Giải Trí

Giọng hát Việt 2017: Chọn về đội Thu Minh, đôi khi cũng là một… sai lầm?

Ngô Bá Lục
Chia sẻ

Về chuyên môn và kinh nghiệm nghề nghiệp, Thu Minh có khoảng cách khá xa với các HLV còn lại, vì thế đa số các thí sinh “khủng” đua nhau chọn về đội chị. Thế nhưng, việc các thí sinh giỏi đua nhau chọn Thu Minh khiến khán giả hoài nghi rằng, đó có phải sự lựa chọn khôn ngoan?

Xem xong đêm thi loại trực tiếp tối 7/5 với các phần thi đến từ thí sinh đội Noo Phước ThịnhThu Minh, nhiều người cảm thấy tiếc nuối bởi team Thu Minh quá nhiều thí sinh xuất sắc, mà theo luật chơi thì mỗi tuần sẽ phải loại một người, vì thế, những người ở lại của các đội khác, chưa chắc đã xuất sắc bằng những bạn phải “ra đi” của team Thu Minh.

Chỉ cần nhìn tương quan lực lượng của top 16 (mỗi team 4 thí sinh), dễ nhận thấy các thí sinh ở đội Thu Minh đều có sự khác biệt khá lớn đối với các giọng ca còn lại, xét ở mọi khía cạnh nghề nghiệp. Về mô hình “ngôi sao giải trí” có lẽ không ai qua được Ali Hoàng Dương, về sự “đặc biệt” thì Tùng Anh là gương mặt nổi trội nhất bởi giọng hát “phi giới tính” có một không hai ở cuộc thi năm nay, về giọng hát thì Anh ĐứcHải Anh thực sự là những thí sinh xuất sắc hàng đầu, ngang ngửa với những giọng “khủng” như Thanh Nga (team Noo), Anh Tú (đội Đông Nhi)…

Tuy nhiên, 3/4 thí sinh này sẽ phải lần lượt “ra đi” trong các tuần thi tới đây, và đêm qua, Hải Anh đã phải dừng bước.

Sở hữu giọng hát “khủng” nhưng Hải Anh vẫn dừng chân trước giọng ca đặc biệt Tùng Anh trong sự tiếc nuối.

Tình 2000 - Hải Anh

Nếu xét về giọng hát, Hải Anh và Thanh Nga là 2 thí sinh thực sự nổi bật vòng loại trực tiếp tối 7/5. Nếu Thanh Nga với giọng hát đầy nội lực, hát cuồn cuộn, không cần phô diễn hình thể, vũ đạo mà chỉ cần đứng một chỗ đã có thể “cuốn phăng” tất cả; thì Hải Anh lại là một cô gái cho thấy sự thông minh và chuyên nghiệp trong việc tiếp thu kiến thức và những góp ý từ các HLV để hoàn thiện mình.

Mặt khác, ở Hải Anh, còn là cái “điên” cực kỳ bản năng và rất nghệ sỹ, đó là điều rất quan trọng để hình thành nên cá tính âm nhạc của một ca sỹ. Tuy nhiên, trước Ali Hoàng Dương, Tùng Anh, Anh Đức - Hải Anh đã phải ngậm ngùi “ra đi” bởi số phiếu bình chọn rơi vào “top nguy hiểm” cùng Tùng Anh, nhưng Thu Minh đã chọn “giọng hát phi giới tính” nên Hải Anh buộc phải dừng bước rất đáng tiếc.

Thanh Nga với giọng hát đầy nội lực, hát cuồn cuộn…

Love You In Silence - Nga Helen

Thoát khỏi vòng “nguy hiểm”, Tùng Anh tiếp tục sẽ phải “đối đầu” với Anh Đức và Ali Hoàng Dương trong các tuần thi tới. Với Tùng Anh, điều đặc biệt nhất chính là giọng hát phi giới tính. Tuy nhiên, cái sự “độc - lạ” ấy sẽ chỉ tạo ấn tượng ban đầu, càng về sau, khi người ta đã quen thuộc rồi, thì cảm xúc và sự hưng phấn mà thí sinh đem lại cho người nghe mới là điều công chúng quan tâm. Tùng Anh đã “lột xác” ở vòng thi loại đêm 7/5 với ca khúc Dệt tầm gai, khi lần đầu tiên hát 2 giọng (nam - nữ) trong cùng một bài. Ở những câu hát bằng giọng nam, Tùng Anh gây ngạc nhiên cho khán giả bởi chất giọng dày và cách hát mang hơi hướm cổ điển, trong khi ở phần hát bằng giọng nữ, Tùng Anh lại khiến khán giả thích thú bởi những nốt cao vút mà Thu Minh còn phải “ôm tim, nín thở”. Rất ấn tượng.

Tùng Anh gây ngạc nhiên khi ở vòng vừa rồi, anh có sự đan xen ở cả 2 giọng nam và nữ trong ca khúc Dệt tầm gai.

Dệt tầm gai - Tùng Anh

Cùng sự “biến ảo” thông minh như Tùng Anh, Ali Hoàng Dương đang nổi lên như một ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân năm nay. Từ Pop, Dance đến nhạc điện tử, Ali đều hoàn thành tốt, thậm chí xuất sắc như đêm thi 7/5 vừa qua. Giọng hát hay, tư duy âm nhạc văn minh, phong cách biểu diễn tự tin, chuyên nghiệp, vũ đạo điêu luyện, hình thức bắt mắt,… tất cả những thứ đó khiến Ali Hoàng Dương trở nên nổi bật, và cũng là những yếu tố thuận lợi để anh dễ dàng “chinh chiến” trong nhiều thể loại âm nhạc khách nhau. Ali Hoàng Dương đang hướng đến hình mẫu “ngôi sao giải trí” và đó là sự lựa chọn đúng đắn.

Ali Hoàng Dương thích hợp với hình mẫu “ngôi sao giái trí”.

Tell Me Why - Ali Hoàng Dương

Khác với sự đa sắc màu như Tùng Anh và Ali Hoàng Dương, Anh Đức lại tạo dựng cho mình một “khu vườn yên tĩnh” thật đặc biệt, mà ở đó chỉ có giọng hát cất lên từ trái tim nồng nàn cảm xúc. Xem cách Anh Đức biểu diễn trên sân khấu, người ta có thể thấy đâu đó “bóng dáng” của danh ca Tuấn Ngọc, đó là sự từ tốn, thanh thản, nhẹ nhõm và lịch thiệp. Mặc dù còn rất trẻ nhưng Anh Đức đã có sự chững chạc từ phong cách đến giọng hát, vì thế cậu không cần nhún nhảy, không cần “liếc mắt đưa tình” cũng có thể “đốn gục” biết bao trái tim khán giả.

Anh Đức nồng nàn và giàu cảm xúc trong giọng hát.

Trái tim em cũng biết đau - Anh Đức

Và, với sự xuất sắc như vậy, nhiều người đã mong ước top 4 chung cuộc của Giọng hát Việt năm nay sẽ là Ali Hoàng Dương, Anh Đức, Tùng Anh và Thanh Nga (hoặc Hiền Hồ). Top 4 như thể, đủ màu sắc: Giải trí (Ali Hoàng Dương, Hiền Hồ), yếu tố đặc biệt (Tùng Anh), giọng “khủng” (Thanh Nga), semi-classic (Anh Đức). Tuy nhiên, rõ ràng, đó chỉ là top 4 “trong mơ” bởi thực tế, 3 thí sinh đội Thu Minh sẽ chỉ có 1 người được đi đến đêm chung kết, hai người còn lại sẽ bị loại trong các đêm thi tới đây, thật tiếc!

Và, lúc đó, các thí sinh “khủng” như Ali Hoàng Dương, Tùng Anh, Anh Đức nếu chẳng may bị loại, họ có cho rằng mình đã sai lầm khi chọn về đội Thu Minh?

Điều đó chỉ có các thí sinh mới trả lời được. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh làm nghề, giải thưởng chỉ như một “cơ hội” tốt để ca sỹ trẻ có thể thêm vững vàng bước vào showbiz, chứ không phải “bảo bối” quyền lực. Vì thế, điều quan trọng, khi bạn có một HLV “khủng”, bạn sẽ học được nhiều điều quý giá, bổ ích từ chính người thầy của mình, để trau dồi cho bản thân. Đó sẽ là hành trang vững chắc cho bạn bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp - Đấy mới chính là những “món quà” mà các ca sỹ trẻ nhận được khi tham dự chương trình Giọng hát Việt từ trước đến nay.

Chia sẻ

Bài viết

Ngô Bá Lục

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất