Giải Trí

Giọng ca 'phi giới tính' Tùng Anh: 'Nhiều người nghi ngờ giới tính khi tôi hát giọng nữ'

Kim Hồ
Chia sẻ

Trước tài năng hát được giọng nữ, Tùng Anh cho biết rất nhiều người đặt nghi vấn về giới tính của anh. Tuy nhiên, anh chàng lại không quan tâm lắm, vì anh thích giọng hát đó, cũng như muốn khai phá và phát triển bản thân nhiều hơn với thế mạnh này.

Sau tập 3 vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2017 lên sóng, có thể nói Tùng Anh là thí sinh có sức hút lớn nhất. Với khả năng hát giọng nữ cao, đặc biệt ở phần trình diễn ca khúc Mong anh về, anh chàng đã nhanh chóng trở thành “cơn sốt” và thu hút sự quan tâm từ phía khán giả cũng như báo chí truyền thông.

Mong anh về - Tùng Anh

Giọng ca phi giới tính Tùng Anh: Nhiều người nghi ngờ giới tính khi tôi hát giọng nữ

HLV Thu Minh khẳng định luôn: Tùng Anh “là một hiện tượng!”

Giọng ca phi giới tính Tùng Anh: Nhiều người nghi ngờ giới tính khi tôi hát giọng nữ

Khoảnh khắc bất ngờ của Tóc Tiên khi Tùng Anh chuyển tông giọng ở phần thể hiện thứ 2

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Tùng Anh về con đường lựa chọn, về giọng hát đặc biệt cũng như những ước mơ, hoài bão của chính anh chàng.

Trần Tùng Anh, sinh năm 1995, đến từ Bắc Giang. Hiện đang là sinh viên năm 1 Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

- Chào Tùng Anh, trước khi lên sóng, bạn có dự đoán tiết mục của mình sẽ được đón chào nồng nhiệt như vậy không?

- Đến với một cuộc thi lớn như Giọng hát Việt, Tùng Anh nghĩ ai cũng mơ ước phần thi của mình có sức hút. Trước khi lên sóng, mình không dám nghĩ tới điều đó nhưng mình có ước điều đó sẽ trở thành hiện thực. Và hôm nay, trước sự đón nhận của rất nhiều người xem, mình thật sự cảm thấy xúc động và hạnh phúc vô cùng.

- Bạn từng chia sẻ chưa bao giờ đứng trên sân khấu ca hát, cũng như chỉ mới đi học thanh nhạc bài bản mới hơn 3 tháng lại đây thôi. Vậy tại sao bạn lại dám đặt mình vào một thử thách hóc búa khi hát ở quãng giọng nữ cao opera như vậy? Bạn thật sự tự tin hay đang “đánh liều”?

- Nghĩ lại cũng thấy mình hơi liều. Tuy nhiên, mình không phải bất chấp theo kiểu “điếc không sợ súng” mà trước khi học ở Học viện Âm nhạc Quốc gia, từ cấp 3 mình cũng đã tự luyện tập rất nhiều, Mình chỉ chưa bao giờ đứng trên sân khấu lớn, chứ cũng tham gia rấy nhiều chương trình văn nghệ quy mô nhỏ. Thời gian này mình không tham gia ca hát hay đi diễn nhiều vì chưa thật sự tự tin ở giọng hát nữ, hát chưa nhuần nhuyễn cũng như chưa sẵn sàng để trình diễn.

Nổi tiếng thì ai cũng muốn, nhất là với những người theo đuổi nghệ thuật. Nhưng không thể liều mạng mà không biết gì. Mình luôn nuôi ước mơ đó, qua việc giữ đam mê, giữ “lửa” trong mình mỗi ngày. Cho dù chặng đường còn dài, cũng có thể cố gắng cả đời nhưng chưa may mắn có được thành công như mong muốn thì lúc đó, mình cũng sẽ không hối tiếc vì đã luôn cố gắng hết mình.

Tùng Anh luôn nuôi ước mơ theo đuổi nghệ thuật và trở thành một ca sĩ nổi tiếng.

- Những người xung quanh, khi họ biết được khả năng thiên bẩm này, có ai đã từng dị nghị rồi nói ra nói vào gì bạn không?

- Tùy người. Có người thì ngạc nhiên và ủng hộ giọng hát của mình. Có người thì lại dị nghị và không chấp nhận giọng hát nữ ở một thằng con trai. Tuy nhiên, mình không quan tâm nhiều lắm trước những lời chê đó. Bởi bản thân mình thật sự cá tính, mình chỉ muốn làm những gì mình thích, là thế mạnh của mình thôi. Nhiều người ủng thì họ tò mò lắm, cứ hỏi mình làm sao mà hát như vậy được, rồi tập luyện như thế nào, có khó không… này kia đủ thứ. Nói chung là đa số vẫn ủng hộ mình hơn là không chấp nhận nó.

Nhiều người ủng hộ nhưng cũng không ít người dị nghị trước giọng hát nữ giới của Tùng Anh.

- Bạn có nhớ cảm xúc của mình như thế nào khi chị Thu Minh lên phiêu cùng mình ca khúc Mong anh về trên sóng chứ?

- Thế là lúc đặt chân lên sân khấu hát, mình chỉ mong được chị Minh bấm chọn. Mình thần tượng chị từ lâu, và cũng từng ước được gặp chị một lần. Tuy nhiên, sau khi phiêu xong cùng chị, mình lại lo lắng vô cùng. Đầu tiên là vì đội chị có nhiều thí sinh mạnh quá, thứ hai là áp lực không biết mình và chị có hợp khi làm việc chung hay không. Nhưng chỉ là những suy nghĩ thoáng qua, sau đó thì mình cố gắng không suy nghĩ tiêu cực nữa mà phải đặt nhiều niềm tin ở bản thân, ở chị Minh và quyết tâm tập luyện làm sao để luôn mang lại những phần thi tốt nhất có thể.

Và niềm hạnh phúc của anh tăng lên gấp bội khi thấy Thu Minh bấm nút lựa chọn.

- Các HLV cũng có nhận xét rằng giọng phi giới tính của bạn thật sự là một bài toán nan giải, thậm chí còn là con dao hai lưỡi. Bạn có sợ mình sẽ bị rơi vào trường hợp tiêu cực hay không?

- Ngay từ thời cấp 3, mình đã hát theo giọng nữ và ngày càng cảm thấy thích thú điều đó. Việc chấp nhận bản thân có phần khác người như vậy, đồng thời lại gặp nhiều khó khăn hơn so với những giọng hát thông thường nhưng đó là con đường mà mình đã chọn rồi. Đó cũng chính là con người của Tùng Anh, cho dù khán giả tiếp cận thế nào, mình cũng không bao giờ từ bỏ ước mơ ca hát gắn với sở trường giọng hát của mình. Vì thế, trong trường hợp xấu nhất có thể, mình vẫn không ngại và sẵn sàng chấp nhận, rồi cố gắng tìm cách vượt qua nó.

Tùng Anh sẽ khai phá những điều mới mẻ nhất trong tài năng của mình cho những vòng thi tiếp theo.

Giọng hát phi giới tính có thể là một “rào cản” lớn sau khi rời khỏi cuộc thi nhưng Tùng Anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ từ bỏ đam mê. Anh chàng luôn cố gắng tìm cách phát huy thế mạnh của mình.

Với Tùng Anh, anh không dám tự tin về giọng hát của mình vì mỗi người đều có cách cảm nhận của riêng họ.

- Bạn đã nhận ra và phát triển giọng hát đặc biệt của mình như thế nào cho tới thời điểm hiện tại, cũng như định hướng trong tương lai?

- Nhiều bạn trai khi phát hiện có thể hát được giọng nữ hay trên cơ thể tồn tại một điều gì đó của nữ giới có thể sẽ lo lắng và không thích điều đó. Nhưng với mình,, mình cảm thấy may mắn khi ông trời ban tặng cho một giọng hát đặc biệt như thế này. Có nhiều người đặt vấn đề về giới tính của mình, rồi cũng có người này người kia dị nghị. Nhưng nói thật, mình thấy bình thường và chưa bao giờ quan tâm những lời nói đó.

Từ lúc biết mình có khả năng này, mình cảm thấy rất hứng thú. Ngày nào cũng tập, hát nghêu ngao bằng giọng nữ. Thời gian lâu dài, mình càng thể hiện tốt hơn nữa ở những nốt cao, ở quãng giọng nữ cao mà mình vẫn không tin có thể làm được điều đó. Đến thời điểm hiện tại, mình đang theo học thanh nhạc và tham dự The Voice và mình chưa bao giờ hối hận hay nản chí trước quyết định này. Mình còn muốn khai phá và phát triển bản thân nhiều hơn nữa ở thế mạnh hát được giọng nữ ấy chứ.

Với Tùng Anh, có thể nói được rằng Giọng hát Việt chính là cơ hội tốt nhất để mình được khán giả biết đến, biến ước mơ ca sĩ trở thành hiện thực.

Cảm ơn những chia sẻ của Tùng Anh!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất