Giải Trí

Điểm mặt những giám khảo 'em út' được yêu thích của truyền hình thực tế Việt

Huỳnh Như
Chia sẻ

Dù ở tuổi đời còn rất trẻ và trong tâm thế là một giám khảo "em út", thế nhưng họ vẫn có sự bản lĩnh và những kiến thức chuyên môn nhất định của riêng mình để chứng minh thực lực thật sự với khán giả.

Bên cạnh những yếu tố nội dung, thí sinh thì thành phần ban giám khảo, huấn luyện viên luôn đóng một vai trò quan trọng đối với sự thành công của một show truyền hình thực tế. Những ai sẽ được khán giả yêu thích, ai ngồi với ai sẽ tạo ra được 'phản ứng hoá học” thú vị và hấp dẫn… luôn là thử thách đối với những nhà sản xuất.

Đặc biệt trong năm 2016 vừa qua, khi khán giả Mỹ thật sự “shock” khi Miley “hoang dã” được ngồi ghế nóng The Voice US, thì đồng thời với đó, Giọng hát Việt - The Voice Kids tại Việt Nam cũng được thay mới bằng dàn HLV trẻ tuổi, kéo theo một loạt những thay đổi mới đối với gameshow Việt. Cùng điểm lại những giám khảo, những HLV “em út” tuy là “lính mới” trên các ghế nóng nhưng vẫn được khán giả Việt cực kì yêu thích trong thời gian vừa qua.

Tóc Tiên (The Voice 2016)

Sau 3 mùa The Voice diễn ra thành công với dàn huấn luyện viên đều là những “cây đa cây đề” trong làng nhạc Việt như Thu Minh, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng,… đã để lại những ấn tượng khó phai bằng những màn tung hứng kịch tính và thú vị. Song song đó, tất cả họ đều đã đào tạo ra những lớp tài năng trẻ định hướng theo con đường âm nhạc. Thì mới đây, The Voice - Giọng hát Việt 2017 năm nay, dàn huấn luyện viên được “thay áo” bằng những thế hệ ca sĩ trẻ hơn đang được khán giả yêu mến: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên cùng “chị Đại” - Thu Minh sẽ cùng chọn ra những tài năng mới.

Trong số đó, Tóc Tiên chính là HLV The Voice trẻ tuổi nhất từ trước đến nay. Ngay khi thông tin vừa công bố đã gây ra làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên, cũng phải nhớ rằng, Tóc Tiên tuy có độ tuổi trẻ nhất nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1989 này cũng đã có số năm đi hát dày dạn trên sân khấu ca nhạc.

Đứng trước những hoài nghi của khán giả, Tóc Tiên vẫn vô cùng hào hứng với vai trò mới này. Cô chia sẻ vẫn luôn thích đặt mình vào những thử thách khó khăn, những cái người khác nghĩ mình không làm được thì bản thân lại càng muốn chứng tỏ khả năng của mình.

Tóc Tiên là vị HLV trẻ tuổi nhất cùng ngồi ghế nóng The Voice 2017 cùng đàn chị Thu Minh và Đông Nhi, Noo Phước Thịnh.

Là một ca sĩ cá tính và nổi loạn, Tóc Tiên thẳng thắn đương đầu với tất cả những “phong ba bão táp” đến từ dư luận và cứ thẳng tiến trên con đường mình đang đi. Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi trước đây cô từng làm giám khảo, Tóc Tiên không chỉ tạo được thiện cảm với khán giả bằng phong thái tự nhiên, gần gũi, được ví von là “cô Tiên nhân từ” với những nhận xét nghiêm khắc nhưng đầy tình cảm. Thời gian đó, cô từ chối nhiều show diễn cũng như tạm gác lại dự án âm nhạc cá nhân để toàn tâm cho cuộc thi của các bé thiếu nhi. Từ sau cuộc thi, người ta có cái nhìn khác thiện cảm hơn với Tóc Tiên ở vai trò giám khảo. Cô lại tiếp tục được tin tưởng chọn làm giám khảo khách mời một số chương trình khác vì những kiến thức thanh nhạc mà Tiên đã “dành dụm” trong suốt 15 năm ca hát.

Clip giám khảo Tóc Tiên hướng dẫn tận tình các thí sinh nhí trong hậu trường và các bé lúc nào cũng vây quanh cô.

Tóc Tiên trong một lần thị phạm cho thí sinh.

Trên sân khấu, Tóc Tiên luôn chọn cho mình phong cách sexy, táo bạo và tạo hình ấn tượng bắt mắt mỗi khi xuất hiện trước khán giả. Ngoài ra, trong giai đoạn chuẩn bị cho các vòng thi sắp tới của The Voice, Tóc Tiên cũng đang nỗ lực từng ngày cùng toàn đội để chuẩn bị cho những màn thi chất lượng nhất. Những buổi tập luyện dài hơi luôn được Tóc Tiên chuẩn bị sát sao cùng các thành viên ngay cả khi kì nghỉ Tết gần kề.

Những chia sẻ rất gần gũi của Tóc Tiên với các thành viên trong team Tóc Tiên tại The Voice 2017.

Vũ Cát Tường (The Voice Kids 2016)

Vũ Cát Tường cũng là cái tên từng “gây hoang mang” với dư luận khi chính thức đảm nhận vai trò giám khảo The Voice Kids 2016 vừa qua. Từng là thí sinh bước ra từ The Voice mùa 2, để lại ấn tượng cho khán giả bằng những sáng tác “cực đỉnh” và phong cách tomboy cá tính, giành nhiều giải thưởng trong nước: Nhạc sĩ được yêu thích nhất của HTV Award, Ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh, Nghệ sĩ mới của năm của Giải cống hiến và mỗi sáng tác của Vũ Cát Tường tung ra đều tạo ra những bản hit nhất định. Nhưng khi công bố giọng ca sinh năm 1992 làm giám khảo The Voice Kids cùng với đàn anh đàn chị Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, cũng khiến khán giả phải tranh cãi xôn xao.

Vũ Cát Tường - giám khảo trẻ nhất The Voice Kids 2016. Từ một thí sinh từ cuộc thi The Voice, sau 3 năm Vũ Cát Tường trở thành HLV The Voice Kids gây bất ngờ đối với khán giả. Nhưng chính sự sâu sắc, điềm tĩnh, team Vũ Cát Tường không hề lép vế, những cái tên như Thụy Bình, Hồ Thảo Nguyên, Milana… đã vụt sáng tại The Voice Kids 2016.

Ngay chính cặp đôi HLV Quán quân Đông Nhi - Ông Cao Thắng khi chọn ra một từ để nói về Vũ Cát Tường tại The Voice Kids 2016, cả hai cũng đã chọn: “Tâm huyết” để dành cho cô HLV “em út” nhỏ tuổi này. Người ta có thể dễ dàng cảm nhận được tình yêu gần gũi của Vũ Cát Tường với các em thí sinh, điều mà theo như Tường chia sẻ, là vì cả tuổi nghề lẫn “sức vóc” không thể sánh bằng với các team khác, nên chỉ biết lấy tình yêu chân thật nhất để dành cho các bé mà thôi.

Clip Vũ Cát Tường tập luyện kĩ lưỡng cho Thụy Bình trước đêm Chung kết The Voice Kids

Hình ảnh HLV Vũ Cát Tường giản dị hướng dẫn các học trò The Voice Kids 2016. Dù học trò chỉ về đích với vị trí Á quân là Thụy Bình nhưng những gì mà Vũ Cát Tường làm đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, một HLV ít nói nhưng đầy tâm huyết với học trò của mình.

Sơn Tùng M-TP (Hòa âm ánh sáng - The Remix 2016)

Nhân vật “nổi đình nổi đám” để dư luận “bật ngửa” đầy ngạc nhiên không ai khác chính là “sếp” Sơn Tùng MTP với vai trò mới mẻ - làm giám khảo tại Hòa âm ánh sáng - The Remix 2016. Dù chỉ là giám khảo khách mời trong một đêm diễn duy nhất, nhưng Sơn Tùng cũng đã kịp để lại những hình ảnh đáng yêu và thú vị đối với khán giả của chương trình.

Ngồi vị trí giám khảo The Remix 2016, Sơn Tùng đã khéo léo đưa ra những nhận xét “”ít sát thương”, dĩ hoà vi quý và “hoa hậu thân thiện” để tránh gây ra những “đụng chạm” tế nhị về thứ bậc và kinh nghiệm trong nghề. 

Trong đêm thi The Remix, ngay từ những tiết mục đầu tiên, Sơn Tùng đã tỏ rõ thiện ý chỉ muốn coi đây là một dịp để anh chàng có thể tỏ rõ sự mến mộ và thích thú của mình đối với sân chơi này, cũng như với chính những đàn anh, đàn chị và các đội chơi khác.

Về phía đội Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng chia sẻ: “Quần áo đội anh Noo Phước Thịnh rất đẹp, nhảy cũng đẹp… dàn dựng nhân văn mà vẫn hiện đại“. Còn đội của Big Daddy và Justatee thì làm Sơn Tùng nhớ đến thời kì underground của mình vì nhạc đậm chất hiphop. Nhận xét về đội Ngô Kiến Huy, anh chàng cũng dành cho những lời khen “rất tuyệt vời” và muốn bái “Ngô Kiến Huy làm sư phụ”. 

Clip Sơn Tùng làm giám khảo khách mời nhận xét về các thí sinh ở The Remix 2016

Với động thái này, Sơn Tùng M-TP được cho là đã có một buổi “chấm thi” khéo léo và đem lại không khí vui vẻ, sôi động cho đêm liveshow, thay vì có thể sẽ diễn ra những scandal phát ngôn nhạy cảm “dễ đụng chạm” không đáng có.

Văn Mai Hương (Vietnam Idol Kids) 

Văn Mai Hương là một giám khảo trẻ nhất trong lịch sử các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam. Sinh năm 1994, Văn Mai Hương được đánh giá cao ở kỹ thuật thanh nhạc, phong cách trình diễn và sự trẻ trung, sôi nổi. Chỉ mới 22 tuổi mà cô “Cám” làm giám khảo nhiều chương trình như Đồ rê mí 2013, Đam mê âm nhạc, Học viện ngôi sao,… và làm giám khảo chính thức ở Vietnam Idol Kids 2016 cùng với Tóc Tiên và Isaac.

Văn Mai Hương

Nhận lời làm giám khảo chương trình, Văn Mai Hương chọn cho mình sẽ trở thành vị giám khảo khó tính hơn một chút để có thể định hướng cho các em nhỏ một cách tập trung, kín kẽ nhất. Chính vì thế, nếu như Isaac vô cùng gần gũi, Tóc Tiên sôi nổi thân thiện thì trong suốt chương trình diễn ra, Văn Mai Hương lại được nhớ tới với hình ảnh một HLV khá “khắt khe” chơi ra chơi, tập ra tập với các em nhỏ dự thi.

Gần đến giờ thi, Văn Mai Hương vẫn chăm chú ôn lại bài cho các em nhỏ trong hậu trường.

Cùng với Tóc Tiên và Isaac, Văn Mai Hương đã cố gắng hết mình với các thí sinh nhí dù được nhận xét là có vẻ nghiêm khắc hơn.

Kết

Khi Miley Cyrus làm HLV của The Voice, hay Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường ngồi ghế nóng The Voice Kids, dư luận luôn “nổi sóng” dù ít nhiều, nhưng cuối cùng tất cả đều để lại một mùa giải ấn tượng, có nhiều dấu ấn và tìm ra được những tài năng mới.

Những người trẻ với những vị trí mới luôn phải đón nhận những hoài nghi về năng lực như môt điều tất yếu, nhưng đổi lại, họ sẽ có thêm nhiều động lực để có thể hoàn thành “bài kiểm tra” từ dư luận đó một cách xuất sắc và ngoạn mục. Và một khi đã vượt qua được những thử thách đó rồi, ngoài việc có thể trau dồi kinh nghiệm của bản thân, học hỏi thêm trên con đường phát triển sự nghiệp cũng như kế thừa các bậc tiền bối trong tương lai, những vị HLV trẻ tuổi ấy còn có thể có được những điểm cộng từ dư luận, một món quà mà bất kì nghệ sĩ nào cũng luôn mong muốn, trân quý và giữ gìn.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất