Giải Trí

HLV Giáng Son: 'Chúng tôi chọn mở đầu nhẹ nhàng để về sau bùng nổ'

Libra
Chia sẻ

HLV nữ duy nhất Sing My Song đã có những chính kiến và quan điểm của riêng mình tại "ghế nóng" chương trình. Đồng thời, Giáng Son cũng có những chia sẻ trước việc nhiều khán giả không đồng tình khi cô chọn Trương Thảo Nhi - thí sinh có số điểm thấp nhất đội bước vào đêm Chung kết xếp hạng.

HLV Giáng Son.

- Chị nhận xét như thế nào về các “chiến binh” trong team mình sau vòng Sáng tác và Tranh đấu lên sóng?

- Khi kết thúc 24 giờ sáng tác trong trại, các bạn vẫn còn thiếu sót rất nhiều, lủng củng về mặt hoà âm, giai điệu cho đến lời ca nên tôi rất lo. Thậm chí, hôm đó nhiều bạn còn tụt dốc về phong độ khiến tôi vô cùng thất vọng. Tuy nhiên, đến phần thể hiện trên sân khấu chính, cộng thêm sự hỗ trợ của ban nhạc, các bạn đã thật sự cố gắng và đem đến những phần thể hiện với tôi là thành công. Tôi vô cùng xúc động và tự hào về các em.

- Chị thấy được tiềm năng của Thảo Nhi thế nào mà lại quyết định chọn thí sinh này vào Chung kết, trong khi Nhi có số điểm thấp nhất đến từ Hội đồng chuyên môn?

- Tôi là HLV của Nhi cũng như các bạn còn lại nên hơn ai hết, tôi là người hiểu rõ học trò của mình nhất. Với ca khúc Hạt li ti, có thể đối với những tai nghe khác có phần trúc trắc, khó nghe, cũng như dòng nhạc này nếu nghe một lần chưa chắc sẽ cảm nhận được cái hay của nó. Nhưng đối với tôi, người đã nghe đi nghe lại hàng chục lần, cảm nhận từng giai điệu, lời ca thì đây thật sự là một bài hát hay. Chỉ có một chút không suôn sẻ là hôm đó Nhi bị sốt nên không thể hát tốt.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, tôi thấy ở Nhi có một cá tính âm nhạc độc đáo, giàu năng lượng và sự sáng tạo. Nhi lại là một người cầu toàn, chỉn chu. Chính vì thế, tôi chọn Nhi vì tôi muốn tạo cơ hội để Nhi được đem tài năng của mình đến với khán giả.

Hạt li ti - Trương Thảo Nhi

- Chị có thấy mình chủ quan trước quyết định này, trong khi có nhiều ý kiến cho rằng bài hát của các bạn còn lại hay hơn so với bài của Nhi?

- Tôi luôn luôn cẩn trọng trước những lời nói, lời nhận xét của người khác. Tuy nhiên, có thể nói cho dù người ngoài cuộc họ có nói gì, có cảm nhận ra sao thì họ vẫn không hiểu học trò của tôi bằng chính tôi. Và tôi cũng nói thẳng, tôi hiểu không có nghĩa tôi thiên vị ai, cứ rõ ràng công nhận tài năng của các em.

HLV chọn Thảo Nhi đi tiếp trong khi tiết mục của thí sinh này có số điểm thấp nhất từ Hội đồng chuyên môn.

- Nhưng điều đó lại không công bằng cho Hứa Kim Tuyền hay Đinh Đức Thảo vì hai ca khúc này có số điểm cao gần gấp đôi Thảo Nhi?

- Tôi không sợ khán giả nói ra nói vào. Đó là chính kiến của tôi, và tôi cũng biết quan điểm này chưa chắc gì đã có sự chấp nhận của phần đông người ngoài cuộc. Nhưng mọi người cũng thấy, nhạc sĩ Đức Trí đã chọn Kiều Diễm thay MTV hay Đoàn Thế Lân trong khi em ấy điểm số vẫn rất thấp. Vì thế một lần nữa, tôi muốn nói, HLV chính là người hiểu thí sinh và biết làm gì cho thí sinh trong đội mình.

- Ở team Giáng Son, ban đầu có nhiều ý kiến cho rằng các thí sinh còn trẻ và non kinh nghiệm nhất so với các đội còn lại. Tuy nhiên, ở vòng này thì có thể nói team chị khá toả sáng và có sự thu hút. Chị có thể chia sẻ rõ hơn về chiến lược của mình?

- Với tôi, có rất nhiều cách để phát triển bản thân. Lúc đầu có thể rất toả sáng nhưng sau đó lại bị đuối dần. Nhưng lại có trường hợp ban đầu chưa có ấn tượng gì, sau đó trở nên bùng nổ. Theo tôi, team Giáng Son ở trường hợp sau. Và trong đêm hôm đó, khi 4 tiết mục vang lên, kèm những lời nhận xét hay dở ra sao, tự khán giả cảm nhận sẽ thấy rõ điều đó.

4 thí sinh vòng tranh đấu team Giáng Son: Hứa Kim Tuyền, Trương Thảo Nhi, Hoàng Dũng và Đinh Đức Thảo.

- Thế nhưng, với chủ đề tình yêu và thiên nhiên, chị có nghĩ đây là một chủ đề dễ sáng tác và dễ mang lại cảm xúc cho khán giả so với những đề tài khác khó hơn của 3 đội còn lại?

- Nói chủ đề này dễ là không đúng, mà đúng hơn là một chủ đề phổ biến. Rất nhiều người sáng tác về tình yêu, thiên nhiên nhưng để viết nên một ca khúc đặc biệt, có sự mới mẻ là điều không phải ai cũng làm được. Tình yêu, ai cũng trải qua, ai cũng có những cảm xúc khá giống, nhưng khi viết thì phải kiếm một góc nhìn khác. Đó là tư duy của người nghệ sĩ mà theo tôi, để tạo nên được ấn tượng thì các bạn đã cố gắng rất nhiều.

- Chị có dè chừng trước đối thủ là bạn thân Lê Minh Sơn tại sân chơi này? Đối với Đức Trí, Nguyễn Hải Phong thì sao?

- Chúng tôi rất thoải mái, chẳng ngại ngùng gì cả. Mỗi đội đều có thế mạnh, màu sắc âm nhạc riêng. Nhưng nói một cách công bằng, đội Lê Minh Sơn có một Lê Thiện Hiếu rất mạnh. Tôi rất thích các ca khúc mà Hiếu đã thể hiện. Còn với Đức Trí và Nguyễn Hải Phong, rõ ràng mỗi người cá tính âm nhạc khác nhau, khác hẳn so với tôi nên chúng tôi cũng chẳng cạnh tranh gì mấy tại chương trình. Cứ việc ai nấy làm thôi, còn việc thắng thua, ngoài tài năng thì còn tuỳ thuộc vào may mắn, không thể nói trước được.

HLV Giáng Son cho biết cô cảm thấy thoải mái và không thấy áp lực gì trước các HLV còn lại tại Sing My Song.

- Vậy chị có tự tin, một trong hai học trò Thảo Nhi và Hoàng Dũng sẽ trở thành Quán quân Sing My Song năm nay?

- Việc thắng thua cũng như việc chúng ta đi câu cá, lúc câu dính, lúc không có gì. Và rõ ràng, sáng tác phần lớn tuỳ thuộc vào cảm xúc, có lúc hay, lúc không hay là điều hoàn toàn bình thường. Tôi không nói trước được điều gì, chỉ biết cố gắng hết mình để giúp đỡ các em toả sáng nhất. Và biết đâu, team Giáng Son sẽ bùng nổ tại đêm Chung kết sắp tới. Cứ chờ xem!

Xin cảm ơn những chia sẻ của HLV Giáng Son!

Chia sẻ

Bài viết

Libra

Tin mới nhất