Giải Trí

Chuyện gì đã khiến 'mẹ đẻ' Naomi Campbell bỏ rơi The Face Mỹ suốt 4 năm qua?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Đã gần 4 năm trôi qua từ khi kết thúc mùa thứ 2, khán giả vẫn trông chờ sự quay trở lại của The Face US thế nhưng, dù tích cực "càn quét" trên các lĩnh vực khác, "mẹ đẻ" Naomi Campbell vẫn "thờ ơ" với bản gốc The Face. Lý do gì khiến Naomi bỏ mặc show thực tế ăn khách mà mình đã cất công gầy dựng?

Ai cũng biết người sáng lập nên chương trình truyền hình thực tế The Face là “báo đen làng mẫu” Naomi Campbell. Nhưng không phải ai cũng biết, trong khi The Face Thailand đã trải qua 3 mùa vô cùng thành công (nếu không tính The Face Men) thì bản gốc The Face Mỹ chỉ vận hành được vỏn vẹn 2 mùa rồi “im bặt” suốt 3 năm qua. Tệ hơn, The Face bản Anh và Úc dù có sự tham gia của Naomi Campbell vẫn chỉ “góp vui” duy nhất một mùa rồi buộc phải ngừng sản xuất. Điều gì đã xảy ra với The Face bản gốc và Naomi đang làm gì, sao lại để “con đẻ” The Face “bơ vơ” thế này?

Không chỉ đóng vai trò nhà sản xuất, việc Naomi Campbell xuất hiện trên hàng ghế HLV cũng đủ “lôi kéo” cho The Face Mỹ 2013 - 2014 những nhà tài trợ tầm cỡ và chịu chi. Tuy nhiên, khi phiên bản Anh và Úc của The Face dù có sự góp mặt của “báo đen” vẫn gặp tình trạng rating “thấp lè tè” thì dường như các nhãn hàng không còn mặn mà với “con cưng” của Naomi như trước.

Sự thật là các nhãn hàng từng xuất hiện trong The Face Mỹ đều là những cái tên xứng tầm với đẳng cấp của The Face và “chủ xị” Naomi Campbell như Christian Louboutin, Longchamp Chopard, Chopar, Alex and Ani; các tạp chí danh tiếng W Magazine, Vogue, Elle. Để vận hành lại mùa thứ ba, bên cạnh việc đảm bảo đủ số thương hiệu “rải” đều cho chủ đề thử thách chính mỗi tập, Naomi Campbell cùng ekip còn phải thuyết phục được một thương hiệu tầm cỡ đảm bảo đồng hành xuyên suốt và ký hợp đồng đại diện với quán quân như Ulta Beauty (mùa 1), Frédéric Fekkai (mùa 2).

Coco Rocha và Karolina Kurkova “tháo chạy”, Lydia Hearst, Anne V khó mà trở lại, ai sẽ “chặt chém” tiếp cùng “chị Đại” Naomi?

Chắc khán giả vẫn chưa quên những màn “chặt chém”, “xắt xéo” đúng chất “chị Đại” của Naomi Campbell đã khiến Coco RochaKarolina Kurkova “chạy mất dép” chỉ sau một mùa. Liệu Lydia Hearst, Anne V hay các người mẫu trẻ khác có đủ can đảm để tiếp tục “đồng hành” với “báo đen”? Các đàn chị ngang tầm kiểu Linda Evangelista hay Cindy Crawford cũng khó mà tham gia The Face để “chặt chém” cùng Naomi. Với tính cách quá thẳng thắn và “hổ báo” của mình, tất nhiên Naomi Campbell sẽ có chút vất vả khi phải tìm ra hai người bạn đồng hành cùng ngồi ghế huấn luyện viên nếu quyết tâm trở lại The Face Mỹ mùa 3.

“Đừng bao giờ so sánh cô với đẳng cấp của tôi!” - Naomi đã từng quát vào mặt Nicole tại The Face Úc.

Chuyện gì đã khiến mẹ đẻ Naomi Campbell bỏ rơi The Face Mỹ suốt 4 năm qua?

Và câu nói kinh điển bất kì fan nào của The Face cũng đều biết mà Naomi dành cho Coco Rocha tại mùa 1

Có hay không mùa 3 của The Face Mỹ, dường như Naomi Campbell cũng đã có câu trả lời cho các fan. Dù đã rục rịch casting cho mùa mới nhưng khi được tổng biên tập Town & Country Magazine hỏi về việc trở lại The Face, Naomi đã lấy một hơi dài và đáp: “Tôi không nghĩ thế”.

Thẳng thắn đúng kiểu “báo đen”, Naomi đã chia sẻ luôn lý do cô không muốn trở lại truyền hình thực tế: “Tôi yêu các cô gái và tôi thích được truyền dạy cho họ nhưng tôi có một chút lo lắng. Tôi không thích thời gian của tôi ở chương trình lại giống như thời gian PR. Và họ sẽ dùng một phần cuộc sống đời thường của tôi để quảng bá cho chương trình. Tôi không thích phần đó đâu”.

Các fan nghĩ “báo đen” sẽ trở lại The Face? Rất tiếc, Naomi thì không!

Naomi Campbell không đồng ý việc ekip sản xuất dùng cô để PR và cùng nhau “chọc điên” “báo đen” để tạo kịch tính cho chương trình.

Những tưởng Naomi là “đầu têu” cho những màn “chặt chém” kinh điển tại The Face các phiên bản Mỹ, Úc, Anh nhưng thật ra, “chị Đại” không hề thích chương trình kịch tính theo kiểu “drama” hay “có kịch bản”. “Tôi luôn “thật” với tất cả những gì bạn thấy ở tôi”, “Tôi đã nhận ra đôi khi, người này bảo người kia làm cho tôi “nóng máu” lên. Và tôi không thích như thế”Cuối cùng, Naomi vẫn là Naomi, “báo đen” quyền lực đã “bỏ rơi” The Face vì quyết không bán rẻ cuộc sống của mình để PR và cũng không chấp nhận “diễn” những trò “drama” giả tạo, rẻ tiền để thu hút khán giả.

Tất nhiên, Naomi Campbell luôn tự hào về thành công của các phiên bản The Face có sự góp mặt của mình. Chương trình thật sự có ý nghĩa đối với các thí sinh - các người mẫu nữ tiềm năng và mang về cho Naomi cả danh tiếng lẫn tiền của. Thế nhưng, khi có quá nhiều điều khiến “báo đen” phải… lo lắng thì không vận hành The Face, Naomi vẫn thừa sức “cá kiếm” và sống “sang chảnh” thậm chí còn hơn hẳn thời gian vất vả với The Face. Đây có lẽ cũng góp phần khiến Naomi ít tập trung hơn vào việc mang “đứa con cưng” trở lại.

The Face Thailand đã có 3 mùa lừng lẫy cùng với các phiên bản biến tấu The Look, The Face Men.

Tất nhiên, không thể không kể đến thành công và tầm ảnh hưởng của The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu 2016 - 2017.

Là nhà sáng lập, “mẹ đẻ” Naomi Campbell vẫn thu về được không ít lợi nhuận về bản quyền format khi The Face được sản xuất, biến tấu ở các nước châu Á như Thái Lan, Việt Nam. Nếu một mai Phillipines hay Trung Quốc cũng “vào cuộc” hay xuất hiện phiên bản tầm cỡ The Face Asia tương tự Asia's Next Top Model thì “mẹ đẻ” Naomi lại ung dung “rủng rỉnh túi” vì đứa con mình bỏ bê bấy lâu nay vẫn thu tiền bản quyền bình thường. Điều này vô hình chung lại càng khẳng định sự lợi hại đến từ format nguyên bản mà Naomi đã gây dựng lên, khi dư sức tạo nên một sê-ri đầy quyền lực thậm chí khi bản gốc không cần cập nhật thêm.

Đây chỉ là những cover mà Naomi “độc chiếm” trong năm 2017. Nếu tính cả quãng thời gian hậu The Face đến nay thì số lần Naomi lên bìa các tạp chí danh tiếng quả là không đếm xuể.

Thứ hai, không sản xuất và ngồi ghế HLV The Face Mỹ, Naomi Campbell dành thời gian để làm những việc nhẹ nhàng hơn nhưng mới lạ, dễ chiếm “spotlight” và nhất là thu nhập cao hơn. Bên cạnh việc tham dự sự kiện ở khắp các lĩnh vực, làm đại sứ cho hàng loạt thương hiệu, lên bìa tạp chí lớn “đều như vắt chanh”, Naomi còn đóng “vài ba” tập phim Empire (2015-2016), American Horror Story: Hotel (2015), Star (2016) hay tham gia MV ấn tượng Drone Bomb Me (2016) của ANOHNI.

Naomi trở thành Camilla siêu đanh đá trong Empire

… Claudia Bankson đáng sợ trong American Honor Story: Hotel

… và xuất thần với vai Rose Crane trong Star.

47 tuổi, Naomi vẫn “quét sạch” sàn diễn tại ALAIA Haute Couture A-W 2017.

Vedette vẫn là chị nhé!

Naomi Campbell xuất hiện vô cùng ấn tượng trong MV Drone Bomb Me của ANOHNI.

Thứ ba, vắng mặt The Face cũng là cơ hội để “báo đen” tập trung trở lại vào việc sản xuất và quảng bá cho dòng nước hoa mang thương hiệu Naomi Campbell ra mắt từ 1999. Sau khi kết thúc mùa 2 và “bỏ rơi” luôn The Face bản Mỹ, Naomi đã cho ra đời 4 “em” nước hoa, dòng mới nhất Prêt À Porter Fragrance by Naomi Campbell vừa lên kệ vào tháng 5/2017. Sự thật là Naomi Campbell luôn làm việc không ngừng nghỉ và có thừa cách để lọt top “cá kiếm” Hollywood, cho dù có “mặn mà” với The Face nữa hay không.

Ra mắt năm 1999, dòng nước hoa riêng của Naomi là một trong những dòng nước hoa của sao Hollywood được sản xuất đều đặn và duy trì độ “hot ” và doanh số suốt 18 năm qua.

Nước hoa Prêt À Porter Fragrance là sản phẩm mới nhất vừa lên kệ tháng 5/2017.

Việc một chương trình truyền hình thực tế mà bản gốc diễn ra ít mùa giải hơn cả bản “ngoại quốc” chỉ diễn ra với mỗi The Face của Naomi Campbell. Khán giả tiếc nuối vì khó khăn lắm series Next Top Mỹ mới có đối thủ thì The Face Mỹ đã bị Naomi “bỏ rơi” vội vàng không thương tiếc chỉ sau vài mùa. Thế nhưng, mãi là như thế, Naomi Campbell đã tạo nên The Face quá đặc biệt, quá ấn tượng. Và có khi khán giả cũng chẳng vui đâu, nếu The Face Mỹ trở lại với mùa mới mà “vắng bóng” Naomi…

Bao nhiêu năm đi nữa, “báo đen” vẫn là mãi là linh hồn của The Face.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin mới nhất