mình. HLV Kỳ Duyên sẽ để thí sinh trong team nêu ý kiến hoặc sáng tạo để biết mọi điểm mạnh, điểm yếu, giúp các bạn bộc lộ cá tính riêng biệt. Phải làm sao để khán giả xem chương trình với 16 thí sinh không bị trộn lẫn mà luôn có màu sắc riêng.

- Kỳ Duyên giải thích như thế nào về biểu cảm xéo xắt trong đoạn teaser giới thiệu tập 2 đối với HLV Hương Giang?

- Vấn đề này Duyên có thấy các bạn bình luận rất nhiều. Kỳ Duyên nghĩ đừng nên nóng vội để dễ dàng buông ra những lời cay đắng. Biểu cảm đó chỉ là một chi tiết rất nhỏ. Cảm xúc đó không phải dành cho chị Hương Giang mà thuộc về một trường hợp khác.

Mọi người đón xem tập 2 sẽ biết được vì sao Duyên lại có ánh mắt ấy. Khán giả không nên đánh giá sự việc nóng vội để đưa ra kết luận vì bản thân Duyên khi đọc các comment như thế cũng khá là tổn thương.

- Xin cảm ơn Kỳ Duyên vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Video

Thành Khương

Tin mới nhất