Giải Trí

Chàng trai 16 tuổi Ngô Anh Đạt: 'Không phải ai cũng thẳng tính được như anh Noo'

Kim Hồ
Chia sẻ

Ngô Anh Đạt nhận xét HLV của mình là một người thẳng thắn và vô cùng khó tính. Tuy nhiên, anh chàng lại rất thích điều này vì nó giúp anh nghiêm khắc với bản thân để phấn đấu nhiều hơn.

Ngô Anh Đạt được biết đến là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi Giọng hát Việt năm nay, cùng với búp bê Hàn Quốc Han Sara. Tại vòng Giấu mặt, anh chàng 16 tuổi đã thể hiện ca khúc Halo đầy ấn tượng và cảm xúc đã thu hút được HLV Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên bấm nút quay lại. Trước sự tranh giành quyết liệt của bộ ba này, anh chàng đã quyết định về đội Noo vì đây là ca sĩ mà mình rất thần tượng.

Halo - Ngô Anh Đạt

Tại vòng Đối đầu, Anh Đạt được bắt cặp với Ngọc Phát và thể hiện ca khúc tiếng Anh Perfect lllusion. Dù không phải là dòng nhạc thế mạnh của mình nhưng Anh Đạt đã cố gắng thể hiện rất tốt cùng đối thủ để mang lại trên sân khấu một tiết mục vô cùng thành công. Và trước hai “chiến binh” nặng ký này, Noo Phước Thịnh đã quyết định chọn Anh Đạt bước tiếp vì HLV cho rằng, màu giọng của thí sinh 16 tuổi này thuyết phục và cuốn hút hơn.

Perfect lllusion - Anh Đạt vs Ngọc Phát

Ngô Anh Đạt, 16 tuổi, đến từ Hà Nội.

- Chiến thắng trước một đối thủ khá nặng ký hơn mình những 7 tuổi là Ngọc Phát, Anh Đạt cảm thấy thế nào?

- Khi anh Noo gọi tên người đi tiếp là em, em cảm thấy vô cùng bất ngờ, một kiểu cảm xúc như lần đầu em gặp trong đời vậy đó. Sau đó, em rất vui, nhưng lại cũng không ít áp lực. Em suy nghĩ nhiều lắm, vì sao anh Noo lại chọn mình trong khi mình còn rất kém, chỉ mới 16 tuổi, còn anh Phát thì hơn mình mọi thứ. Sau đó, anh Noo có nói rất thích màu giọng của em, và có nhiều thứ có thể khai phá hơn nữa giúp em yên tâm hơn rất nhiều.

- Anh Noo nhận xét Ngọc Phát tự tin, bản lĩnh, có kinh nghiệm biểu diễn, còn Anh Đạt thì còn rụt rè. Vậy bạn nghĩ chiến thắng này là do đâu? Phải chăng anh Noo đã ưu ái bạn nhiều hơn…?

- Em nghĩ là do gặp may mắn. Còn anh Noo thật sự rất công tâm, em thấy anh chẳng ưu ái anh cả. Trong team, anh đều nhiệt huyết và tận tâm với tất cả các thí sinh. Còn việc anh Noo còn em thì có lẽ anh có chiến lược gì đó, cũng có thể là anh muốn khai thác gì đó từ em nên anh mới quyết định, làm việc phải có chiến lược này kia chứ đâu thể thích là chọn được đâu.

Chiến thắng trước đối thủ Ngọc Phát tại vòng Đối đầu theo Anh Đạt phần lớn là do gặp may mắn.

- Bạn tự tin điều gì ở bản thân tốt hơn so với Ngọc Phát?

- Những điều mà anh Phát có được thật sự mà nói, còn lâu thì em mới làm được, từ giọng hát, kinh nghiệm cho đến bản lĩnh sân khấu. Điều mà em có được duy nhất ở thời điểm hiện tại có lẽ là màu giọng, khá ấm và có cảm xúc. Còn anh Phát thì quá cá tính, mang phong cách rock nhiều hơn. Ngoài ra, em còn nghĩ lý do mà anh Noo chọn mình có thể là do mình dám thử thức với bài hát Perfect lllusion này, bởi đây là một ca khúc rất khó, rất mạo hiểm vì không phải là thế mạnh của mình.

- Nếu vậy ở khi tập ca khúc Perfect lllusion, bạn đã gặp khó khăn như thế nào? Anh Noo đã hướng dẫn cho cả 2 như thế nào?

- Điều khó khăn mà em gặp khi tập luyện với anh Phát có lẽ là chất giọng của hai người quá khác nhau, rất khó để hòa quyện và có được cảm xúc trong bài hát. Tuy nhiên, anh Noo đã hướng dẫn tụi em rất nhiều, chỉ từng chút một, tập tụi em cách lấy cảm xúc trong bài hát. Nhờ vậy mà cả hai anh em mới có được một tiết mục thành công như vậy trên sân khấu.

Ca khúc tại vòng Đối đầu không phải là thế mạnh của Anh Đạt nên anh chàng đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện.

- Chỉ mới 16 tuổi nhưng lại làm việc với một người khó tính như anh Noo, bạn có… sợ không?

- Thương cho roi cho vọt, cho nên việc anh Noo khen chê thẳng thừng là điều rất tốt cho tụi em. Và em nghĩ đây là điều mà không phải ai cũng dám làm. Đôi lúc trong quá trình tập luyện, anh Noo rất khó tính. Nhiều khi em sợ lắm nhưng nghĩ lại, nhờ vậy mà tụi em mới tập trung, nghiêm khắc với bản thân mình hơn. Vì vậy, em rất thích sự khó tính của anh Noo, nhưng không có nghĩa là em muốn anh Noo khó tính hơn nữa. (cười).

- Được biết Anh Đạt từng tham dự The Voice Kids 2014, vậy so với The Voice năm nay, tâm thế của bạn khác nhau như thế nào giữa 2 cuộc thi có sự chênh lệch lớn về chuyên môn này?

- Hồi đó, khi đăng kí tham dự The Voice Kids, em rất thoải mái vì lúc đó còn nhỏ lắm, không suy nghĩ gì. Lúc đấy đi thi cho vui thôi chứ không đặt một mục tiêu gì cho bản thân cả. Sau khi thất bại, em ra về và bắt đầu suy nghĩ, niềm đam mê âm nhạc trong em cũng ngày càng lớn dần. Nó thôi thúc em hằng ngày hằng giờ, em rất muốn trở thành một ca sĩ được đứng trên các sân khấu như bao nghệ sĩ khác.

Vì thế lần này, em bước chân vào The Voice, một sân chơi lớn hơn, nhiều thử thách và áp lực hơn, nên em xem đây như là cơ hội để thực hiện đam mê. Dù có được đi sâu hay không thì vẫn không quan trọng bằng việc em đã học được gì cho chính bản thân tại cuộc thi này.

Giọng hát Việt 2017 là cơ hội để Anh Đạt theo đuổi đam mê ca hát.

- Quyết định tham gia Giọng hát Việt 2017, bạn nghĩ mình sẽ đủ sức để chiến đấu với nhiều thí sinh nặng ký cả về độ tuổi lẫn giọng hát để được đi sâu vào chương trình hay không?

- Là một thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nên em lo sợ nhiều lắm, cũng không nghĩ mình sẽ thắng nổi ai đâu. Tuy nhiên, với những gì mình có được, cũng như cố gắng phát huy thế mạnh của mình để chứng minh rằng mình nhỏ nhưng có võ. Ngoài ra, cứ nỗ lực hết mình, tin ở mình có cá tính riêng khiến người khác sẽ thích thú tại cuộc thi lần này.

- Sẽ là một Anh Đạt như thế nào ở vòng tiếp theo?

- Theo dự tính thì anh Noo sẽ chọn cho em một bản ballad tình cảm, nhẹ nhàng đúng với thế mạnh của em. Và với ca khúc này, em đang cố gắng tập luyện để đem đến cho khán giả một tiết mục đầy cảm xúc, cũng như thấy được sự mới mẻ của em trên sân khấu.

Cảm ơn những chia sẻ của Anh Đạt!

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất