Giải Trí

Giọng ca phi giới tính Tùng Anh: 'Tôi từng mơ ước trở thành thầy giáo dạy Văn'

Kim Hồ
Chia sẻ

Ngoài ra, anh chàng còn có những chia sẻ, trải lòng về gia đình, về những vấp ngã đầu đời để tìm kiếm ước mơ thật sự của chính cuộc đời mình.

Tiếp nối Series Chuyện với những câu chuyện về hành trình tìm kiếm đam mê của anh chàng Ali Hoàng Dương ở tuần trước. Tuần này, chúng ta tiếp tục đến với nhân vật Tùng Anh, anh chàng sở hữu giọng ca “phi giới tính” đã làm chao đảo dân cư mạng trong suốt thời gian tham dự Giọng hát Việt vừa qua.

Ai cũng có câu chuyện của riêng mình, và Tùng Anh cũng nằm trong số những nghệ sĩ trẻ bước lên từ chính năng lực bản thân vì có hoàn cảnh không mấy khá giả. Sinh ra ở một vùng quê thuộc miền núi phía Bắc, nhà có 7 anh chị em, bố mẹ làm nông, tuy nhiên, Tùng Anh vẫn luôn tự hào về gia đình vì bố mẹ cũng như các anh chị em luôn yêu thương, đùm bọc nhau từ những ngày còn bé.

Series Chuyện | Tùng Anh từng mơ ước trở thành thầy giáo dạy Văn

Niềm đam mê âm nhạc của anh chàng sinh năm 1995 cũng bắt đầu chớm nở khi nghe mẹ hát: “Mẹ là người truyền cảm hứng cho Tùng Anh nhiều nhất trên con đường nghệ thuật. Trước đây, mình hay nghe mẹ hát trong quân đội, những ca khúc về quê hương, đất nước, rồi âm nhạc dân gian quan họ. Vì thế, mẹ cũng là người thấu hiểu và luôn ủng hộ quyết định của mình”.

Mẹ là người truyền cảm hứng lớn nhất cho Tùng Anh khi anh chàng quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật.

Tốt nghiệp cấp 3, Tùng Anh chia sẻ anh muốn trở thành thầy giáo dạy Văn vì rất thích học các môn Văn, Sử, Địa. Tuy nhiên, khi bắt đầu rời xa nhà và lập nghiệp, mọi thứ dường như khó khăn hơn nhiều so với những gì đã từng nghĩ: “Công việc đầu tiên mà mình đi làm là công nhân xưởng may. Tháng đầu tiên được trả 2,5 triệu nhưng mình vui vô cùng vì đây là những đồng tiền đầu tiên mình kiếm ra được”.

“Sau đó, Tùng Anh có thi Sư phạm nhưng lại không theo học. Bởi lúc này cũng là thời gian phát hiện ra niềm đam mê âm nhạc của mình quá lớn. Tháng 3/2015, mình có thi Nhân tố bí ẩn nhưng lại bỏ cuộc từ vòng casting vì quá run. Sau đó, mình đã thi đỗ vào Nhạc viện, học được 2 tháng thì biết Giọng hát Việt 2017 casting, thế là mình lại muốn một lần nữa chạm tới ước mơ tại cuộc thi này…”

Trước khi yêu ca hát, Tùng Anh từng mơ ước trở thành thầy giáo dạy Văn.

Sở hữu giọng hát phi giới tính, ngay từ Vòng giấu mặt, Tùng Anh đã gây sự chú ý khi thể hiện ca khúc Mong anh về. Được khán giả biết đến là điều khiến anh chàng cảm thấy vui, nhưng sau đó, rất nhiều người lại đặt vấn đề về giới tính khiến anh chàng cũng ít nhiều suy nghĩ và lo lắng.

Tuy nhiên, với Tùng Anh, để theo đuổi được ước mơ không bao giờ là quá dễ dàng, đó là những khó khăn, những thị phi trong nghề mà bản thân phải luôn làm chủ và vượt qua nó. “Nhưng chấp nhận theo con đường nghệ thuật, mình chưa bao giờ nghĩa mình sẽ từ bỏ, mọi khó khăn chỉ là thử thách để mình ngày càng tiến chứ không được thụt lùi”, Tùng Anh bồi hồi tâm sự.

“Mọi khó khăn chỉ là thử thách để mình ngày càng tiến chứ không được thụt lùi”.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất