Giải Trí

Đào Tín: ‘Giọng hát Việt như tô lại màu sắc cho chính cuộc đời mình…'

Kim Hồ
Chia sẻ

Sự biết ơn dành cho 2 người thầy Thu Minh và Tóc Tiên, cùng quá khứ từng từ bỏ ca hát, rồi đến lúc lấy lại nguồn cảm hứng khi tham dự The Voice, và hiện tại là sự máu lửa theo đuổi đam mê một lần nữa là những gì mà chàng trai sinh năm 1994 này đã chia sẻ.

Gặp Đào Tín trong một buổi chiều Sài Gòn muộn, đó là khi anh chàng đang bận rộn chuẩn bị cho ca khúc sắp phát hành. Hành trình 3 tháng đến với Giọng hát Việt là cả một sự may mắn lớn với Đào Tín khi vừa là học trò của Thu Minh lẫn Tóc Tiên, với anh đó là một nguồn cảm hứng và động lực rất lớn. Tín bắt đầu đầy hứng khởi cho cuộc trò chuyện “Em mới sáng tác xong, đang chờ phối rồi ra mắt luôn, phải tranh thủ cơ hội này anh ạ…”. Tín trở nên hài hước, vui tính đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng bất cần có lẽ là điều khiến tôi bất ngờ nhất.

“Giọng hát Việt như tô lại màu sắc cho chính cuộc đời mình…”

- Nhắc lại, xem lại những giây phút được đứng trên sân khấu cháy hết mình với ca khúc Quá khứ còn lại gì, Đào Tín cảm thấy thế nào?

- Đó là những giây phút cuối cùng mà mình không bao giờ quên được. Khoảnh khắc lần đó được đứng trên sân khấu hát, cảm giác như Tín đã vượt qua được chính mình, không còn ngại ngùng, sợ sệt như những vòng thi đầu tiên nữa. Mình bước lên sân khấu như bước về nhà vậy, sung sướng và hạnh phúc vô cùng.

- Giọng hát Việt là khoảng thời gian như thế nào đối với bạn?

- Nó như một cột mốc quan trọng trong cuộc đời mình. Bởi trước khi thi, mình từng có một khoảng thời gian chán hát vô cùng, không muốn đụng gì vào âm nhạc. Đó cũng là lúc mình chỉ biết đi học, rồi đi làm thêm kiếm tiền mà thôi. Nhưng rồi cái đam mê với âm nhạc chẳng bao giờ hết cả, mình lại bén duyên với The Voice và bắt đầu đăng ký dự thi. Lúc này, mình cũng chưa thật sự sẵn sàng và không đặt quá nhiều niềm tin. Nhưng khi tham gia chương trình, những người thầy, những người bạn đã đem lại cho mình nguồn cảm hứng lớn với âm nhạc. Mình bắt đầu “hồi sức” và cảm thấy có lẽ mình sẽ không bao giờ từ bỏ được nó. Thật sự, chương trình như tô lại màu sắc cho chính cuộc đời mình vậy.

- Điều gì khiến bạn phải tiếc nuối nhiều nhất sau khi rời chương trình?

- Mình muốn làm việc với chị Tóc Tiên nhiều hơn nữa. Bởi hai chị em có khoảng thời gian dù ngắn ngủi thì nhưng lại rất hiểu nhau. Sự đồng cảm, thấu hiểu của chị dành cho mình là điều mà mình cần để tiếp sức cho chính cuộc sống cũng như con đường nghệ thuật đã quyết định theo đuổi.

- Giữa đội Thu Minh và Tóc Tiên, đâu mới thật sự là nơi khiến bạn yên tâm nhất?

- Nói thật chị Tóc Tiên hợp với mình hơn, từ dòng nhạc yêu thích cho đến phong cách. Chị cũng là người gần bằng tuổi mình nên rất thoải mái tâm sự để hiểu nhau. Nếu như chị Thu Minh đã giúp mình khai phá được bản thân, bỏ được tâm lý ngại ngùng, sợ hãi, thì chị Tóc Tiên đã tiếp sức và biến mình trở nên máu lửa và có nhiều năng lượng hơn nữa. Cả hai người thầy đã thật sự cho mình những điều vô cùng tuyệt vời.

- Nếu như được quay trở lại và một lần nữa được đứng trên sân khấu, sẽ là một Đào Tín thay đổi khác biệt như thế nào?

- Mình đến với The Voice như một sự đánh cược. Nếu như có cơ hội được đến gần với khán giả, mình sẽ theo đuổi một cách nghiêm túc, còn nếu vẫn chưa đủ duyên thì mình sẽ tỉnh táo để suy nghĩ, lựa chọn một con đường thích hợp hơn.

Trước đây mình từng ở một nhóm nhạc và được quản lý bởi công ty, nhưng sau đó gặp quá nhiều rắc rối khiến mình trở nên chán nản và không còn nhiệt huyết nữa, đó cũng là khoảng thời gian mình không hề đụng gì đến nghệ thuật.

Nhờ tham gia The Voice, mình đã khác. Ban đầu, mình chỉ đặt niềm tin 30% tại cuộc thi, giống như chị Thu Minh từng nhận xét mình đang dạo một cuộc chơi chứ không phải đi thi. Nhưng sau đó, khi được đặt niềm tin và vượt qua từng vòng một, niềm tin của mình đã tăng lên rất nhiều. Ở vòng loại trực tiếp vừa rồi, mình đã chiến đấu hết mình và đặt hơn 90% niềm tin ở bản thân vào đó. Vì vậy, nếu như được trở lại sân khấu một lần nữa, mình sẽ dồn hết sức lực, quyết liệt và tự tin hơn. Mình cảm nhận ánh sáng ngày càng rõ, lối đi ngày càng được mở rộng cho chính con đường tương lai về sau.

Từng nghĩ đến chuyện đi thi người mẫu để tìm kiếm cơ hội

- Nhiều ý kiến cho rằng Đào Tín chỉ có sức hút ở bề nổi, ngoại hình, nhan sắc… chứ khả năng âm nhạc còn hạn chế, bạn nghĩ sao trước điều này?

- Mình thấy họ nói đúng, vì chính bản thân mình có cảm nhận mình hát chưa tốt, chưa quyết liệt và hết sức thể hiện bản thân. Tuy nhiên, trước những ý kiến như vậy, mình luôn ghi nhận và cố gắng rèn luyện bản thân, để rồi một thời gian không xa, mình tin khán giả sẽ công nhận tài năng thật sự của mình.

Chị Tóc Tiên cũng có nói thời cơ của mình đến rồi phải biết tận dụng đi. Mình còn nhớ mãi những lời nói của chị trong lúc luyện tập, hay những lúc chị gặp mình. Thật sự chị đã cho mình thấy được bản thân rất nhiều.

- Sở hữu ngoại hình cao ráo, điển trai, tại sao bạn không thử sức ở lĩnh vực người mẫu, biết đâu sẽ có nhiều cơ hội hơn?

- Mình có nghĩ tới điều này nhưng thật sự, mình không đam mê nó bằng ca hát. Nhiều lần mình suy nghĩ liệu có nên thử casting hay tham dự một cuộc thi người mẫu nào đó hay không, nhưng nó không đủ cảm hứng để mình thực hiện.

- Bạn có cảm nhận được phần nào là “người của showbiz” sau khi rời khỏi The Voice?

- Mình đã bước được một chân vào showbiz. Mình bắt đầu có show đi hát, và cũng dần được công chúng công nhận. Sắp tới mình cũng sẽ ấp ủ nhiều dự án ra mắt ca khúc mới do chính mình sáng tác, hợp tác với một vài nghệ sĩ với nhiều sản phẩm ấn tượng hơn.

- Nếu tự nhận xét về bản thân thì bạn sẽ nói rằng…

- Mình cảm nhận được mình nổi bật, có sức hút ở ngoại hình và làm chủ được sân khấu. Nhưng về giọng hát thì mình chưa thật sự tự tin, nhưng mình sẽ luôn cố gắng trau dồi, tập luyện mỗi ngày. Để nói về tính cách thì mình là một người “lì đòn”, chịu khó. Người ta hay bảo mình lạnh lùng, nhưng không phải vậy đâu, mình sống khá nội tâm, hay buồn, suy nghĩ nhiều về hiện tại cũng như tương lai.

- Với tính cách hiền lành so với thị trường showbiz phức tạp đầy thị phi ngoài kia, bạn nghĩ mình liệu có đủ sức để trụ vững trong nghề?

- Có thể mình nhạt, hiền lành bên ngoài nhưng mình đủ tự tin với cá tính mỗi khi biểu diễn trên sân khấu. Người ta thường nói “im lặng mới nguy hiểm”, mình cũng dạng giống vậy. Dù chỉ mới bắt đầu nhưng trước mắt, mình đã có những định hướng, chiến lược riêng cho sự nghiệp sắp tới. Mình biết sẽ còn gặp nhiều khó khăn lắm nhưng mình luôn nỗ lực hết sức để đạt được những điều mong muốn.

- Đào Tín sẽ định hướng bản thân như thế nào trong tương lai?

- Với tính cách của mình, cùng sự định hướng của chị Thu Minh và chị Tóc Tiên, mình nghĩ mình theo hướng một ca sĩ giải trí nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố chuyên môn, vừa đủ cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Cảm ơn những chia sẻ của Đào Tín!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Thiết kế

Kim Hà

Tin mới nhất