Giải Trí

Điểm mặt những Quán quân 'tài không đợi tuổi' của truyền hình thực tế Việt

Huỳnh Như
Chia sẻ

Khi chỉ mới là những cô cậu học trò nhưng không thể phủ nhận Hương Tràm, Vũ Thảo My, Phí Phương Anh hay mới đây là Cao Bá Hưng đã trở thành những quán quân nổi bật của truyền hình thực tế Việt.

Nhìn lại các chặng đường trong nhiều năm qua, truyền hình thực tế đã đưa nhiều nhân tố mới triển vọng với tài năng vượt trội, đặc biệt là khi tất cả còn rất trẻ, có Quán quân vẫn còn là một học sinh phổ thông. Bằng bản lĩnh và sự nỗ lực hết mình, các Quán quân đã có những màn thể hiện rõ cá tính cũng như tài năng, tiềm năng của mình với showbiz Việt. 

Hãy cùng Saostar điểm lại những Quán quân ở các show THTT Việt trong những năm qua:

Cao Bá Hưng (18 tuổi - Sing My Song 2016)

Chương trình Sing my song - Bài hát yêu thích 2016 vừa kết thúc vào ngày 22/1 vừa qua đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc với những sáng tác chất lượng, được yêu thích. Đặc biệt là khi chàng trai 18 tuổi Cao Bá Hưng giành được ngôi vị Quán quân chung cuộc. Gu âm nhạc mới lạ, biểu diễn với áo dài khăn đống, tay cầm quạt hát rap trở thành một hình ảnh đặc trưng gây ấn tượng của Bá Hưng trong vòng thi đầu tiên. Với Tương tư, KiềuCó vấn đề, Bá Hưng là một thí sinh tài năng và giành được điểm cộng từ khán giả khi đã tìm tòi và mang văn học dân tộc vào âm nhạc.

Tương Tư - Cao Bá Hưng

Có vấn đề - Cao Bá Hưng (Chung kết Sing my song 2016)

Phí Phương Anh (18 tuổi - The Face 2016)

Vượt qua những cái tên nổi cộm tại cuộc thi The Face - Gương mặt thương hiệu mùa đầu tiên như Mai Ngô, Chúng Huyền Thanh, Lilly Nguyễn, Khánh Ngân… Phí Phương Anh - “át chủ bài” đội Hồ Ngọc Hà đã vượt mặt các đàn chị đăng quang Quán quân khi chỉ mới 18 tuổi.

Phí Phương Anh - Quán quân The Face Việt 2016

Phí Phương Anh đăng quang ngôi vị Quán quân khi chỉ mới 18 tuổi

Sở hữu thân hình mảnh khảnh, thần thái quyến rũ và tự tin, cộng với câu trả lời ứng xử rất thông minh trong đêm Chung kết đã giúp Phí Phương Anh vươn lên dẫn đầu mặc dù trước đó, cô nàng có phần mờ nhạt hơn hẳn các đàn chị. Sau cuộc thi, Phí Phương Anh ngày càng chứng tỏ thực lực với những shoot hình quyến rũ, gợi cảm và chiến dịch quảng cáo đặc biệt. Rũ bỏ hình ảnh nữ tính nhẹ nhàng, Phí Phương Anh đã có cuộc “lột xác” mạnh mẽ với hình tượng gai góc cá tính hơn.

Hương Tràm (The Voice 2012)

Đăng quang ngôi vị Quán quân khi chỉ mới 17 tuổi ở một chương trình hoành tráng như The Voice - Giọng hát Việt ngay mùa đầu tiên, Hương Tràm đội của HLV Thu Minh là thí sinh nhỏ tuổi nhất chinh phục được các tầng lớp khán giả khác nhau bởi giọng hát trời phú vừa cao, dày vừa có quãng giọng rộng. Qua từng vòng thi, đặc biệt là vào đêm chung kết, Hương Tràm đã xuất sắc giành lấy ngôi vị cao nhất và nhanh chóng trở thành Quán quân The Voice đắt show ngay sau đó.

Ngay từ vòng Giấu mặt, Hương Tràm đã gây chú ý với ca khúc I will always love you, xử lý ca khúc tinh tế và quãng giọng cao vút của cô khiến cả 4 HLV phải bấm nút tranh giành quyết liệt.

Trên đỉnh Phù Vân - Hương Tràm (Chung kết The Voice 2012)

Sau khi đăng quang, Hương Tràm cho ra ngay ca khúc Ngại ngùng với hình tượng trong sáng, nhẹ nhàng nhận được sự cổ vũ tích cực từ phía công chúng. Sau đó, cô chuyển hướng xây dựng hình ảnh cô gái quyến rũ, sexy và ăn mặc ngày càng táo bạo để phù hợp với định hướng con đường âm nhạc. Hương Tràm nhận không ít gạch đá với quyết định này của cô từ phía công chúng. Hình ảnh trong các sản phẩm âm nhạc cũng được trau chuốt hơn, bên cạnh đó là những bài hát EDM thời thượng và vũ đạo mạnh mẽ. Dù vấp phải nhiều ý kiến tiêu cực từ phía khán giả nhưng không thể phủ nhận rằng giọng hát của Hương Tràm quá hay và “mê hoặc” người nghe.

I'm Still Loving You - Hương Tràm

Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa - Hương Tràm

Vũ Thảo My (The Voice 2013)

Tham gia The Voice - Giọng hát Việt 2013 khi vừa tròn 17 tuổi, Vũ Thảo My - cô gái nhỏ nhắn sở hữu giọng hát nội lực đã vượt qua đối thủ rất mạnh từ đội HLV Hồng Nhung là Vũ Cát Tường để đoạt ngôi vị Quán quân. Chiến thắng này đã đem đến sự bất ngờ xen lẫn sự hoài nghi về kết quả bình chọn trong cuộc thi năm ấy. Học trò của Mr.Đàm vẫn điềm tĩnh và quyết định tiếp tục con đường học tập thay vì thực hiện những dự án âm nhạc.

Có lẽ chính vì đăng quang khi còn là một học sinh nên con đường ca hát chuyên nghiệp của Vũ Thảo My có vẻ như bị chững lại chứ không phủ sóng rộng rãi như những Quán quân khác. Tuy nhiên, bên cạnh ưu tiên cho việc học tập, Vũ Thảo My vẫn cho ra những MV ca nhạc cực chất phù hợp với chất giọng mạnh mẽ của mình. Những sản phẩm của Thảo My khi giới thiệu đến khán giả được đánh giá là sản phẩm văn minh, phù hợp với thị hiếu khán giả, tuy nhiên vẫn chưa thể tạo hiệu ứng tốt để đẩy mạnh hình ảnh của cô đến gần hơn nữa với công chúng.

You and i - Vũ Thảo My (Vòng Giấu mặt)

Walk away - Vũ Thảo My

Vào tháng 7 năm ngoái, Thảo My mạnh dạn đầu tư MV Buông được đánh giá khá tốt về mặt hình ảnh và cả giọng hát. Cho đến thời điểm hiện tại, Thảo My vẫn đang đẩy mạnh hình ảnh của mình đến với khán giả khẳng định con đường ca hát chuyên nghiệp.

MV Buông - Vũ Thảo My ft. Kimese

Trịnh Nguyễn Hồng Minh (The Voice Kids 2015)

Chắc hẳn rất nhiều khán giả vẫn còn nhớ “công chúa tóc dài” Hồng Minh tại cuộc thi The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí mùa 3 gây ấn tượng ngay từ vòng Giấu mặt với ca khúc Papa. 

Papa - Trịnh Nguyễn Hồng Minh

Chỉ mới 9 tuổi, Trịnh Nguyễn Hồng Minh là Quán quân của Giọng hát Việt Nhí mùa 3. Cô bé sở hữu giọng hát cực hay và cao vút cùng với phong thái trình diễn tự tin, điềm đạm dễ dàng chiếm được tình cảm của người xem.

Kể từ sau khi đăng quang, bé Hồng Minh trở về Đà Nẵng tiếp tục ưu tiên học tập văn hóa thay vì xuất hiện rầm rộ trên phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, cô bé cũng góp mặt trong những buổi biểu diễn thiện nguyện tại địa phương vào dịp cuối tuần. Năm 2016 vừa qua, Trịnh Nguyễn Hồng Minh là cái tên được vinh danh trong top 20 công dân tiêu biểu Đà Nẵng.

Giây phút đăng quang của Trịnh Nguyễn Hồng Minh

Trong suốt thời gian qua, Hồng Minh cũng thực hiện một MV gửi đến người hâm mộ bài hát Ngủ đi con yêu - bài hát đã làm thổn thức trái tim người nghe tại cuộc thi năm ấy.

MV Ngủ đi con yêu - Trịnh Nguyễn Hồng Minh

Trịnh Nhật Minh (The Voice Kids 2016)

Giống như cô bé Trịnh Nguyễn Hồng Minh, Nhật Minh cũng là Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 4 lúc 9 tuổi. Vốn là con nhà nòi, có bố là nghệ sĩ hát chèo nên từ nhỏ cậu bé này đã được tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật và thừa hưởng dòng máu nghệ sĩ. Dù chỉ mới ít tuổi nhưng Nhật Minh đã sở hữu giọng hát nội lực khủng khiếp khi thể hiện những ca khúc đòi hỏi xử lý thanh nhạc bài bản.

Học trò của cặp đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi. Dù được thử thách ở bất kì thể loại nhạc nào thì Nhật Minh cũng hoàn thành xuất sắc phần thi đó.

Điều bất ngờ hơn, không chỉ là giọng ca nhí xuất sắc, Nhật Minh còn được bình chọn lọt vào top Quán quân nhí xuất sắc thế giới. Đó là một niềm vinh dự và tự hào cho những tài năng nhí của Việt Nam vươn xa cùng bạn bè quốc tế.

Nhật Minh vinh dự lọt vào bảng xếp hạng các Quán quân The Voice Kids xuất sắc nhất thế giới

Đá trông chồng - Trịnh Nhật Minh (Vòng Giấu mặt)

Trung Quang (Thần tượng Bolero 2016)

Thần tượng Bolero 2016 đã tìm ra được chủ nhân của ngôi vị Quán quân là chàng trai 18 tuổi Trung Quang. Xuất thân từ một gia đình nhà nông, lần đầu tiên đến Sài Gòn, lần đầu tiếp xúc với truyền thông và những biểu hiện khá rụt rè, nhút nhát không thể tránh khỏi, Trung Quang làm cho người xem cảm nhận được sự chân thật, hiền lành nên dễ chiếm được thiện cảm của khán giả trong suốt thời gian Trung Quang tham gia cuộc thi.

Kể từ sau khi đăng quang, được sự hậu thuẫn của “sư phụ” Đan Trường, hình ảnh của Trung Quang hầu như “phủ sóng” trên khắp các “mặt trận” ca nhạc đó là: chương trình Asian Pop Music Concert 2016 tại Hàn Quốc, kết hợp với Phương Mỹ Chi trong MV Chờ người cán mốc hơn triệu view và các show diễn khác…

MV Chờ người

Con đường xưa em đi - Trung Quang (Chung kết Thần tượng Bolero 2016)

Tôi vẫn nhớ - Trung Quang & Phương Mỹ Chi

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin mới nhất