Giải Trí

Chung kết The Voice: Khó gọi tên quán quân ngay lập tức!

Chia sẻ

Cả 4 ứng viên cho ngôi vô địch The Voice mùa thứ 3 đều có những màn trình diễn đỉnh cao lẫn những khuyết điểm cần phải khắc phục sau đêm thi đấu cuối cùng.

Năm 2012, khi Hương Tràm bắt đầu hát câu đầu tiên của Trên đỉnh Phù Vân, hầu như toàn bộ khán giả ngồi tại nhà thi đấu và đang xem trực tiếp đều khẳng định cô gái này sẽ là quán quân. Khi cô hát đến bài thứ 2, thứ 3, người ta hầu như chỉ chờ có mỗi giây phút Phan Anh xướng tên Hương Tràm vì không ai còn nhớ 3 thí sinh kia hát gì nữa. Đêm chung kết The Voice 2015 tối qua, điều tương tự đã không xảy ra. Tất cả 4 ứng viên đều hát tốt và… hát chưa tốt như nhau. Khán giả vẫn liên tục tranh cãi về các tiết mục và chưa có một sự thống nhất nào làm hài lòng tất cả.

Lượt trình diễn thứ 1

Hoàng Dũng và Tố Ny là 2 thí sinh có màn trình diễn vượt trội trong lượt thi đầu tiên của đêm chung kết. Lần thứ 2 hát ca khúc do chính mình sáng tác, Hoàng Dũng đã khai thác triệt để chất giọng ngọt ngào và da diết ở những đoạn điệp khúc mà nhiều khán giả cho rằng sẽ thành hit ngay khi tung ra thị trường. Tố Ny cũng khiến nhiều người bất ngờ khi trình diễn xuất sắc bất ngờ ca khúc nhạc Pháp Không cần anh - một ca khúc ballad vốn không phải là sở trường của cô. 

IMG_7202

Về phần Yến Lê, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục chuỗi những ca khúc tự sáng tác với Cám ơn chân thành mang dáng dấp của bài hát tổng kết hơn là để thi đấu cho màn trình diễn đầu tiên. Yến Lê mang đến cho người xem cảm giác không còn thi đấu với các thí sinh khác nữa mà cô chỉ sống trong thế giới thử nghiệm của bản thân. Bên cạnh đó, vì sự vượt trội của 3 thí sinh còn lại nên phần cover hit Yêu xa của Đức Phúc lại trở nên lạc lõng và không để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Học trò Mỹ Tâm vẫn giữ được chất giọng hay và đầy cảm xúc nhưng với ca khúc đầy trải nghiệm tình yêu như Yêu xa, sự non nớt của anh chàng ngây thơ này là một yếu điểm.

IMG_7214

Lượt trình diễn thứ 2

Tố Ny tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ và phải tập trung chú ý vào cô khi là người trình diễn gần như tốt nhất trong lượt thứ 2. Vừa hát, vừa nhảy ca khúc Get high nhưng nữ thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng vẫn giữ được độ vững vàng của giọng hát và vũ đạo gần như không bị sai sót một lỗi nào. Sự tưng bừng và chỉnh chu trong cùng một ca khúc vốn dĩ chỉ là giải trí đã khiến cả những khán giả khó tính cũng phải nhìn nhận lại thầy trò Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc “hành quân” đến ngôi vô địch. 

IMG_7266

Cả 3 phần trình diễn còn lại của Hoàng Dũng, Đức Phúc và Yến Lê đều lộ những yếu điểm ở giọng hát. Ca khúc Huyền thoại hồ Núi Cốc vốn thích hợp với chất giọng của Kiều Anh hơn và điều đó đã được kiểm nghiệm khi nữ học trò của Thu Phương xuất hiện hỗ trợ cho Hoàng Dũng. Chất giọng đẹp của nam thí sinh này vẫn hợp với các ca khúc hiện đại hơn là dân gian đương đại, mặc dù ca khúc kinh điển của nhạc sĩ Phó Đức Phương đã được làm mới lại kết hợp với EDM nhưng khi Kiều Anh cất giọng vẫn đủ lấn át đi Hoàng Dũng ở độ liêu trai của giọng hát. Đức Phúc tiếp tục thể hiện sự xuống phong độ bất ngờ với Chảy đi sông ơi không có nhiều điểm nhấn đặc biệt mặc dù giọng của nam thí sinh này vẫn… rất đẹp và tràn đầy cảm xúc. Yến Lê tương tự cũng không quá xuất sắc trong hit The Edge of Glory của Lady Gaga mặc dù phong thái trình diễn của cô đã gần như một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

IMG_7292

Lượt trình diễn thứ 3

Tất cả 4 đội đều dành những thứ tốt nhất cho lượt trình diễn cuối cùng - song ca giữa những HLV ngôi sao và thí sinh. Và sự tưng bừng cả 4 tiết mục đã chứng minh cho điều đó. Tuấn Hưng và Yến Lê mang đến phần trình diễn hiện đại nhất khi song ca liên khúc Đam mê - Nắm lấy tay anh đầy mạnh mẽ và mới lạ khi có màn rap battle cực kì phấn khích. Tuấn Hưng khôn ngoan khi để dành Nắm lấy tay anh - hit khổng lồ của anh để mang vào phần trình diễn cuối cùng nhằm nhận lấy sự chú ý của toàn bộ khán giả. Sau 2 phần trình diễn không mấy vượt trội, Yến Lê đã lội ngược dòng với màn song ca cuối cùng với HLV.

IMG_7310

Ngược lại, như một thói quen, Đàm Vĩnh Hưng lại dựng lên một “đại cảnh” cho màn song ca cuối cùng với học trò với đủ mọi chiêu trò hoành tráng. Màn song ca Chuyện thành Cổ Loa của nam ca sĩ cùng Tố Ny được đánh giá là… sến khi gom quá nhiều chi tiết phức tạp vào cùng một bài hát. Tố Ny không gây được nhiều ấn tượng khi lần đầu thể hiện hình thức hát chèo Vãn Canh. Điều này vô tình để lại nhiều tiếc nuối khi cô đã có 2 phần trình diễn quá tốt trước đó.

IMG_7344

Và tâm điểm của đêm diễn: màn song ca giữa Mỹ Tâm - Đức Phúc và Hoàng Dũng - Thu Phương được nhiều người trông đợi hơn cả. Những gì thể hiện trên sân khấu đêm qua từ 2 tiết mục này đã chứng minh đây là 2 team mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên, đội Mỹ Tâm vẫn có phần nhỉnh hơn cả khi mang đến một liên khúc ABBA tưng bừng trên sân khấu. Mặc dù phần phát âm tiếng Anh không quá chuẩn xác, nhưng thần thái và sự đầu tư đến từng chi tiết nhỏ nhất của Mỹ Tâm đã mang đến một tâm thể thoải mái cho học trò Đức Phúc tự tin nhảy nhót tưng bừng. Ngược lại, chính giọng hát cực kì vang và khoẻ của Thu Phương trong màn song ca 2 ca khúc Tình ca đã vô tình làm Hoàng Dũng ít toả sáng hơn trong tiết mục cuối cùng. 

IMG_7365

IMG_7399

Kết

Xét trên tổng thể, đêm chung kết The Voice 2015 đã hoàn thành nhiệm vụ mang đến cho khán giả những phần trình diễn tốt nhất từ các đội. Tuy nhiên, sự thể hiện của các “chiến binh” lại chưa xuất sắc và quyết liệt đến mức khán giả nghiêng về phần ai hoàn toàn và gọi tên được ngay một người đứng đầu. Lần đầu tiên, The Voice có một tuần để tất cả các khán giả suy nghĩ và đưa ra sự lựa chọn của mình. Giờ đây, có lẽ như câu nói quen thuộc của các HLV: “Người đi tiếp có lẽ là người thể hiện xuất sắc nhất và tiến bộ nhất trong cả quá trình”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất