Giải Trí

Chàng trai hát hit 'Phía sau một cô gái' tại The Voice: 'Từng suýt bị đánh vì khán giả tưởng đang hát nhép'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Đây chỉ là một trong hàng loạt những kỷ niệm đáng nhớ của Duy Anh trên con đường chinh phục đam mê âm nhạc của mình.

Vụt mất cơ hội đến vòng ghi hình vì quên mất lời bài hát tại vòng casting trực tiếp, tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Duy Anh khi Giọng hát Việt Online diễn ra giúp anh trở thành một trong 2 gương mặt cuối cùng được lựa chọn vào vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt 2017. Góp mặt trong tập 3 lên sóng cách đây không lâu, chàng trai 25 tuổi Phan Duy Anh gây chú ý khi chọn thể hiện ca khúc đình đám Phía sau một cô gái. Với chất giọng cao tình cảm, anh đã chinh phục được Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên bấm nút quay lại.

Phần dự thi ca khúc Phía sau một cô gái của Duy Anh nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của cư dân mạng.

Cùng với việc trở thành 1 trong 11 chiến binh ấn tượng trong team HLV Đông Nhi, Duy Anh còn có cả một hành trình vô cùng “cam go” để có được thành quả như ngày hôm nay. Saostar đã có một buổi trò chuyện và “đúc kết” những câu chuyện “thâm cung bí sử” của anh chàng trước khi đến với The Voice lần này.

30% tự tin và sự may mắn khi được 3 HLV lựa chọn

Thẳng thắn chia sẻ rằng phần trình diễn của mình tại vòng Giấu mặt còn khá nhiều những nốt chênh phô do còn khá run sợ và lo lắng trên sân khấu, tuy nhiên, Duy Anh vẫn vô cùng háo hức vì mình đã có thể đứng trên một sân khấu lớn để thể hiện tài năng của mình. Trong cách nói chuyện, anh chàng vẫn khép nép như trên sân khấu nhưng cũng đủ tự tin để nói rằng “hy vọng sự ủng hộ của khán giả sẽ là động lực để mình bớt “run” hơn ở những vòng sau”.

“Khi không đứng trên sân khấu, mình thoải mái lắm. Chẳng hạn như hôm ấy, tình cờ đi ăn với các anh chị thì có một bạn hát kẹo kéo đến mời. Thế là mình xin hát 1,2 bài và cũng rất hồn nhiên, thoải mái lắm chứ không như trên sân khấu. Lên sân khấu mình run lắm, cảm giác đứng một mình giữa sân khấu lạc lõng, thêm cả việc có rất nhiều khán giả bên dưới làm mình bị hồi hộp”, anh chàng cởi mở hơn khi chia sẻ về cảm giác khi trình diễn Phía sau một cô gái trên sân khấu The Voice và phiên bản “lề đường” của mình.

Phan Duy Anh được cư dân mạng “lùng sục” sau khi clip này được phổ biến.

Mang một tâm thế hồi hộp với 30% niềm tin ít ỏi bước lên sân khấu, đến bây giờ Duy Anh thắc mắc vì sao cả 3 HLV đều quay ghế lại chọn mình, “Lúc đó mình lo sợ quá nên chỉ biết hát như thế nào để các HLV quay lại. Đến bây giờ khi nghe lại, mình cũng chưa hài lòng lắm với ca khúc của mình. Cảm giác vừa lo sợ, vừa hát khiến ca khúc của mình không có hồn, mất đi cảm xúc khá nhiều”.

Không có nhiều cơ hội để học hát chuyên nghiệp, Duy Anh quyết định “tự học” tất cả. “Ở ngoài mình không được học nhạc nhiều chỉ hát theo bản năng nên cứ luyến láy linh tinh, nhấn nhả chữ theo ý của mình chứ không có gì bài bản cả. Cho đến khi tham gia Giọng hát Việt, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh chỉ bảo mình rất nhiều, giúp mình tiết chế lại giọng hát cũng như cách ngân, nghỉ bài để ca khúc mới mẻ hơn”, đặt mục tiêu đến với chương trình lần này, Duy Anh cho biết mình sẽ cố gắng học hỏi thật nhiều ở các HLV, tập trung vào cách nhấn nhá câu từ, phiêu làm sao, luyến thế nào để khoe được chất giọng cao của mình tốt nhất.

Những vấp ngã đầu đời cho đến “cú chốt” Giọng hát Việt Online

Gia đình không ai theo nghệ thuật, cũng chẳng ai ủng hộ Duy Anh theo cái nghề này. Chỉ khi năn nỉ lắm, mẹ mới cho anh chàng tham gia học thêm ở lớp thanh nhạc. “Kể cả khi xin được vào lớp học, mình cũng phải rất khó khăn để có được sự chấp thuận của thầy, tuy nhiên, cũng chỉ học được vài ba buổi thì ông và bố lại cấm vì bảo nghề ca hát là “xướng ca vô loài”. Ước mơ lại càng trở nên “lỡ dở” khi không có xe đi lại, nhà thì lại cách chỗ thầy tận 17 km, bố mẹ lại cấm đoán không đèo đi,… ngăn cản ước mơ của anh chàng.

“Sau này, mình cũng xin đi học thêm 1, 2 lần. Tuy nhiên, cũng chỉ là tiền tự mình dành dụm được nên cứ 2,3 tháng hết tiền lại thôi. Với cả, cũng chỉ được học thêm bên ngoài chứ mình không có điều kiện để tham gia vào các lớp học chính quy như các bạn. Mặc dù, thầy nói sẽ không lấy tiền và cứ học đi, tuy nhiên, vì ngại nên mình đành thôi….”

Năm 2012, sau khi lỡ dở việc học hát, Duy Anh tiếp tục trở lại học Trung cấp công nghiệp in. Hôm đó, tình cờ thấy một chương trình âm nhạc Online đang tuyển sinh, thế là anh chàng tham gia và may mắn lọt vào Chung kết nhờ lượt bình chọn trên mạng. “Để có thể góp mặt trong đêm Chung kết, BTC bắt buộc các thí sinh phải vào Sài Gòn nên mình cũng sợ lắm, phần vì đường xa xôi lại không có tiền, mà bố mẹ thì rất khó nên mình phải năn nỉ rất nhiều. Cuối cùng, bố cũng dứt ruột bán đi chiếc xe máy lấy 8 triệu đồng, đưa cho mình 5 triệu làm lộ phí đi đường. Phút chót, chương trình lại bất ngờ xảy ra sự cố, mọi thứ trở nên công cốc khiến mình bỡ ngỡ, hụt hẫng rất nhiều”.

May thay, Duy Anh được một người bạn cho ở nhờ lúc đó. Dùng số tiền còn lại, anh chàng đi khắp nơi trong thành phố để xin việc, nhưng do nói có phần nhanh quá nên hầu hết đều bị mọi người từ chối. Khoảng thời gian đó, Duy Anh hầu như không dám gọi về cho gia đình, bố có hỏi thì cũng chỉ bảo là “con đang đợi kết quả”. Cứ thế, anh chàng tiếp tục nhờ các mối quan hệ để xin đi hát ở các quán cafe, club,…nhờ quen được nhiều bầu show nên Duy Anh được đi diễn ở nhiều sân khấu hơn, có lần sang tận Campuchia, dù cát-xê chỉ là vài trăm nghìn nhưng vẫn cảm thấy vui vì cũng đã phần nào thoả mãn đam mê ca hát bấy lâu.

“Cũng có một kỷ niệm khiến mình nhớ mãi. Lần đó khi biểu diễn ca khúc Ngỡ của ca sĩ Khắc Việt, có một khán giả vì nghĩ mình hát nhép mà chạy lên sân khấu giật mic và đánh, tuy nhiên, anh ấy cũng đã xin lỗi ngay sau đó vì nhận ra giọng thật của mình.

Sau lần ấy, mình cũng có tham gia một số chương trình âm nhạc khác, tuy nhiên, nếu không gặp sự cố này thì cũng vướng phải những bất trắc khác. Cuối cùng, may mắn cũng đã mỉm cười với mình ở cuộc thi Giọng hát Việt Online, để bây giờ mình có thể đứng đây và là một thành viên của team HLV Đông Nhi” - Duy Anh chia sẻ.

Hãnh diện khi là một thành viên của team Đông Nhi

Khi được hỏi về vị HLV nào khiến mình tâm đắc nhất, Duy Anh không ngần ngại chia sẻ Thu Minh là hình mẫu lý tưởng để học hỏi. Anh chàng cũng tiết lộ thường xuyên lên Youtube tìm những clip dạy cách hát, cách ngân, cách luyến láy rồi nghe các anh chị nghệ sỹ hát và cách họ dạy các học trò để tập theo. Anh chàng cũng nhanh chóng “nịnh” ngay vị HLV của mình, “Sau khi về team Đông Nhi, chị Nhi có chỉ dạy cho mình cách nhấn, nhả câu chữ như thế nào và luyến láy, phiêu ra sao để ca khúc trở nên sang hơn. Với cả chị Nhi hiền lành, dễ thương và gẫn gũi lắm. Chị còn chỉ mình cách biểu diễn, phong thái trên sân khấu ra làm sao để không còn là Duy Anh rụt rè như trước nữa”.

Trước những đánh giá “hơi khắc nghiệt” về khả năng của các HLV trẻ tuổi, Duy Anh lập tức bênh vực HLV của mình: “Có thể bên ngoài, giọng hát của chị Nhi khi live trước đây chưa chinh phục được các bạn, tuy nhiên, hiện tại và khi huấn luyện cho các thí sinh, chị vận dụng kỹ năng rất nhiều. Với riêng Duy Anh, mình cảm thấy tiến bộ lên nhiều sau khi được học hỏi từ chị và mình hãnh diện khi là một thành viên của team Đông Nhi”. Anh chàng cũng hy vọng khán giả sẽ có một cái nhìn công tâm hơn với tài năng của các nghệ sĩ ở thời điểm hiện tại chứ đừng nên đánh giá khả năng của họ bằng cách thể hiện trước đây.

Tự nhận bản thân bị nghiễn nhiễm qúa nhiều những ca khúc theo dòng nhạc thị trường trước đó nên Duy Anh dường như không có duyên với nhiều cuộc thi âm nhạc. Đến lúc cảm thấy “không còn an toàn” nữa, vì thị hiếu khán giả ngày càng nâng cao nên anh chàng cũng đốc thúc bản thân phải “cập nhật” thêm nữa. Đến với vòng thi đối đầu sắp tới, dù phải đương đầu trước một đối thủ khá mạnh, tuy nhiên, Duy Anh không đặt nặng vấn đề thắng thua, anh chàng hy vọng mình sẽ cải thiện được giọng hát, không còn run sợ trước đám đông và có thể tự tin trình diễn ca khúc của mình một cách ấn tượng nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất