Giải Trí

Dương Khắc Linh phản pháo khi bị cho là xúc phạm Tùng Dương bằng ca khúc 'Không quan tâm'

Fong Lee
Chia sẻ

Sau màn tranh luận gay gắt với tiết mục của Minh Như, Dương Khắc Linh đã chính thức lên tiếng và nêu rõ quan điểm của mình.

Tối 25/7, đêm Liveshow 5 - Chặng đua khắc nghiệt đã lên sóng truyền hình VTV3. Ở đêm thi này, top 7 tiếp tục gây ấn tượng với sự lột xác hoàn toàn mới. Ai cũng mang đến những tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng và hết mình cống hiến cho khán giả.

Tuy nhiên, sau phần trình diễn của Minh Như với ca khúc Không quan tâm, sáng tác bởi nhạc sĩ Dương Khắc Linh là một “cuộc chiến” của bộ tứ quyền lực diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính trên sóng truyền hình trực tiếp. Mỗi người đều bày tỏ quan điểm riêng trong cách cảm nhận và đánh giá nội dung ca khúc này. Riêng giám khảo Tùng Dương anh đã thẳng thắn cho rằng mình cảm thấy bị xúc phạm khi nghe ca khúc mới của Dương Khắc Linh.

Phần trình diễn Không quan tâm - Minh Như

Trước ý kiến của giọng ca Chiếc khăn piêu, mới đây Dương Khắc Linh đã lên tiếng và bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân. Dương Khắc Linh cho biết, đây là ca khúc anh đã sáng tác trước đó cho Diễm Hương The Voice mùa thứ hai chứ không nhằm mục đích công kích ai. Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ “chuyện người nghệ sĩ đứng trên sân khấu, hát về những vấn đề nổi trội trong xã hội là điều rất văn minhvà thông điệp “tôi sẽ không quan tâm, tôi không bận tâm” khi được các thí sinh ở nước ngoài gửi đến qua các tiết mục của mình không hề có ban giám khảo nào cảm thấy mình bị công kích. Vì đơn giản, họ đang hát và biểu diễn trên sân khấu một cách văn minh về một vấn đề cụ thể”.

BGKtranhluan (2)

Tùng Dương phản ứng gay gắt khi nghe ca khúc của Dương Khắc Linh

Clip: Ban giám khảo tranh tranh luận sau tiết mục của Minh Như

Capture

Chia sẻ của Dương Khắc Linh trên trang cá nhân.

Về việc Tùng Dương cảm thấy bị “xúc phạm” bởi ca khúc của Linh, Linh cảm thấy cần có vài lời chia sẻ về ca khúc “Không quan tâm” mà Minh Như trình diễn trong X Factor như sau:

1. Đây là ca khúc Linh đã sáng tác từ năm 2014 cho ca sĩ Diễm Hương The Voice mùa 2. Không có chuyện Linh mới sáng tác ca khúc này nhằm công kích một ai. Đây là link MV ca khúc của Diễm Hương: 

Linh đã hoà âm lại bài hát cho phù hợp với giọng hát của Minh Như như cách mà Linh đã làm với rất nhiều ca khúc cho rất nhiều thí sinh đi thi, mặc dù rất bận rộn nhưng Linh luôn dành thời gian làm mới ca khúc cũ để thí sinh dù đội mình hay đội người khác đều được có màn biểu diễn chất lượng nhất.

2. Thông điệp của ca khúc này, từ khi sáng tác cho Diễm Hương The Voice mùa 2, đã rất rõ ràng: những bạn trẻ trong thời đại công nghệ thường có một vấn đề chung, đó là quá phụ thuộc vào những lời bình luận, chê bai của người khác, trên mạng xã hội cũng như ngoài đời thường. Có nhiều người thậm chí trầm cảm, sợ hãi, hay thu mình vì những chỉ trích của dư luận. Có người phụ thuộc vào nó tới mức chỉ cần 1 người chê mặt mình to, hay da mình đen mà sẵn sàng tìm đến những dịch vụ thẩm mỹ nguy hiểm tới sức khỏe. Ở Việt Nam, số lượng bạn trẻ bị trầm cảm, thậm chí tự tử vì những sự chê bai của cộng đồng ngày càng gia tăng. Ở Mỹ, còn có những phong trào Anti-Bullying để giúp những trẻ nhỏ hay bạn trẻ đang bị những người xung quanh bủa vây với những lời lẽ không hay có thể đứng lên bảo vệ mình.
Thông điệp ca khúc đơn giản là một ca khúc vực dậy tinh thần các bạn trẻ đang hoang mang vì búa rìu dư luận. “Và tôi sẽ không buồn, vì những lời ghen tuông”… Câu nói đó Linh cảm thấy hợp với Minh Như khi chị Hồ Quỳnh Hương từng kể rằng Minh Như khóc rất nhiều khi đọc các comment trên mạng xã hội. Câu nói này của bài hát không hề công kích ai trong ban giám khảo, và sẽ thật sự khó hiểu khi thành viên ban giám khảo lại cảm thấy mình bị “xúc phạm” khi một em nhỏ hát về chuyện em ấy buồn khi bị những lời ghen tuông trên mạng xã hội.

3. Chuyện người nghệ sĩ đứng trên sân khấu, hát về những vấn đề nổi trội trong xã hội là điều rất văn minh. Ở Mỹ đã có bao nhiêu ca khúc tương tự, như I don't care của Ariana Grande để cố vực dậy tinh thần mình khi nghe những lời nói của người ngoài.
Used to cry 'bout some crazy shit before
I used to feel so obligated to be so much more
I used to let some people tell me how to live and what to be
I don't care about it anymore, oh

Tạm dịch là “tôi đã từng khóc vì những điều điên rồ. Tôi đã từng cảm thấy bị bắt buộc là một thứ gì đó hơn thế. Tôi đã từng để một số người nói cho tôi phải sống như thế nào và phải là ai. Giờ tôi không quan tâm nữa…”

Hay Britney Spears với hàng loạt ca khúc nói về cuộc sống bị bó buộc, theo dõi và phán xét của cô trong ca khúc “Overprotected” hay “Piece of me”.

Nếu như Minh Như không chọn bài hát của Linh về vấn đề này, thì có thể Minh Như sẽ chọn một ca khúc của Ariana Grande hay Britney Spears, nhưng lúc đó chẳng lẽ ban giám khảo lại nhận đó là sự công kích dành cho mình?

4. Trong các cuộc thi ca nhạc khác ở Mỹ, Anh hay nhiều đất nước, thí sinh nào cũng nhận được những góp ý của giám khảo, chê có, khen có. Nhưng khi bước lên sân khấu, cũng có vòng họ hát những ca khúc thông điệp như “tôi sẽ không quan tâm, tôi không bận tâm”… thì không hề có giám khảo nào cảm thấy mình bị công kích. Vì đơn giản, họ đang hát và biểu diễn trên sân khấu một cách văn minh về một vấn đề cụ thể.

Linh mong rằng những chia sẻ trên làm sáng tỏ thắc mắc của mọi người. Minh Như mới 17 tuổi, ít ai biết rằng vẻ tự tin trên sân khấu ấy là lớp vỏ bọc cho sự yếu đuối nhút nhát của em. Em đang rất buồn vì những bình luận trái chiều, và em cần được chia sẻ điều đó qua âm nhạc. Chỉ đơn giản như vậy thôi”. Dương Khắc Linh chia sẻ trên trang cá nhân”.

Chia sẻ

Bài viết

Fong Lee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất