Giải Trí

Điểm mặt những 'hoàng tử, công chúa' bước ra từ các cuộc thi âm nhạc

Chia sẻ

"Nhân tố bí ẩn", "Giọng hát Việt" là hai chương trình truyền hình thực tế sở hữu nhiều thí sinh ấn tượng về giọng hát và phong cách trình diễn, trong đó có nhiều người được mệnh danh là “hoàng tử nhạc pop” hay “Taylor Swift của Việt Nam”.

“Hoàng tử buồn” - Tuấn Phương

Tuấn Phương là một trong những thí sinh đình đám nhất tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2016. Trải qua hai vòng Hội ngộTranh đấu, anh chàng đã khiến khán giả “đổ gục” bởi giọng hát nam cao, cảm xúc và đầy tâm sự.

Tuấn Phương được mệnh danh là "Hoàng tử buồn"

Tuấn Phương được mệnh danh là “Hoàng tử buồn”. Ảnh: Thành Luân

Nếu như ở vòng thi đầu tiên, Tuấn Phương lấy nước mắt khán giả khi thể hiện nhạc phẩm Buồn ơi chào mi của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, cùng câu chuyện cảm động về người mẹ mắc bệnh ung thư thì trong đêm thi thứ 2, “hoàng tử buồn” khiến khán giả lặng người qua ca khúc Mẹ tôi của Trần Tiến. Với Tuấn Phương, ca khúc Mẹ tôi không phải để chinh phục mà anh kể câu chuyện của trái tim mình, đó cũng là lý do khiến giọng ca đến từ Hải Dương được phong tặng danh hiệu “Hoàng tử buồn”.

Ca khúc Mẹ tôi của Tuấn Phương trình diễn trong vòng Tranh đấu lấy nước mắt khán giả.

Nhiều người cho rằng, Tuấn Phương cố tình chọn những ca khúc có tiết tấu rumba trầm buồn để xứng với danh xưng “Hoàng tử buồn”, tuy nhiên, thí sinh họ Đặng chia sẻ: “Khi hát một ca khúc đúng với tâm trạng của bạn, đó là lúc dễ dàng ‘chạm được đến trái tim’ khán giả nhất. Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim. Với 2 phần thi Phương đã thể hiện trong X-factor, đó là câu chuyện quá khứ, hiện tại và cả những kỉ niệm buồn của Phương”.

Trước đó với ca khúc Buồn ơi chào mi! Tuấn Phương cũng khiến khán giả trực trào nước mắt.

“Hoàng tử nhạc pop” - Ngọc Sang

Ngọc Sang là một trong những thí sinh nổi bật của đội huấn luyện viên (HLV) Mỹ Tâm trong cuộc thi Giọng hát Việt 2015. Ngay từ vòng Giấu mặt, anh đã “cố tình gây thương nhớ” cho khán giả bởi gương mặt điển trai cùng chất giọng trữ tình, ngọt ngào trong ca khúc Mưa trên ngày tháng đó.

Ngọc Sang đươc HLV Tuấn Hưng tặng cho danh hiệu "Hoàng tử nhạc pop" của Việt Nam.

Ngọc Sang đươc HLV Tuấn Hưng tặng cho danh hiệu “Hoàng tử nhạc pop” của Việt Nam.

Trải qua nhiều vòng thi, Ngọc Sang tiếp tục khoe được chất giọng nam cao, cảm xúc và sự cố gắng đáng kể trong việc xử lý ca khúc. Ở live show 6, thí sinh này trình diễn ca khúc Sai do chính Mỹ Tâm sáng tác đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Chắc chắn em sẽ có vị trí rất tốt trong showbiz”. Trong khi đó, giọng ca Tìm lại bầu trời không ngần ngại phong luôn cho Ngọc Sang danh hiệu “hoàng tử nhạc Pop của Việt Nam”.

Ngọc Sang thể hiện hit của Mỹ Tâm.

Mặc dù nhận được nhiều ưu ái từ các HLV nhưng Ngọc Sang vẫn phải dừng chân tại live show 6 để nhường quyền đi tiếp cho cô gái “khủng” Vân Anh. HLV Mỹ Tâm khẳng định Ngọc Sang là thí sinh tài năng và hứa sẽ mời anh tham gia những dự án âm nhạc sắp tới.

“Hoàng tử R&B” - Loki Bảo Long

Nếu Tuấn Phương được mệnh danh là “Hoàng tử buồn” trong cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa 2 thì Loki Bảo Long chiếm trọn cảm tình của giám khảo và khán giả khi được phong tặng danh hiệu “Hoảng tử R&B” mới của showbiz Việt tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn mùa đầu.

Loki Bảo Long được phong danh hiệu "Hoàng tử R&B mới của V-pop".

Loki Bảo Long được phong danh hiệu “Hoàng tử R&B mới của V-pop”.

Trong đêm thi mở màn vòng Thử thách ghế nóng, anh khiến ban giám khảo bất ngờ vì sự lột xác mạnh mẽ. Thể hiện ca khúc đang “làm mưa làm gió” các bảng xếp hạng âm nhạc nước ngoài mang tên All of Me, chàng trai sinh năm 1993 khoe kỹ thuật xử lý trong thanh nhạc như miết giọng, lấy hơi, nhả chữ nhưng vẫn giữ trọn được cảm xúc trong từng câu hát.

Thể hiện nhạc phẩm All of Me, Loki Bảo Long được giám khảo Hồ Ngọc Hà phong tặng danh hiệu “Hoàng tử R&B mới của showbiz Việt”.

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương cho rằng, thí sinh này đã vượt qua mọi khó khăn để truyền hết cảm xúc của mình qua ca khúc. Không chỉ có kỹ thuật thanh nhạc tốt, Loki Bảo Long còn hát rất truyền cảm.

Đồng tình với những lời khen ngợi của giọng ca đất Cảng, Hồ Ngọc Hà cho rằng, Loki Bảo Long xứng đáng là” Hoàng tử R&B mới của làng nhạc Việt”, còn Đàm Vĩnh Hưng viết giấy bảo đảm nam thí sinh sớm trở thành thần tượng được giới trẻ yêu thích.

Giữ - Loki Bảo Long

Đang là cái tên sáng giá cho ngôi vị quán quân, nhưng Loki Bảo Long bất ngờ dừng cuộc chơi vì lý do chăm sóc mẹ phẫu thuật. Quyết định đột ngột này của giọng ca 24 tuổi khiến khán giả khá ngỡ ngàng.

“Taylor Swift Việt Nam” - Bảo Anh

Danh hiệu “Taylor Swift Việt Nam” của Bảo Anh cũng được biết đến qua chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên khi cô trình diễn ca khúc Safe and Sound - bản hit đình đám của công chúa nhạc đồng quê. 

Với danh hiệu "Taylor Swift" Bảo Anh lại gặp nhiều rắc rối

Với danh hiệu “Taylor Swift” Bảo Anh lại gặp nhiều rắc rối

Phần thể hiện trong sáng cùng vẻ đẹp thánh thiện, mong manh của cô được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với giọng hát và phong cách trình diễn của Taylor Swift. Giám khảo Hồ Ngọc Hà không ngần ngại tặng những lời khen có cánh và đặt biệt danh “Taylor Swift của Việt Nam” cho Bảo Anh bởi độ trong trẻo, đúng tuổi và ngọt ngào của mình.

Phần trình diễn của Bảo Anh trong vòng giấu mặt gây được tiếng vang, tuy nhiên càng vào sâu Bảo Anh càng để lộ nhiều khuyết điểm trong giọng hát.

Gây chú ý ở vòng Giấu mặt, nhưng vào các vòng thi tiếp theo Bảo Anh lại chưa thật sự làm thỏa mãn khán giả bởi giọng hát đôi chỗ còn chênh phô. Vì kỹ thuật thanh nhạc còn hạn chế, không có được những phần trình diễn thuyết phục, nữ thí sinh sớm rời sân chơi The Voice. Tuy nhiên, bước ra khỏi cuộc thi, Bảo Anh là gương mặt đắt show trong các chương trình ca nhạc và có khá nhiều bản hit “đánh đúng tâm lý giới trẻ” với chất nhạc hợp xu hướng như Mình yêu nhau bao lâu, Anh muốn em sống sao, Câu chuyện ngày mưa

Hit mới nhất của Bảo Anh - Lần đầu

Shakira Việt Nam - Hoàng Anh

Hoàng Oanh được gọi là Shakira phiên bản Việt là ở trong chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 2 khi cô thể hiện bài hit Zombie của Shakira. Từ chất giọng cho đến phong cách biểu diễn, Hoàng Anh rất giống với nữ ca sĩ người Colombia. 

Hoàng Anh gắn liền với biệt danh Shakira Việt Nam.

Hoàng Anh gắn liền với biệt danh Shakira Việt Nam.

Phần trình diễn của Hoàng Oanh khi đó được sự đồng ý của cả 4 HLV. Mr. Đàm cho rằng: “Hoàng Oanh có một giọng hát rất đặc biệt, khi em hát tôi muốn quay lại kinh khủng… Trời ơi, em là công chúa Shakira phiên bản Việt!”. 

Hoàng Anh thể hiện ca khúc Zombie.

Tuy phải dừng cuộc sớm ở vòng liveshow, nhưng với giọng hát nội lực, em gái “sư tử” Kim Loan vẫn là một cái tên đáng chú ý.

Hoàng tử Ballad - Bùi Anh Tuấn

Trong cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, giám khảo Hồ Ngọc Hà từng dành cho Bùi Anh Tuấn danh hiệu “Hoàng tử ballad” khi anh thể hiện đầy sâu lắng ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu của nhạc sĩ Tiến Minh. Với giọng hát cao, âm sắc đẹp, giàu tình cảm, chàng trai sinh năm 1991 đã nổi lên Vbiz như hiện tượng lạ chỉ sau một đêm thi vòng Giấu mặt.

Danh hiệu "Hoàng tử ballad" của Bùi Anh Tuấn do HLV Hà Hồ phong tặng.

Danh hiệu “Hoàng tử ballad” của Bùi Anh Tuấn do HLV Hà Hồ phong tặng.

Việc “một bước thành sao” khiến Bùi Anh Tuấn vướng nhiều scandal như bỏ show, trễ giờ, nghi án “đập đá”… Thậm chí “Hoàng tử ballad” còn bị treo mic 6 tháng trong một chương trình ca nhạc trên sóng truyền hình quốc gia.

Phần thể hiện ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu của Hoàng tử Ballad Bùi Anh Tuấn.

Chia sẻ về danh hiệu xuất hiện từ cuộc thi, giọng ca Đã từng cho biết: “Hiện tại, tôi không muốn mọi người gọi mình với biệt danh này vì “hoàng tử” là hình mẫu để mọi người dõi theo, nhưng với những lỗi lầm đã qua, tôi tự thấy mình không xứng đáng với điều đó. Đến khi nào được mọi người công nhận lại một lần nữa thì chắc chắn tôi sẽ không từ chối làm hoàng tử”.

Những giai điệu “tê tái” của Buông từ “Hoàng tử Ballad” Bùi Anh Tuấn

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất