Giải Trí

The Face Vietnam: Lan Khuê - 'chuyên gia' phá bỏ các định kiến

Chia sẻ

Ngay khi đăng quang Miss World Vietnam, Lan Khuê đã “giáng” một đòn thật mạnh để đập tan những định kiến rằng: Người mẫu chuyên nghiệp không thể trở thành Hoa hậu.

Cô gái của những kế hoạch được chuẩn bị kĩ càng 

Khuê có lẽ là số ít người mẫu trong nước có một kế hoạch phát triển bản thân một cách rõ ràng và hiệu quả. Nói là rõ ràng và hiệu quả bởi kế hoạch của Khuê không quá dựa vào những yếu tố khách quan mà luôn đưa ra những giải pháp mang tính chủ quan của cá nhân Khuê. Như cô đã từng thừa nhận trong một cuộc phóng viên trước đây rằng, khi kế hoạch của Khuê có biểu hiện chưa hoặc không thể thành công trong thời gian tới, ngay lập tức, Khuê sẽ có những phương án dự phòng cho một kế hoạch khác để kết quả không phải là điều thất vọng nhận về. Khuê hơn những cô người mẫu cùng thời ở chỗ đó.

Lan Khue

Ngay cả chuyện xác lập bản thân, Khuê cũng khá thông minh. Có rất nhiều cuộc thi đã mời Khuê tham gia trước và sau khi cô đăng quang Giải Vàng cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam nhưng Khuê đều từ chối. Nói về điều nay, Khuê cho biết, có lời mời đến sớm khi cô chưa sẵn sàng để thi thố và cũng có lời mời đến muộn khi danh hiệu cô đã có và thêm một danh hiệu ở lĩnh vực người mẫu là điều cô không cần vào lúc đó.

Đó là thời điểm Khuê bắt đầu xây dựng kế hoạch biến ước mơ Hoa hậu từ tấm bé thành hiện thực. Chọn cuộc thi Miss World Vietnam để chinh phục cũng là một chiến lược thông minh của Khuê. Nếu lí giải đơn thuần có thể thấy, với các cuộc thi khác, nhan sắc của Khuê có lẽ sẽ bị loại sớm bởi đó không thực sự là một vẻ đẹp chuẩn theo kiểu “phúng phính dễ thương” phù hợp với quan niệm “chọn búp chứ không chọn nụ”. Hơn nữa, với cuộc thi mà Khuê đăng quang, dù cho cô có không về nhất đi chăng nữa thì ít nhất trong hơn 3 tháng lên sóng truyền hình liên tục, chứng kiến quá trình thay đổi của từng thí sinh và sự cố gắng của họ, khán giả cũng sẽ “nhớ mặt đặt tên” cho từng thí sinh yêu thích. Và điều quan trọng nhất, mọi số liệu đều công khai và sự thay đổi nhìn thấy được chứ không còn chuyện “áo gấm đi đêm” khi “lùa” thí sinh ra đảo 2 tuần để ở trong 1 resort và…chấm điểm như thường thấy ở các cuộc thi khác.

Lan Khuê lộng lẫy trong bộ đầm trắng đón tiếp Chủ tịch và Đương kim Hoa hậu Miss Grand.

Lan Khuê lộng lẫy trong bộ đầm trắng đón tiếp Chủ tịch và Đương kim Hoa hậu Miss Grand.

Tất nhiên, với lựa chọn đó, Khuê cũng có thêm một chút xíu phần may mắn để tỏa sáng cả trong và ngoài nước.

Danh tiếng là “bàn đạp” chứ không phải mục đích cuối cùng

Với thành tích lọt vào đến Bán kết - top 11 - cuộc thi Miss World 2015, Lan Khuê là một trong hai thí sinh có thành tích tốt nhất tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh, thí sinh còn lại là Nguyễn Thị Huyền. Sẽ có người tấm tắc khen ngợi nhưng cũng có không ít người dài môi dè bỉu rằng thành tích đó là của người hâm mộ. Điều đó đúng nhưng chưa đủ bởi đơn giản, người hâm mộ có quyền lựa chọn và họ sẽ chỉ nhìn vào ai mà họ yêu quý, thấy có tiềm năng làm cho họ cảm thấy tự hào. Công cuộc chinh phục niềm tin và tình cảm của người hâm mộ bao giờ cũng khó khăn hơn chinh phục những danh hiệu, điều đó xưa nay đã chứng minh. Khuê đang làm rất tốt điều đó.

LanKhue2

Tiếp tục chặng đường chinh phục đó, Khuê vẫn đang miệt mài trên những hành trình tổ chức các chuyên đi từ thiện có lớp lang, có mục đích lâu dài và có cả hậu phương vững do cô tự kiếm tìm. Điều này hẳn nhiên không phải ai làm từ thiện cũng có thể làm được, trừ các hội ban ngành được mở ra với mục đích đó. Cá nhân một cô gái tự thân vận động xây dựng một quỹ có tên “Chung tay cùng Khuê” để mang niềm vui, sự yêu thương tới khắp mọi miền tổ quốc với những chiến lược dài hạn cho câu chuyện từ thiện không chỉ là những đánh bóng bề mặt. Không ai ép Khuê phải làm những điều đó nhưng bản thân cô gái này luôn nghĩ, “mình may mắn nhận được nhiều “lộc” đời thì mình cũng nên chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn.”

LanKhue

Với The Face Vietnam cũng vậy. Khuê nói rằng chủ trương của Khuê sẽ là “đãi cát tìm Vàng” vậy nên sẽ đãi thật kĩ và tìm thật chuẩn. Khuê không dám nói rằng team của cô sẽ thắng nhưng Khuê muốn truyền cho các bạn, nếu chọn đội của cô, rằng hãy nhiệt huyết và chiến đấu đến cùng với mục đích của đời mình. Như việc, Khuê đã khóc một đêm trọn vẹn trước chung kết Miss World 2015 để rồi sau đó, trong đêm chung kết, cô gạt qua những bực dọc về đối xử chưa công bằng mà chỉ mình cô biết và chịu đựng.

Khuê là vậy, một cô gái mạnh mẽ luôn biết và muốn vượt/ phá những định kiến đã áp đặt. Bởi vậy, Khuê thành công là điều không cần tranh cãi và ngạc nhiên!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất