Giải Trí

Trần Duy Đạt tiết lộ lý do đầu quân về team Tuấn Hưng, 'nhường Ghế chờ' cho Bo Bắp

Mỹ Duy
Chia sẻ

Duy Đạt đã có những chia sẻ sau vòng thi Đối đầu trong tập 7 The Voice 2019: 'Mình và Bo Bắp làm gì cũng có nhau, chú Tuấn Ngọc kêu vào ghế chờ mà mình hoảng hồn'.

- Chào Duy Đạt, hiện tại khi đã an toàn bước tiếp sau vòng Đối đầu của The Voice Giọng hát Việt 2019, bạn cảm thấy như thế nào?

= Sau những quyết định vào phút chót của HLV Tuấn Ngọc và HLV Tuấn Hưng, mình đã thở phào nhẹ nhõm vì có cơ hội đi tiếp cùng The Voice năm nay. Thế nhưng dù vui nhưng mình cũng có một chút buồn vì không được tiếp tục đồng hành cùng chú Tuấn Ngọc.

- Theo Duy Đạt, đâu là điểm mạnh và điểm yếu của bạn khi đối đầu với Huỳnh Giao - một cô nàng có giọng hát nội lực, tình cảm mà như HLV Tuấn Hưng nhận xét là cô ấy “hát như nói”?

- Huỳnh Giao là một người em khá thân thiết trong team, mặc dù Giao còn trẻ tuổi nhưng giọng hát của em ấy rất nội lực và có nhiều tiềm năng. Vì Huỳnh Giao là giáo viên thanh nhạc nên về kỹ thuật của em ấy rất tốt. Lúc đầu khi tập luyện em ấy có lo lắng một chút về bài thi nhưng thật sự đến khi màn đối đầu diễn ra, Giao đã thể hiện vô cùng xuất sắc.

Về điểm mạnh, bản thân Đạt nghĩ mình có kinh nghiệm đi hát nhiều hơn, tham gia nhiều cuộc thi hơn nên đối với một bài hát mới thì khả năng xử lý bài hát của Đạt có phần dễ dàng hơn. Về điểm yếu, Đạt nghĩ không riêng gì khi đối đầu với Giao mà với bất kỳ thí sinh nào Đạt cũng mắc phải, đó là sự cầu toàn. Hầu như mình luôn cố gắng đặt hiệu ứng của bài hát lên hàng đầu và luôn suy nghĩ làm sao để bài hát được hay nhất, làm thế nào để có 1 tiết mục song ca hay nhất mà lại quên đi việc là mình đang thi. Do đó, đôi lúc Đạt không phô diễn được hết khả năng của mình.

- HLV Tuấn Ngọc đã hỗ trợ bạn và Huỳnh Giao như thế nào trong vòng thi vừa rồi?

- Chú Ngọc đã tập và dạy cho hai anh em Đạt và Giao nhiều lắm, từ cách phát âm sao cho hay, hát như thế nào cho tình cảm. Chú cũng là một người rất tâm lý nên đã động viên mình rất nhiều về mặt tinh thần.

- Tiết mục của 2 bạn được đánh giá cao ở sự kết hợp mượt mà, nhường nhịn nhau trong từng câu hát để không gây cảm giác căng cứng của một màn tranh đấu. Điều gì đã giúp 2 bạn làm được điều này?

= Yếu tố đầu tiên có lẽ vì đây là 2 bài hát mà cả Đạt và Giao đều rất thích nên cũng rất hứng thú khi thể hiện. Hai anh em ở ngoài cũng khá thân thiết và hay nói chuyện với nhau nên cùng nhau hỗ trợ tập luyện bài vở khá kỹ lưỡng. Bản thân 2 anh em cũng tự hứa với nhau cố gắng làm sao để mang đến cho khán giả một màn trình diễn thực sự chứ không phải áp lực của một cuộc thi.

- Các bạn thấy phần trình diễn vừa rồi mình đã làm tốt nhất so với lúc tập luyện chưa?

- Phần thi đối đầu của 2 anh em được rất nhiều lời khen từ các vị HLV vượt ngoài mong đợi nên Đạt rất vui và mãn nguyện. Có thể nói, đây là phần thi thành công nhất của 2 đứa.

- Ở những phút cuối, HLV Tuấn Ngọc có ý định đưa bạn vào ghế chờ thay thế vị trí của Bo Bắp và sau đó anh lại nhờ HLV Tuấn Hưng giữ bạn lại, lúc đó bạn cảm thấy như thế nào?

- Trước khi Đạt lên thi, Đạt thấy ghế chờ hiện tại là Bo Bắp đang ngồi. Thật sự lúc chú Ngọc sử dụng quyền đưa mình vào ghế chờ, đồng nghĩa với việc Bo Bắp phải dừng lại, lúc đó Đạt hơi lo lắng vì ở ngoài 2 đứa chơi khá thân với nhau. Tụi mình đi đâu cũng có nhau nên lúc chú Tuấn Ngọc định đưa mình vào ghế chờ mình cũng hơi hoảng.

Cũng may là ngay phút 89 HLV Tuấn Hưng đã cứu lấy Đạt. Đạt cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc vì được chú Tuấn Ngọc yêu thương và tin tưởng nên mới phải nhờ HLV Tuấn Hưng. Chính vì vậy, Đạt sẽ cố gắng thật tốt để không phụ lòng người thầy của mình.

- Trước đó là thành viên trong gia đình HLV Tuấn Ngọc và giờ lại gia nhập đội của HLV Tuấn Hưng, bạn đã gặp những khó khăn gì?

- Ban đầu mình cũng lo vì phải rời team của mình để gia nhập team mới nhưng thực sự đến khi tập cùng nhau mọi thứ lại khác. HLV Tuấn Hưng và mọi người rất vui vẻ, nhiệt tình. Đặc biệt là cố vấn âm nhạc Nguyễn Hoàng Duy, anh luôn giúp đỡ và hỗ trợ để các thí sinh có phần thi tốt nhất. Ngoài ra, anh Hưng hay dẫn cả team đi ăn, vợ của anh Hưng thì lại tặng quà cho mọi người nên Đạt cũng vui lắm.

- Sau vòng Đối đầu vừa rồi, HLV Tuấn Ngọc có nhắn nhủ gì đến bạn không?

- Sau khi thi vòng đối đầu, mặc dù Đạt không còn ở team chú Tuấn Ngọc nữa nhưng chú vẫn rất quan tâm mình. Chú dặn mình nếu có khó khăn gì trong việc tập bài hát chú sẽ giúp đỡ và chỉ dạy mình. Không biết sao nhưng Đạt cảm thấy mình thật sự rất may mắn khi được chú thương và ưu ái. Giờ đây Đạt vừa có hậu phương vững chắc là chú Tuấn Ngọc, vừa có HLV có tâm là anh Tuấn Hưng hỗ trợ nên không còn gì có thể hạnh phúc hơn. Chính vì vậy, Đạt sẽ nỗ lực hết mình để chú Tuấn Ngọc và anh Tuấn Hưng tự hào.

- Duy Đạt định hình phong cách và cá tính âm nhạc của mình như thế nào? Đâu là dòng nhạc mà anh theo đuổi?

- Đạt rất thích mình là một thí sinh đa phong cách có thể trình diễn được nhiều thể loại khác để tạo bất ngờ cho khán giả. Dù vậy, Đạt biết thế mạnh của mình dòng nhạc ballad tình cảm. Khi hát ballad, Đạt cứ như một chàng trai sống nội tâm vậy, không thể hiện cảm xúc bên ngoài mà chỉ truyền tải qua từng câu hát.

- Khi nhắc đến Duy Đạt, bạn muốn khán giả nhớ đến điều gì đầu tiên?

- Để Đạt nghĩ thử xem. Chắc là “chất giọng” của mình nhỉ? Một chàng trai nói tiếng Huế ngọt ngào mà giọng hát cũng ngọt luôn thì sao? (cười).

- Chỉ với 2 yếu tố này liệu có đủ để bạn đối đầu với các thí sinh đầy màu sắc của năm nay không? Bạn có chiến lược gì để đi đến chiến thắng trong hành trình dài hơi tại Giọng hát Việt 2019?

- Đạt nghĩ mỗi thí sinh đều có một màu sắc và thế mạnh riêng nên Đạt không sợ mình bị nhạt nhoà đâu. Nếu năng lực các bạn càng mạnh thì Đạt lại càng có nhiều động lực hơn để phấn đấu. Còn nếu nói về chiến lược thì xin cho phép Đạt dùng từ “phương châm” thay cho “chiến lược”. Bởi Đạt luôn tâm niệm một điều khi đứng trên sân khấu Giọng hát Việt 2019: “Cơ hội chỉ đến 1 lần”. Đó chính xác là những gì Đạt nghĩ nên tất cả năng lực hay tâm huyết, tình yêu âm nhạc của bản thân đều thể hiện hết trong từng phần thi. Tất cả nỗ lực này của Đạt là để không chỉ để 4 vị HLV mà cả khán giả, những người theo dõi chương trình cũng sẽ công nhận khả năng của mình. Đây là quan điểm của Đạt, thôi thì mình cứ cố gắng 100%, còn lại phụ thuộc vào may mắn và cái “duyên”.

- Duy Đạt có thể bật mí một chút về hình ảnh mà bạn sẽ mang đến cho khán giả trong vòng thi tiếp theo?

- Sắp tới Đạt sẽ gặp lại khán giả ở vòng Đo Ván. Chắc chắn ở vòng này sẽ có nhiều điều mới mẻ và bất ngờ, bật mí xíu là Đạt sẽ thay đổi phong cách đó nha. Vậy nên các bạn đừng quên đón xem các tập tiếp theo của The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 nhé! Cám ơn mọi người rất nhiều.

Cám ơn những chia sẻ của Duy Đạt. Chúc các bạn luôn thành công và tiến sâu trong chương trình!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất