Giải Trí

Giọng ca Opera - Thanh Thảo múa dân gian thổi làn gió mới cho hit Giấc mơ trưa

Fong Lee
Chia sẻ

"Ngay từ đầu Thảo và tất cả mọi người đều biết dòng nhạc Thảo chọn kén người nghe. Nhưng nếu ai đã trót "yêu" nó thì sẽ yêu rất dài lâu" - Thanh Thảo cho biết.

Có mặt trong cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016, Thanh Thảo đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng kí để có mặt trong top 8. Ở Thanh Thảo, cô sở hữu cho mình một màu sắc âm nhạc khác lạ “khó trộn lẫn” với bất cứ thí sinh nào. Đến với sân chơi đây thử thách này, cô sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia mong muốn thử sức mình, làm mới bản thân với dòng nhạc sở trường Opera. Mỗi đêm thi, Thanh Thảo đều khiến cho bộ tứ quyền lực phải “nổi da gà” với chất giọng cổ điển cao vút, truyền cảm. Dù hát theo phong cách Opera, nhưng những ca khúc do Thanh Thảo thể hiện vẫn đi vào trái tim người nghe một cách dễ chịu với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

thanhthaoopera (14)

Giọng ca opera - Thanh Thảo miệt mài tập luyện cho đêm thi sắp tới.

Từng thổi một làn gió mới cho các ca khúc như: Nemo, Chờ người nơi ấy, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Bring Me To Life, Người há tình ca và tuần trước nữ thí sinh đã khéo léo “thay áo” ca khúc O Holy Nigh theo phong cách Opera để gây ấn tượng với khán giả. Nhưng sáng tạo trong âm nhạc vẫn chưa bao giờ dừng lại trong ý nghĩ của cô. Tuần này, với sự trợ giúp của HLV Thanh Lam, Thanh Thảo mạnh dạn thử sức với ca khúc Giấc mơ trưa. Đây sẽ là một thử thách dành cho cô vì Giấc mơ trưa đã từng được rất nhiều giọng ca nổi tiếng thể hiện thành công như Khánh Linh, Thùy Chi…

thanhthaoopera (21)

Chia sẻ về khó khăn khi tập luyện ca khúc này, Thanh Thảo cho biết: “Bài hát có quãng giọng rất dài, xuống rất thấp và lên cũng rất cao. Đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc tốt và nhiều tình cảm. Thanh thảo phải kết hợp giữa Semi và pha lẫn chút dân gian thì mới ra được cái hồn của bài hát”.

thanhthaoopera (12)

Tuần này, cô sẽ thể hiện ca khúc Giấc mơ trưa.

Bên cạnh đó, để giúp phần trình diễn thêm thu hút, Thanh Thảo đã quyết định kết hợp múa dân gian đương đại. Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Thảo sẽ kết hợp thêm múa dân gian cho tiết mục của mình thay vì đứng một chỗ truyền tải cảm xúc như những đêm thi trước. Tuy nhiên, đối với một người chưa từng học múa như Thanh Thảo không tránh khỏi những khó khăn ban đầu. Cô chia sẻ: “Việc tập luyện 1 bài vừa múa và hát trong 1 tuần thực sự là một thử thách. Tuy nhiên Thảo đã dành rất nhiều thời gian để tập luyện, và cũng chọn những động tác an toàn trong khả năng của mình để biểu diễn. Thảo phải đảm bảo cả phần múa và giọng hát để phần thi được tròn trịa nhất. Khi được các anh chị biên đạo dựng thô thì cứ có thời gian rảnh là Thảo tập, chuốt cho động tác thật đẹp, hát thật hay”.

thanhthaoopera (6)

thanhthaoopera (2)

Thanh Thảo cùng vũ đoàn chăm chỉ tập luyện.

thanhthaoopera (3)

thanhthaoopera (5)

Lần đầu tiên giọng ca Opera kết hợp múa dân gian vào tiết mục của mình.

thanhthaoopera (9)

thanhthaoopera (30)

Những điệu múa uyển chuyển, nhẹ nhàng…

thanhthaoopera (33)

…hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Với áp lực loại 1 thí sinh tuần này, Thanh Thảo đang cố gắng cưng như dành hết thời gian trên sàn tập. Tuy nhiên, với sự “lột xác” lần này, Thanh Thảo hứa hẹn sẽ mang đến một phần trình diễn hoàn hảo và đẳng cấp. Và bằng tài năng âm nhạc, màu sắc khác lạ, Thanh Thảo đang dần đón nhận tình cảm của khán giả và đây cũng là động lực giúp cô tự tin cũng như cố gắng hơn nữa trong những vòng thi tiếp theo.

Xem lại phần trình diễn của Thanh Thảo trong đêm liveshow 3 - Chặng đua khắc nghiệt

Chia sẻ

Bài viết

Fong Lee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất