Giải Trí

Điểm lại 5 sáng tác có sức hút nhất sau 2 vòng Sing My Song - Bài hát hay nhất

Kim Hồ
Chia sẻ

Tính tới thời điểm này (21/1), đây là top 5 ca khúc có lượt nghe nhiều nhất sau 2 vòng Sing My Song - Bài hát hay nhất lên sóng.

Ông bà anh - Lê Thiện Hiếu (gần 37 triệu view)

Người sáng tác, bài hát, giai điệu, tất cả đều mới. Tuy nhiên, nghe Ông bà anh bạn lại thoang thoảng đâu đó câu chuyện của ông mình trong chiếc xe đạp, trong bó hoa lần đầu trao tặng, những lá thư viết tay với những cảm xúc tuyệt vời.

Ông bà anh - Lê Thiện Hiếu

Sau hơn 2 tháng phát sóng, Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu vẫn là ca khúc bá chủ trong tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc. Trên Youtube, ca khúc đã chiếm gần 37 triệu lượt xem tính tới lúc này và dẫn đầu ca khúc có sức hút mạnh mẽ nhất tại Sing My Song năm nay. Với một gương mặt trẻ và chưa được ai biết đến trước khi tham dự chương trình, thì có thể nói, đây là một con số kỷ lục.

Sở hữu gần 37 triệu lượt view, Ông bà anh như một “cột mốc lịch sử” đánh dấu sự nghiệp của Lê Thiện Hiếu.

Trên Google, từ khóa “Ông bà anh” và “Lê Thiện Hiếu” có thể cho ra hàng chục triệu kết quả. Người người nhà nhà, các quán cà phê mở Ông bà anh, đặc biệt là giới trẻ, ai cũng cài Ông bà anh vào máy nghe nhạc, như một món ăn tinh thần mỗi ngày. Đến bây giờ, dường như ca khúc này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Con tim tan vỡ - Phan Mạnh Quỳnh (xấp xỉ 14 triệu view)

Không gây hiệu ứng mạnh như Ông bà anh nhưng có thể nói, Con tim tan vỡ vẫn có một sức hút lớn trong lòng khán giả tại sân khấu Sing My Song mùa đầu tiên. Từng làm nên những bản hit trăm triệu lượt nghe, nhưng Phan Mạnh Quỳnh vẫn khao khát muốn chinh phục những khía cạnh mới của bản thân. Vì vậy, Con tim tan vỡ là ca khúc hoàn toàn mới với ca từ và chất nhạc độc đáo, cùng phong cách biểu diễn riêng biệt đã tạo nên một dấu ấn mạnh của Phan Mạnh Quỳnh tại Sing My Song không nhầm lẫn đâu được.

Con tim tan vỡ - Phan Mạnh Quỳnh

Bài hát có sức hút ngay từ những câu hát đầu tiên và làm khuấy động cả chương trình. Nhiều người có chuyên môn khen Con tim tan vỡ có tư duy mới về giai điệu và đầy khoa học. Khán giả tích cực hưởng ứng và thường xuyên “replay” ca khúc của anh trên Youtube. Hiện tại, bài hát này đã có được gần 14 triệu lượt view. Sau khi nam ca sĩ tung bản audio, bài hát sau một thời gian ngắn đã nằm top nhiều bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ.

Tương tư - Cao Bá Hưng (hơn 12,7 triệu view)

Ngay từ đầu, khi nghe ca khúc này được thể hiện qua giọng ca của cháu nội 7 đời cụ tổ Cao Bá Quát, nhiều khán giả đã vô cùng tò mò. Và như những gì mong đợi, anh chàng đã không làm người nghe thất vọng bởi sự hòa quyện hoàn hảo để tạo nên một bài hát có sức hút tại Sing My Song mùa đầu tiên này. Hơn 1 tháng lên sóng, ca khúc đã thu về hơn 12,7 triệu lượt xem trên trang Youtube.

Tương tư - Cao Bá Hưng

Trước tiên nói về chất liệu sáng tác, Tương tư của Bá Hưng nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của chàng trai trẻ dành cho người con gái mình yêu. Được phổ nhạc từ thơ do chính anh chàng sáng tác, Bá Hưng không chỉ hát với đam mê mà còn mong muốn mang văn học Việt Nam đến gần với khán giả trẻ, đặc biệt là âm nhạc dân tộc.

Thí sinh nhỏ tuổi Cao Bá Hưng (18 tuổi) say mê với âm nhạc dân tộc tại Sing My Song.

Mặc chiếc áo dài truyền thống nhưng phong cách thể hiện của Bá Hưng vô cùng hiện đại trên sân khấu. Những giai điệu bắt tai, những đoạn đọc rap cực chất, anh chàng không chỉ chinh phục HLV mà còn chinh phục nhiều khán giả nghe nhạc sau khi tiết mục lên sóng. Đặc biệt, người xem nhạc cảm thấy tự hào về Bá Hưng - một thí sinh nhỏ tuổi (chỉ mới 18 tuổi) nhưng đã góp phần kéo khán giả trẻ tới gần với nền âm nhạc nước nhà.

Đã có anh hai - Phạm Hồng Phước (hơn 8,5 triệu view)

Đã có anh hai có lượt xem nhiều thứ 4 với hơn 8,5 triệu lượt trên Youtube. Ca khúc có sức hấp dẫn bởi trong sự nghiệp ca hát của Phạm Hồng Phước, đây là lần đầu tiên anh viết lên những nỗi đau của gia đình mình trước hàng loạt tác phẩm về chủ đề tình yêu trước đây. Cụ thể hơn, bài hát viết và tặng người em gái khuyết tật bằng cả cảm xúc của mình. Cả tình yêu thương như gom gọn trong lời bài hát với lời nhắn nhủ của người anh hai Phạm Hồng Phước đến em gái mình: Cho dù em có như thế nào đi nữa thì vẫn luôn có anh hai kề bên, và anh muốn thấy em cười mãi mãi.

Đã có anh hai - Phạm Hồng Phước

Phạm Hồng Phước mang em gái khiếm thị lên sân khấu Sing My Song gây xúc động khán giả.

Nói về cách viết nhạc cùng lời bài hát, với lối kể chuyện tự sự thế này thì chắc chắn Phạm Hồng Phước ra bản nào là hit bản nấy. Và Đã có anh hai cũng không ngoại lệ. Điều đặc biệt hơn là cảm xúc, Phước cũng vô địch trong khâu hát và dễ dàng lấy đi nước mắt khán giả. Và trên sân khấu Sing My Song, anh đã làm rất tốt điều đó. Bài hát sau khi tung bản audio lên các trang âm nhạc cũng nằm top có lượt view cao nhất và cạnh tranh với hàng loạt hit khác trên thị trường âm nhạc.

Chí Phèo - Bùi Công Nam (hơn 7 triệu view)

Lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học nổi tiếng Chí Phèo, Bùi Công Nam đã viết nên ca khúc cùng tên. Với phong cách nhạc đồng quê, mới mẻ, cùng giọng hát tròn vành rõ chữ, phong cách trình diễn tươi vui, Công Nam đã chinh phục hoàn toàn giới chuyên môn cũng như công chúng nghe nhạc.

Chí Phèo - Bùi Công Nam

So với cơn sốt Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu trước đây, ca khúc Chí Phèo không mang đến cảm xúc tức thì nhưng thấm từ từ. Xấp xỉ 7,1 triệu lượt trên Youtube, cũng là sáng tác tạm thời chốt top 5 được nghe nhiều nhất tại Sing My Song tính tới thời điểm này. Đây thật sự là một con số hấp dẫn, nhất là khi ca khúc này mới hoàn toàn từ sáng tác cho tới một giọng hát mới.

Với mùa giải Sing My Song năm nay, ngoài ngôi vị Quán quân, Á quân, chương trình cũng sẽ vinh danh ca khúc có được sự quan tâm lớn nhất.

Hãy cùng đón xem Chung Kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016, chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 21h00, ngày 22/1/2017 trên sóng VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất