Từ trước tới nay, gần như các tín đồ yêu thích các chương trình truyền hình thực tế và thế giới thời trang, siêu mẫu trên thế giới chỉ biết tới một sê-ri ăn khách duy nhất là America's Next Top Model (ANTM), với sự bùng nổ lớn mạnh sang nhiều quốc gia. Trước đó, chương trình Make Me A Supermodel xuất phát từ nước Anh cũng gây được chú ý trong thời gian đầu với cả 2 phiên bản Australia và Mỹ, nhưng sau đó không hiệu quả phải dừng phát sóng. Và đột nhiên The Face xuất hiện với một format mới mẻ, nhanh chóng thu hút người xem.
Mới lạ và độc đáo ngay từ vòng tuyển chọn
Tại Mỹ và Anh, các thí sinh chỉ cần gửi một đoạn clip giới thiệu bản thân để tham gia dự tuyển, nếu vượt qua vòng này, bạn sẽ được tới thẳng vòng casting trực tiếp. Tại đây, bạn sẽ cần vượt qua các vòng thi, cũng là những thử thách nho nhỏ như chụp ảnh mộc “không son phấn”, phỏng vấn và đi catwalk với mũ rộng vành che khuất gương mặt.
Những gương mặt giỏi nhất sẽ được đi tới vòng cuối: được 3 huấn luyện viên với kinh nghiệm đặc biệt chọn vào đội của họ. Nếu một thí sinh được hai HLV trở lên chọn lựa, người đó sẽ có quyền tự chọn HLV mình thích nhất, giống như đang tham gia… The Voice vậy!
Nhịp độ thi nhanh gọn và kịch tính
The Face có nhịp độ thi rất nhanh, và không đặt quá nhiều sự tập trung vào những màn tị nạnh, cãi vã giữa những thí sinh (mặc dù ở phiên bản nào cũng có ít nhất 1,2 cô nàng như thế). Vì thật ra, với những thử thách được chương trình đề ra, cùng với sự giám sát nghiêm túc từ những HLV, các thí sinh sẽ chỉ có thể tập trung hết sức mình để vượt qua và giành chiến thắng cho đội của mình.
Đặc biệt, các vòng thi, thử thách của The Face đều đặt tính thiết thực lên hàng đầu, tạo nên những giá trị nhất định cho chương trình. Với những đề bài khó nhằn nhưng bám sát với nghề người mẫu như xử lý những bộ cánh “đụng hàng”, thay trang phục với 60s ngắn ngủi, vừa nhảy vừa tạo dáng mà vẫn ăn ảnh hay khi tham gia vào một chiến dịch của một nhãn hàng, bạn sẽ được luyện luôn tới đỉnh cao của quảng cáo với những bài học chất lượng. Các buổi chụp hình của The Face cũng mang hơi hướng cao cấp và sáng tạo đột phá, không đơn điệu và rườm rà.
Thử thách diễn suất của The Face UK
Một phần trong thử thách tạo dáng dành cho các thí sinh The Face UK
Phần thưởng giá trị và hỗ trợ trực tiếp tới sự nghiệp
Khác với những cuộc thi khác trước đó, giải thưởng dành cho các thí sinh của The Face chính là điểm cộng rất lớn của chương trình, khi mang lại cơ hội được quảng bá hình ảnh cá nhân tới các doanh nghiệp và nhãn hàng ngay từ khi vẫn còn là thí sinh dự thi. Đối với phiên bản The Face US và UK, các thí sinh thuộc đội chiến thắng trong các thử thách thường được thưởng những hợp đồng quảng cáo lớn nhỏ từ các thương hiệu hoặc tạp chí tên tuổi.
Không giới hạn trong những tấm hình photoshoot
Với tiêu chí lựa chọn những gương mặt phù hợp nhất cho các thương hiệu lớn, người chiến thắng của The Face không chỉ là một người mẫu cho ra những tấm hình tuyệt đẹp, mà còn phải biết diễn và “thu phục” người xem bằng những khung hình hoàn hảo, sinh động cho những clip quảng cáo và campaign lớn.
Ngay từ những tập đầu tiên, HLV Coco Rocha đã đưa ra thử thách tạo dáng liên tục trong 60s dành cho các thí sinh. Cô khiến toàn bộ thí sinh choáng ngợp với màn “thị phạm” chớp nhoáng của mình: tạo dáng liên tục hàng chục kiểu trong 60s!
Chính vì vậy, ngoài những phần thi photoshoot trong studio, các thí sinh của 3 đội HLV còn phải trải qua những thử thách đặc biệt như chụp lookbook hình động hoặc quay quảng cáo trên nhiều địa hình và không gian khác nhau. Chạy liên tục trên một đoạn đường dài với giày cao gót để quay quảng cáo xe moto, hay treo người lên cao để thực hiện một TVC cho một hãng máy bay là những ví dụ điển hình nhất cho sự độc đáo… khó nhằn từ The Face.
Cuộc đối đầu từ chính những Huần luyện viên trong mơ
Một trong những điểm cộng lớn từ format độc đáo của The Face đến từ chính những HLV đáng giá, giàu kinh nghiệm và nổi tiếng. Ba vị HLV của The Face sẽ phải dùng tất cả kĩ năng và kinh nghiệm của mình để truyền đạt lại cho các thí sinh trong đội, giúp họ giành chiến thắng với các hợp đồng quảng cáo từ các thương hiệu. Mỗi một vòng thi sẽ chỉ có một đội chiến thắng, hai HLV đội thua cuộc sẽ phải chọn ra thí sinh yếu nhất của mình để HLV của đội chiến thắng lựa chọn và ra quyết định loại ai khỏi cuộc thi.
Bộ ba giám khảo đình đám của The Face mùa đầu tiên: Naomi Campbell, Coco Rocha và Karolina Kurkov
Chính vì có tính “đối đầu” trực tiếp như vậy, đặc biệt nhất là khi người cầm trịch toàn bộ các phiên bản của The Face lại là nàng báo đen Naomi Campbell thì sức nóng của chương trình đã tăng lên rất nhiều. Trong nhiều năm liền, đã có rất nhiều lời mời được gửi tới Naomi nhưng đều bị từ chối, chính vì vậy khi Naomi quyết định cho ra The Face và trực tiếp làm HLV, đã khiến cả giới thời trang và fan hâm mộ bất ngờ và tò mò vô cùng. Một phần vì Naomi nổi tiếng là nóng tính, nên nhiều người rất tò mò không biết những HLV còn lại sẽ phải “tranh đấu” với đàn chị Naomi như thế nào.
Đoạn “tranh luận” gay gắt giữa 3 HLV và câu nói kinh điển của Naomi dành cho Coco Rocha được một fan quay lại
Naomi luôn khiến người xem hồi hộp thậm chí lên tim không khác gì các thí sinh đi thi. HLV Karolina của The Face US mùa 1 đã 2 lần loại thí sinh của Naomi và cả 2 lần đều bị Naomi “mắng” như tát nước: “Tôi không muốn nói chuyện với cô!” / “Cô thật quá ngu ngốc khi quyết định như vậy!”, mặc cho Karolina ra sức thanh minh. Còn đối với “nữ hoàng tạo dáng” Coco Rocha, câu nói kinh điển: “Lần tới hãy kiểm tra kĩ màu son rồi hẵng tới nói chuyện với tôi!” của Naomi khi quá bực tức vì bị Coco loại thí sinh đã được các fan nhớ mãi không bao giờ quên.
Trailer của The Face US mùa 2 với Naomi Campbell, Anne Vyalitsyna và Lydia Hearst
Hình hiệu của The Face Thailand mùa 2 với 3 HLV: Cris Horwang, Lukkade Metinee, Bee Namthip
Và mới đây, BTC của The Face Vietnam cũng vừa công bố bộ 3 HLV chính thức của chương trình mùa đầu tiên: Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Lan Khuê, hứa hẹn sẽ tạo nên “cơn sốt” với các fan của The Face nói chung và những ai đang háo hức với The Face Vietnam nói riêng. Tập đầu tiên của The Face Vietnam dự kiến sẽ được lên sóng vào 18/ 6/ 2016 với những bất ngờ đặc biệt sẽ dần được hé lộ! Hãy theo dõi Saostar.vn để được cập nhật những thông tin mới nhất.
Hiện tại, chương trình đang mở rộng tuyển sinh trên phạm vi cả nước. Sau khi “nổ phát súng” đầu tiên tại Đà Nẵng và các thành phố Cần Thơ , Hà Nội; The Face Vietnam sẽ tiếp tục đến Hồ Chí Minh ngày 25/4 tại Gem Center, chỉ duy nhất trong 4 giờ đồng hồ, từ 8h - 12h.
THÔNG TIN SƠ TUYỂN CHƯƠNG TRÌNH THE FACE VIỆT NAM Đà Nẵng: ngày 20/4 tại Eden Plaza số 5 - số 7 Duy Tân, Quận Hải Châu. |