Giải Trí

HLV Nguyễn Hải Phong: 'Dấu ấn sắp tới quan trọng hơn là kết quả ngày hôm nay'

Muối tiêu
Chia sẻ

Nhạc sĩ "Đường cong" đã có những chia sẻ sau khi ra về "trắng tay" tại Chung kết sân chơi Sing My Song - Bài hát hay nhất đêm qua.

Một Phan Mạnh Quỳnh da diết với Có chàng trai viết lên cây, một Bùi Công Nam thể hiện cái “ngông” đáng yêu qua ca khúc Trời ơi và một Papa siêu nhân Ưng Đại Vệ - 3 ca khúc là 3 màu sắc riêng biệt đã không mang lại chiến thắng chung cuộc cho HLV Nguyễn Hải Phong tại đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất diễn ra đêm qua (22/1).

Là người dẫn dắt và đặt niềm tin khá lớn vào các học trò của mình, HLV Nguyễn Hải Phong đã có những chia sẻ thật nhất về kết quả cũng như sự bức xúc của mình sau đêm thi tối qua.

HLV Nguyễn Hải Phong trong hậu trường.

- Là một trong hai team sở hữu số thành viên vào Chung kết nhiều nhất, anh cảm giác như thế nào khi để vụt mất ngôi vị quán quân vào đội bạn?

- Như đã chia sẻ trên sóng truyền hình, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho kết quả này rồi. Tất nhiên sẽ có một tí ít gọi là chạnh lòng, tuy nhiên, team Nguyễn Hải Phong cũng đã chuẩn bị trước là không quan trọng kết quả mà sẽ phải cố gắng trình diễn làm sao để ca khúc đi được đến với khán giả, tạo nên dấu ấn cá nhân trên hành trình âm nhạc của mình sau này.

Hơn nữa, kết quả của các cuộc thi đều phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó, yếu tố may mắn cũng chiếm một phần rất quan trọng.

- Anh có cảm thấy bất ngờ không khi Trương Thảo Nhi bất ngờ vượt qua Phan Mạnh Quỳnh ở lượt thi thứ 2?

- Việc 2 bạn chỉ chênh lệch nhau 1% khiến tôi cảm thấy lạ thường bởi trước đó, tôi hoàn toàn nghĩ rằng Phan Mạnh Quỳnh sẽ là người chiến thắng, rõ ràng là như thế. Tuy nhiên, có lẽ do ca khúc của Thảo Nhi được nhiều khán giả yêu thích hơn.

Thầy trò cả team họp với nhau sau hậu trường.

- Liệu team Nguyễn Hải Phong có bị “dìm” tại chương trình không? Khi mà hầu hết các tiết mục của đội bạn đều được dàn dựng kỹ lưỡng?

- Thật ra đây là chủ đích của tôi, bởi một bài hát đã hay rồi thì những phần dàn dựng xung quanh chỉ là yếu tố phụ để cho tiết mục thêm màu sắc. Còn khán giả, hầu như họ đều rất tinh ý nhận ra bài nào hay, bài nào không hay, bài nào có đời sống. Với kinh nghiệm làm nghề của tôi, tôi tin rằng, cả 2 bài hát của Công Nam và Mạnh Quỳnh đều sẽ có đời sống riêng và sẽ chinh phục được khán giả. Đó là lý do vì sao, team Nguyễn Hải Phong không cần hỗ trợ hay dàn dựng gì trên sân khấu đêm qua.

- Anh nghĩ sao khi kết quả quán quân thuộc về Cao Bá Hưng?

- Nếu như đứng với Trương Thảo Nhi, rõ ràng Cao Bá Hưng có phần nổi trội hơn, và kết quả này hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, nếu vị trí đó mà là Phan Mạnh Quỳnh hay Bùi Công Nam thì chưa chắc.

Với Phan Mạnh Quỳnh, có đoạt giải hay không thì Quỳnh cũng đã định hình rồi, khán giả cũng đã công nhận và nhìn thấy được tài năng và phong cách của bạn ấy rồi. Việc đoạt giải còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố râu ria đằng sau nhiều thứ. Riêng tôi, tôi tập trung vào chuyên môn và tự hào về cả hai học trò của mình. Nếu được quyết định, tôi vẫn thích Phan Mạnh Quỳnh là quán quân hơn.

HLV Nguyễn Hải Phong tin rằng, cả 2 bài hát của Công Nam và Mạnh Quỳnh đều sẽ có đời sống riêng và sẽ chinh phục được khán giả.

- Vậy còn anh chàng “lận đận” Bùi Công Nam, anh có nghĩ Sing My Song là bước tiến lớn của bạn ấy?

- Ngay từ đầu, tôi đã nghĩ Công Nam sẽ không thể là quán quân rồi, và tôi để cho Nam “va chạm” ở một cuộc chơi thật sự ý nghĩa và xứng đáng đối với cậu ấy, tức là Nam gặp được những đối thủ tài năng như Cao Bá Hưng hay Lê Thiện Hiếu. Tôi vẫn tin rằng bài hát của Nam sẽ được rất nhiều người yêu thích sau đêm nay.

 - Là một người khá am hiểu thị trường, anh nhận định như thế nào về sự nghiệp của Bá Hưng, khi mà phong cách âm nhạc mang hơi hướng dân tộc của anh chàng chưa thật sự thu hút số đông khán giả? 

- Tôi nghĩ rằng tương lai của Cao Bá Hưng sẽ rất tốt nếu vượt qua hai vấn đề. Một là có đúng trong tay một người hướng dẫn có thể tận dụng phong cách âm nhạc này theo xu hướng hiện đại và bắt nhịp thị hiếu khán giả. Điều còn lại, cũng như anh từng nói với Đoàn Thế Lân: “Thiếu niên đăng quang đại bất hạnh”, vì dấu mốc đăng quang ở tuổi trẻ cực kỳ nguy hiểm nhất là ở lứa tuổi 18 cần đủ tỉnh táo để vượt qua rất nhiều cám dỗ trước mắt, chỉ cần có một người bên cạnh dìu dắt thì Bá Hưng sẽ rất phát triển.

Đêm Chung kết Sing My Song khép lại với chiến thắng thuộc về Bá Hưng.

Cám ơn anh vì những chia sẻ này!

Chia sẻ

Bài viết

Muối tiêu

Tin mới nhất