Giải Trí

Điểm lại những ca khúc 'lấy hết nước mắt' khán giả trên sân khấu Sing My Song Trung Quốc

Libra
Chia sẻ

Hơn 3 mùa Sing My Song Trung Quốc với những thành công vang dội, đây có thể nói là những ca khúc cảm động nhất khi vừa lên sóng đã "lấy hết nước mắt" của khán giả bởi những câu chuyện vô cùng ý nghĩa đằng sau bài hát.

Sing My Song là gameshow truyền hình thực tế mới nhất được sản xuất theo khuôn mẫu chương trình Sing My Song của Anh, và được khán giả biết tới nhiều nhất qua phiên bản Trung Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, Sing My Song phiên bản Trung Quốc đã phát sóng được 3 mùa và đạt được những thành công vang dội. Với những màn trình diễn ấn tượng, những sáng tác đặc sắc cũng như các câu chuyện ý nghĩa, Sing My Song đã mang đến luồng gió mới cho gameshow thực tế khi đây là sân chơi khai quật được nhiều tài năng của lớp nghệ sĩ trẻ.

Mỗi thí sinh là một phong cách, một câu chuyện nhưng không thể phủ nhận những phần trình diễn sau khi đã thật sự đem lại cảm xúc dạt dào cho khán giả tại Sing My Song - Bài hát hay Trung Quốc.

Vì em là Phạm Hiểu Huyên - Lưu Duy

Bài hát đã làm đổ gục bộ tứ HLV cùng nhiều khán giả bởi câu chuyện đặc biệt xúc động của Lưu Duy trên sân khấu Sing My Song. Vì em là Phạm Hiểu Huyên được anh thể hiện với hết cả “ruột gan”, đặt trọn nỗi niềm tuổi thanh xuân để viết về một người phụ nữ mà anh vô cùng thần tượng từ bé: ca sĩ Phạm Hiểu Huyên - cũng chính là nữ HLV Sing My Song Trung Quốc mùa thứ 3.

Vì em là Phạm Hiểu Huyên - Lưu Duy

Toàn bộ nội dung trong bài hát là những tình cảm, sự yêu quý của Lưu Duy dành cho Phạm Hiểu Huyên, bao gồm cả những sáng tác nổi bật của nữ HLV trong sự nghiệp cũng được anh chàng đưa vào trong những câu hát. Với Lưu Duy, Hiểu Huyên như là một phần trong cuộc sống, chỗ dựa tinh thần. Và trên sân khấu này, Lưu Duy cũng muốn nói với Hiểu Huyên rằng trong tâm trí anh luôn là hình ảnh của cô ấy.

Ngay lập tức, tiết mục đã làm cho người ca sĩ mà anh hâm mộ là Hiểu Huyên bật khóc nghẹn ngào trên ghế nóng. Đồng thời, khi thể hiện xong ca khúc, bản thân Lưu Duy cũng không kiềm chế được nước mắt. Anh chàng đã khóc nức nở, cùng với đó là câu chuyện tuổi thơ về sự hâm mộ của mình với nữ ca sĩ khiến cho cả khán phòng “nín thở” đồng cảm.

Khi mẹ già rồi - Triệu Chiếu

Một ca khúc thật sự xúc động viết về người mẹ của Triệu Chiếu khiến khán giả nghẹn lòng trên sân khấu Sing My Song Trung Quốc 2014, đó là Khi mẹ già rồi. Mẹ Triệu Chiếu sinh anh năm 40 tuổi, tuổi tác có một khoảng cách khá lớn khiến cả hai không được gần gũi với nhau. Một lần đọc được bài thơ When you are old đã khiến anh nhớ về mẹ, vì thế anh quyết định viết ra ca khúc này để nói lên tấm lòng của một người con xa xứ luôn nhớ về mẹ già.

Khi mẹ già rồi - Triệu Chiếu 

Từng lời ca, giai điệu trong bài hát đều được Triệu Chiếu gửi gắm một cách sâu đậm và cảm xúc khó nói nên lời. Cả khán phòng cũng không ngừng rơi nước mắt trước tình cảm của anh dành cho người mẹ của mình. Qua đó, bài hát như một thông điệp nhắc nhở hãy luôn yêu thương cha mẹ, hãy thể hiện cho họ thấy rằng bạn yêu họ chứ đừng chỉ biết im lặng.

Vén rèm châu - Hoắc Tôn

Vén rèm châu của Hoắc Tôn đã đem đến cả khán phòng cùng nhiều khán giả xem cảm động, mắt nhòe nước. Ngay những câu hát đầu tiên, bài hát đã nhanh chóng được bộ tứ HLV gạt cần về đội. Giọng hát ngọt ngào, lãng mạn, từng câu chữ trong ca khúc miêu tả về nỗi lòng đau thương của một cô gái chờ đợi nhân tình được Hoắc Tôn tái hiện quá chân thật và tình cảm. Tất cả những thứ trong ca khúc đều vô cùng đẹp và thơ, đi thẳng vào lòng người nghe với muôn vàn cảm xúc.

Vém rèm châu - Hoắc Tôn

Bài hát sau khi lên sóng đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt mạnh mẽ, không chỉ ở Trung Quốc mà trong cả khu vực cùng chia sẻ, trong đó có Việt Nam. Kết thúc tiết mục, Vén rèm châu đã nhận được cơn mưa lời khen ngợi, cả HLV Lưu Hoan cũng bật khóc trước lời ca vô cùng ý nghĩa của bài hát này.

Tạm biệt nhé, cô Mèo - Vương Hiểu Thiên

Một bài hát viết về đàn mèo hoang của Hiểu Thiên đã khiến đã sân khấu vỗ tay bởi chất giọng ngọt ngào, ấm áp cùng lời bài hát vô cùng cảm động. Không chỉ ở ca khúc, điều mà Hiểu Thiên khiến khán giả xúc động là câu chuyện về cuộc đời cũng những khó khăn mà anh chàng trải qua để tìm đến với niềm đam mê âm nhạc.

Tạm biệt nhé, cô Mèo - Vương Hiểu Thiên

Bố Hiểu Thiên lái xe ba bánh, mẹ là một người Hàn Quốc bị mất liên lạc. Anh đã lên Bắc Kinh 2 năm và một mình đi tìm kiếm đam mê cho chính mình. Những tháng ngày này, anh chàng trải qua những bế tắc trong cuộc sống mà không có ai bên cạnh, kể cả người bố xa quê cũng không biết con trai mình làm gì. Và hôm nay đứng trên sân khấu, dù kết quả ra sao, anh cũng cảm thấy mình thành công vì bố được nghe con trai hát, và anh muốn bố tự hào về bản thân mình.

Cả trong câu hát, ánh mắt đều chất chứa nhiều nỗi ưu tư, phiền muộn và mộng ước muốn vươn ra ánh sáng của chàng nhạc sĩ Vương Hiểu Thiên. Vì thế, khi đứng trên sân khấu Sing My Song Trung Quốc, Hiểu Thiên cảm thấy vô cùng kinh ngạc, vì từ trước đến nay, anh chàng chưa bao giờ mình sẽ có cơ hội to lớn như vậy.

Thư tình chàng ca sĩ - Chu Tam

Bên cây guitar cùng harmonica mộc mạc, Chu Tam đã đem đến một câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn và xúc động trên sân khấu Sing My Song Trung Quốc 2014. Thư tình chàng ca sĩ nói về sự cô đơn của một chàng trai đi tìm kiếm tình yêu cho mình, nhưng vì anh quá nghèo, không có tiền, không có xe hơi nên hơn 20, anh chỉ biết dùng âm nhạc và trái tim chân thành của mình để nói lên những nỗi lòng ấy.

Thư tình chàng nghệ sĩ - Chu Tam

Bài hát đã lấy đi nước mắt của bộ tứ HLV, đặc biệt là Thái Kiện Nhã sau khi gạt cần nhìn anh hát. Qua đó, ca khúc cũng phản ánh xã hội ngày nay, khi tình yêu thường đến với nhau bằng vật chất phù phiếm chứ không phải bằng tình cảm chân thành.

Mẹ à, con không muốn hát những bài hát bi thương nữa - Quan Đào

Đó là những nỗi lòng của người con trai xa nhà nhiều năm gửi đến mẹ. Là những cô đơn, nỗi buồn, những bế tắc trong con đường tìm kiếm ước mơ của mình mà không có mẹ bên cạnh. Bằng giọng hát nội lực và giàu cảm xúc, cùng chất giọng khàn đặc trưng trong những giai điệu mượt mà, Quan Đào là kể hết câu chuyện của mình trên sân khấu khiến bộ tứ HLV nghẹn ngào đầy nước mắt.

Mẹ à, con không muốn hát những bài hát bi thương nữa - Quan Đào

Tại Việt Nam, với tên gọi Sing My Song - Bài hát hay nhất, chỉ sau 2 tập phát sóng chương trình đã ngay lập tức trở thành show truyền hình “hiện tượng” mùa cuối năm. Những sáng tác Ông bà anh, Đã có anh Hai, 00:00 Không giờ, Tình Lãng Phí nhanh chóng được “đưa ra ánh sáng”, được khán giả đón nhận đầy khả quan và giúp những cái tên Lê Thiện Hiếu, Phạm Hồng Phước, Phạm Trần Phương, Hứa Kim Tuyền… nhanh chóng gần hơn với công chúng yêu nhạc.

Tập 3 của Sing My Song - Bài hát hay nhất hứa hẹn sẽ tiếp tục gây bùng nổ với những nhân tố mới vào 21h, ngày 4/12 trên VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Libra

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất