Giải Trí

Diệp Linh Châu: 'Phạm Hương là người truyền cho tôi nhiều cảm hứng'

Kim Hồ
Chia sẻ

"Truyền hình thực tế có thể biến chúng ta thành bất cứ ai. Những gì mọi người thấy chỉ là ba thước phim trong hàng ngàn thước. Vì thế, về con người thật của chúng tôi, người ngoài cuộc chẳng ai hiểu được" - Diệp Linh Châu tâm sự.

DLC-2

Cùng lắng nghe những lời chia sẻ của Diệp Linh Châu sau khi rời khỏi Gương mặt thương hiệu - The Face Vietnam.

- Tập 7 cũng đã lên sóng vài ngày, cảm xúc của Diệp Linh Châu lúc nhìn lại khoảnh khắc mình ra về thế nào?

- Chút buồn chút vui, nhưng dù sao mọi thứ cũng qua rồi, tôi vẫn là chính tôi. Nhớ lại hôm đó, tôi khóc nhiều lắm, không phải vì bị loại mà là vì cô em Phí Phương Anh. Chỉ trong một vài lời nói ngắn ngủi với em ấy thôi, nhưng tôi cảm nhận được Phí Phương Anh có chút tình thương và đối xử tốt với mình. Khi em ấy nói: “Em không muốn chị là người bị loại”, câu đó đã làm tôi cảm thấy vui và bật khóc.

- Lúc Lan Khuê quyết định loại Diệp Linh Châu để giữ lại Phí Phương Anh, bạn có thấy khó chịu với chị ấy không?

- Chị Khuê là một người rất hay nói, và những gì chị nói đều đọng lại trong tôi. Có lần chị nhận xét thật lòng về tôi, qua đó tôi thấy được sự quan sát khéo léo của chị, và tôi trân trọng điều đó. Tôi cảm ơn Lan Khuê vì chị luôn đặt suy nghĩ theo một chiều hướng tích cực. Với tôi, thắng hay không không quan trọng bằng việc có một người nào đó nhận ra mình và hiểu một phần con người của mình.

https://www.youtube.com/watch?v=Z_BSQXRDh1c

Khoảnh khắc Diệp Linh Châu và Phí Phương Anh trong phòng loại cùng HLV Lan Khuê

DLC-8

- Phạm Hương khá nặng lời với bạn, tôi còn nhớ cái đập bàn cũng như những lời dằn mặt, “đe dọa” bạn ở phòng chung? Bạn nghĩ sao về cách huấn luyện này?

- Phạm Hương là người tôi chọn ngay từ đầu nên tôi rất tin tưởng ở chị. Khi tôi về đội Phạm Hương, ít nhiều chị cũng thấy được một phần cá tính của mình thể hiện bên ngoài để chọn một cách huấn luyện nào đó có lẽ với chị là phù hợp nhất. Rất nhiều người nhận xét rằng tôi cá tính, hơi độc lạ nên cách mà Phạm Hương chọn cũng có khác so với các thành viên còn lại. Và chính cách dạy đó của chị làm cho nhiều người, kể cả tôi thấy không phù hợp với mình, khi chị quá khắt khe. Không phải tôi bướng bỉnh, không nghe lời chị mà bản thân tôi là một người cầu tiến, ham học hỏi và luôn tìm cách thay đổi cho mới mẻ. Điều đó thể hiện rõ trong những bài thi của mình, nhưng tôi cũng có hỏi chị Hương trước là mình làm thế này, thế kia được không. Thay vì la mắng thì tôi nghĩ chị nên nhẹ nhàng hơn một xíu.

Nói vậy thôi chứ tôi nghĩ mỗi huấn luyện viên đều có cách hướng dẫn riêng của mình để làm cho học trò của họ tốt hơn, nên tôi cũng im lặng và tôn trọng chị. Đó là trong lúc tập luyện và thi cử thôi, chứ bình thường thì cả hai chị em chẳng có chuyện gì cả, chị vẫn rất vui vẻ và sống tình cảm.

- Vì sao lúc đầu bạn lại chọn Phạm Hương?

- Ngoài một Hoa hậu, chị Hương còn có nhiều thứ mà tôi nghĩ mình cần tiếp nhận cho bản thân. Mặc dù chị mắng tôi cũng nhiều thật, nhưng khi đã về đội chị thì tôi đã đặt niềm tin và một phần tình cảm khá lớn vào chị rồi. Chị là người truyền cho tôi nhiều cảm hứng nên dù có thế nào đi nữa, tôi vẫn chọn chị là nơi để học hỏi.

DLC-7

- Có giả thiết cho rằng, Phạm Hương lúc đầu chọn Diệp Linh Châu vì chưa biết bạn là ai, nhưng khi đã chọn về rồi thì cô ấy thì mới hiểu rõ về bạn, và cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một huấn luyện viên hơn là yêu thương, đồng cảm? Nếu thật vậy thì Diệp Linh Châu nghĩ sao?

- Tôi không thể nào đánh giá chủ quan được. Nhưng nói về hậu sau The Face, chị Hương đã liên lạc và giúp đỡ tôi rất nhiều. Chị giúp tôi kết nối với cả team cùng những mối quan hệ khác, chị còn giúp tôi phát triển trong nghề Stylist. Vì thế, tôi cũng không nghĩ gì nhiều, chỉ biết trước đó và cả hiện tại, tình cảm của hai chị em vẫn tốt đẹp. Nếu hỏi Phạm Hương có ghét tôi không thì như tôi đã nói: thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi.

- Bạn đánh giá như thế nào về team Lan Khuê, chuyên môn, chiến lược và cả chiến thắng của đội cô ấy ở tập 7 vừa rồi?

- Theo tôi thì chị Khuê là một người có kĩ thuật và chuyên môn cao. Chị Khuê đã từng giành được rất nhiều giải thưởng trong nghề. Tôi được biết có nhiều người nhận xét chị Khuê làm việc chuyên nghiệp và rất hòa đồng, nên cũng dễ hiểu vì sao khi tham gia chương trình, cô ấy lại có một lượng fan đông đảo như thế. Lúc đầu chưa tham gia The Face, nói thật tôi cũng không biết nhiều về chị Khuê, nhưng một thời gian cùng làm việc, tôi cảm thấy thích bởi cách làm việc, cũng như sự vui vẻ và dễ gần của chị.

- Đánh giá khách quan thì Ngọc Loan là thí sinh khá nhạt nhòa so với đội hình còn lại. Vậy bạn thấy được tố chất gì ở Ngọc Loan để gửi gắm lời chúc đến cô ấy mà không phải là Khánh Ngân?

- Cũng không biết nữa, lúc chia tay chương trình tự nhiên tôi nhớ tới Ngọc Loan. Tôi với Ngọc Loan cũng khá thân với nhau, vì cả hai ngủ chung giường. Nhớ lại lúc quay hình, tôi có bị mất đồ, thì Ngọc Loan lại khóc nức nở, tôi có hỏi vì sao khóc thì Ngọc Loan nói vì thấy tôi mất đồ nên buồn rồi khóc thế thôi. Ngoài ra, Ngọc Loan là một cô gái vô tư và hiền lành, nhưng lại rất tài năng. Vì thế, tôi muốn chúc Ngọc Loan như một nguồn động lực để cô ấy mạnh mẽ và bứt phá nhiều hơn nữa.

Còn về Khánh Ngân, tôi nghĩ cô ấy thông minh và luôn biết cách thay đổi mình. Khi có ai đó góp ý, kể cả tôi, nếu như nhiều bạn khác cứ phản ứng lại thì Khánh Ngân luôn luôn lắng nghe để tìm ra khuyết điểm của mình, rồi khắc phục nó. Cho nên, tôi cũng không cần phải chúc gì nhiều, vì Khánh Ngân là một thí sinh hoàn toàn xứng đáng trở thành ứng cử viên sáng giá cho chương trình năm nay.

- Bạn còn tiếc nuối điều gì ở chương trình?

- Khi đến với chương trình, tôi đã đặt sẵn cho mình một tâm thế, khi hết cơ hội thì mình phải nhường chỗ cho những người khác có năng lực hơn. Nếu Khánh Ngân là ứng cử viên sáng giá thì Phí Phương Anh là người là thí sinh mà tôi muốn trở thành Quán quân. Với những gì Phí Phương Anh có được, tôi nghĩ mình khó để đấu lại với em ấy, khi sỡ hữu một gương mặt high fashion cùng vóc dáng và tố chất của một người mẫu. Không những thế, em ấy còn rất tự nhiên, mà theo tôi nghĩ tự nhiên là một yếu tố rất quan trọng trong nghề này. Phí Phương Anh tham gia chương trình như đang diễn một vai anh hùng, vì không cần làm gì nhiều mà người thấy cũng thấy được tài năng của em ấy. Vì thế, chị Lan Khuê để lại Phí Phương Anh là một quyết định đúng đắn, tôi chẳng việc gì phải tiếc nuối cả.

DLC-1

- Tham gia chương trình, bạn đã học hỏi được điều gì?

- Tôi học hỏi được rất nhiều, gần như là mình phát triển mình ở nhiều khía cạnh. Có những người đến với chương trình bắt đầu từ con số không, số mười nhưng với tôi thì có thể nói là con số âm, bởi tôi chẳng có kinh nghiệm hay đã catwalk ở sàn diễn nào trước đó cả. Sau The Face, bù lại con số âm đó là những kỹ năng, cách sống, cách làm nghề cùng những mối quan hệ mới mẻ.

- Giữa Stylist và người mẫu, bạn có nhận ra được sự khác biệt cũng như tiêu chuẩn của chương trình trước khi đăng kí tham dự? Và bạn đã cố gắng như thế nào?

- Khác rất nhiều. Và khi xác định tham gia chương trình, cũng là lúc tôi biết mình cần phải thay đổi. Thứ nhất là thay đổi về ngoại hình, tôi luôn ý thức được về cân nặng và vóc dáng của một người mẫu, nên tôi đã tập luyện và ăn kiêng. Thứ hai, cá tính của tôi cũng cần phải điều tiết lại. Lúc đầu tôi có để tóc dài, nhiều người đã khen ngợi vì đó là một hình ảnh khá lạ và nữ tính nhất của tôi từ xưa đến giờ, nhưng chị Hương lại không thích điều này nên cũng không xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình. Thứ ba là thay đổi về cách ứng xử, thái độ của mình để có thể quan hệ và dung hòa tốt với tất cả mọi người.

- Là một fashionista, một Stylist với cá tính nổi bật, bạn nghĩ mình có thể thay đổi hoàn toàn để trở thành một người mẫu không?

- Với cá tính của mình thì tôi nghĩ hơi khó. Stylist là nghề thể hiện rõ nhất được tố chất, tính cách của tôi, trong cách tạo dáng hay những bộ ảnh của mình. Đây là công việc mà tôi nghĩ truyền được nhiều cảm hứng cho người khác, nên tôi rất yêu thời trang và muốn cống hiến. Còn ở nghề người mẫu, tôi rất thích nó nhưng không đồng nghĩa với việc tôi bỏ nghề Stylist, nếu được thì tôi rất muốn làm song song cả hai.

DLC-9

- Bạn có khó chịu với cái tên “Diệp Linh Thiêng” mà cư dân mạng đã đặt cho mình?

- Không hiểu vì sao tôi lại thích tên này. Tôi không quan tâm họ gọi là fan hay antifan. Nhưng khi nghe mọi người gọi như thế, tôi thấy thích thích, hay hay. Tôi còn sưu tập cả đống ảnh chế của mình, mỗi lần xem đều thấy vui kinh khủng.

- Top 7 còn lại, bạn nghĩ ai sẽ là quán quân chương trình?

- Như đã nói, tôi đánh giá cao Phí Phương Anh nhưng tôi hi vọng có một sự đột phá ở Khánh Ngân. Vì tôi muốn những kết quả tốt đẹp đến với Khánh Ngân để bù đắp lại cho sự cố gắng không ngừng nghỉ cô ấy. Và hiện tại, bản thân cô ấy luôn tìm cách để bứt phá mình nhiều hơn ở một nửa chặng đường còn lại.

DLC-11

DLC-13

DLC-10 DLC-14

Cảm ơn những lời chia sẻ chân thành của Diệp Linh Châu. Chúc bạn ngày càng thành công hơn nữa trong cuộc sống và sự nghiệp!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất