Giải Trí

HLV Giáng Son: 'Tôi phải cảm ơn Trương Thảo Nhi vì đã cho tôi một người bạn như em'

Kim Hồ
Chia sẻ

HLV Giáng Son và học trò Trương Thảo Nhi đã có những chia sẻ thú vị sau khi nhận được ngôi vị Á quân Sing My Song - một kết quả mà cả team chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 đã chính thức khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về Cao Bá Hưng và Á quân thuộc về Trương Thảo Nhi. Tuy nhiên, với giải thưởng của Thảo Nhi, nhiều khán giả đã vô cùng bất ngờ về cú “lội ngược dòng” này. Thậm chí, kể cả Thảo Nhi cũng như HLV Giáng Song đều không tin rằng mình có được kết quả cao như thế tại chương trình.

Trương Thảo Nhi giành được ngôi vị Á quân Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

- Trước đêm Chung kết, chị có nghĩ tiết mục của Thảo Nhi sẽ vượt qua được nhiều đối thủ mạnh khác để có được ngôi vị Á quân Sing My Song?

- Các thí sinh còn lại thật sự rất mạnh, không những thế còn có rất nhiều fan. Vì vậy, tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện học trò của mình sẽ chiến thắng. Tôi cũng có nói với Nhi và Dũng rằng, chúng ta hãy chơi hết mình, thăng hoa trong âm nhạc, để dù kết quả như thế nào đi nữa, chúng ta cảm thấy hài lòng với chính mình đã là điều tuyệt vời nhất rồi. Đó là những gì team Giáng Son nghĩ đến, vì thế, với kết quả này, tôi thật sự bất ngờ và xúc động. Quả thật, đây là một kết quả quá thành công đối với cả team Sing My Song năm nay.

- Chị đã giúp đỡ, hướng dẫn Thảo Nhi như thế nào để học trò của mình có được cú “lội ngược dòng” trong đêm Chung kết?

- Điều này phần lớn phụ thuộc vào cá tính của Thảo Nhi. Bởi lúc đầu tôi cũng có nói, Nhi là cô bé rất “điên” và “độc”, và tôi cũng tin chắc Nhi còn nhiều thứ để cống hiến cho nền âm nhạc. Còn trong quá trình sáng tác, chúng tôi đã trao đổi với nhau rất nhiều từ ý tưởng, giai điệu cho tới lời bài hát. Có những lúc chúng tôi bế tắc nhưng sau đó, tôi lại tìm cách để giúp Nhi tạo nên một ca khúc vừa phù hợp với cá tính của Nhi nhưng vẫn có sức thu hút. Và rõ ràng, với những gì cố gắng, chúng tôi đã làm được.

Với ca khúc Hỏi, Thảo Nhi được đánh giá là thí sinh có tiết mục hay trong đêm Chung kết Sing My Song.

- Thảo Nhi từng chia sẻ, trong quá trình sáng tác ca khúc cho đêm Chung kết, cô cảm thây mệt mỏi và không còn cảm xúc. Bản thân chị là HLV, chị đã giúp Nhi vượt qua bế tắc này như thế nào?

- Thảo Nhi có tâm sự với tôi những điều này, và tôi hiểu. Vì thế, tôi đã cho em một khoảng lặng. Tôi không ép Nhi phải lao vào sáng tác ngay vì tôi hiểu công việc viết nhạc đòi hỏi sự bình tĩnh và cảm xúc. Sau một thời gian khoảng 2 tuần nghỉ ngơi, tôi lại tiếp tục gợi cho Nhi. Lúc này Nhi cũng ổn hơn, chúng tôi lại bắt đầu làm việc để tìm ra phương pháp tốt nhất.

- Chị có hài lòng với kết quả Cao Bá Hưng là Quán quân?

- Với tôi, kết quả này không có gì ngạc nhiên vì tôi biết, đa số mọi người điều dự đoán Quán quân sẽ là anh chàng Cao Bá Hưng này. Với tài năng của Bá Hưng, cũng như sức trẻ, sức sáng tạo như thế thì việc cậu bé chiến thắng là điều hoàn toàn thuyết phục tôi.

- Tuy nhiên, có nhiều ý kiến, kể cả Đức Trí cũng đánh giá sáng tác của Thảo Nhi hay nhất đêm nay? Bản thân chị có chạnh lòng hay tiếc nuối cho học trò mình?

- Tất cả những bài hát đi vào vòng này đều là những bài hát hay rồi. Tuy nhiên, mỗi bài hát đều có một số phận. Và chuyện thắng thua còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Khán giả họ cũng có cái lý riêng của họ mà người ngoài cuộc không thể nào hiểu được.

Những tài năng trẻ tuổi của nền âm nhạc Việt Nam, Trương Thảo Nhi và Cao Bá Hưng.

- Ngoài ca khúc của Bá Hưng và Thảo Nhi, chị còn nghĩ tiết mục nào xứng đáng nữa?

- Tôi thấy tiết mục của Lê Thiện Hiếu và Hoàng Dũng cũng vô cùng xuất sắc. Chỉ tiếc rằng giải thưởng chỉ có bấy nhiêu đó. Tuy nhiên, việc hát và thể hiện ca khúc chạm được đến được khán giả đã là một thành công to lớn.

- Tôi cảm thấy chị và Thảo Nhi khá “hợp cạ” với nhau, vậy sau chương trình, cả 2 đã có được những gì?

- Hai chị em thật sự rất hợp nhau. Trong công việc, chúng tôi rất ăn ý và đều yêu thích tự nhiên, hay những điều đẹp đẽ, lãng mạn trong tình yêu. Còn trong cuộc sống, chúng tôi lại thường xuyên hỏi han, tâm sự những điều rất phụ nữ. Tôi cũng cảm ơn Nhi rất nhiều vì qua chương trình này, tôi đã có được một người bạn như em.

Thầy đàn trò hát, sự kết hợp hoàn hảo giúp Thảo Nhi toả sáng trong đêm Chung kết Sing My Song.

- Chị sẽ có một cái Tết như thế nào?

- Tôi nghĩ mình sẽ có một cái Tết vui thôi vì những gì tôi nhận được hơn cả mong đợi sau Sing My Song. Sự cống hiến, hết mình của mình cuối cùng đã được bù lại một cách xứng đáng. Sau chương trình, tôi sẽ về quê cùng gia đình. Cuối cùng, tôi xin gửi đến khán giả những lời chúc ấm áp và may mắn cho một năm mới sắp đến.

Trương Thảo Nhi: 'Nhi bị sốc khi được vinh danh giải Á quân'

- Thảo Nhi có hài lòng với kết quả Á quân Sing My Song?

- Lên sân khấu Nhi không suy nghĩ gì cả, bởi Nhi đến với cuộc thi với mục đích duy nhất là làm hết mình, chơi hết mình. Vì vậy, khi được đứng trên sân khấu lớn thế này, Nhi chỉ muốn mọi người hiểu hơn Nhi cũng như cá tính âm nhạc của mình chứ không hề nghĩ đến việc sẽ có giải thưởng.

Thế nhưng, hôm nay, khi được vinh danh với kết quả này, lúc đầu Nhi thật sự bị đơ người. Nhưng sau đó, Nhi cảm thâý vô cùng hạnh phúc. Nhi cảm ơn mọi người đã bình chọn và ủng hộ Nhi.

- Với sự đầu tư một cách bài bản cho ca khúc này, công thêm sự hỗ trợ của HLV Giáng Son. Phải chăng ít nhiều bạn cũng có tham vọng chiến thắng?

- Nhi từng nói trước khi đến với Chung kết, Nhi vô cùng mệt mỏi và bị mất hết cảm xúc. Khi có được ý tưởng, rồi hoàn thành xong bài hát là mừng lắm rồi. Trước đêm Chung kết diễn ra, Nhi chỉ mong tâm trạng mình ổn định và có cảm xúc để thể hiện tốt nhất ca khúc này thôi. Còn việc đầu tư này kia thì rõ ràng, Nhi luôn muốn khán gỉa quan tâm và biết đến cá tính âm nhạc của mình hơn là có được giải thưởng trong cuộc thi.

- Nhi có nhận xét gì về các tiết mục còn lại?

- Ai cũng đã cố gắng hết sức để cho ra lò một sản phẩm chỉn chu nhất. Vì thế, Nhi cảm thấy họ hoàn toàn xứng đáng. Và hôm nay, khi đứng trên sân khấu, mỗi bạn đều có một ấn tượng nhất định với phong cách cũng như màu sắc âm nhạc của chính mình. Để có được điều đó với Nhi là đã thành công rồi. Còn chuyện thắng thua đôi khi còn tuỳ thuộc vào yếu tố may mắn.

- Trong thời gian bình chọn quán quân, khi Hưng đã có tới 8 vote còn Nhi thì chưa có ai quan tâm, cảm xúc của Nhi lúc đó ra sao?

- Lúc đó em thật sự rất mỏi chân, thấy được bá Hưng có 8 vote rồi thì Nhi cũng không còn hy vọng gì ở mình nữa. Nói thật chỉ mong mọi người vote nhanh để Hưng có được ngôi vị Quán quân. Vì với tài năng cũng như sức trẻ, Hưng hoàn toàn xứng đáng để có được điều đó.

- Kết thúc Sing My Song, bạn nhận được điều gì lớn nhất?

- Được nhiều thứ lắm. Nhi có được một người bạn như chị Son. Bởi Nhi nhận ra giữa Nhi và chị có sự đồng điệu rất lớn trong tâm hồn. Ngoài ra, có thể nói Sing My Song thật sự là một cơ hội to lớn khi Nhi đã đem được âm nhạc của mình đến với khán giả. Dù có lúc buồn khi nghe những ý kiến trái chiều, nhưng quan trọng nhất, bản thân Nhi có cơ hội trải nghiệm để hiểu được chính mình, biết mình cần gì, điểm mạnh điểm yếu ra sao. Và Nhi cũng xin cảm ơn chương trình cũng như khán giả đã luôn theo dõi và ủng hộ Nhi trong suốt thời gian qua.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất