Giải Trí

Chấn thương - cơn ‘ác mộng’ của dàn sao VIP Dance

Chia sẻ

VIP Dance 2016 ở Việt Nam là một thách thức lớn cho các “vũ công nghiệp dư” khi kết hợp cùng các kiện tướng chuyên nghiệp với mong muốn giành chiến thắng - kiệt sức và chấn thương là điều không thể tránh khỏi!

Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử phát sóng, các vũ công và thí sinh của VIP Dance được hỗ trợ từ các chuyên gia về trị liệu thần kinh cột sống. Phòng khám ACC, một địa chỉ đáng tin cậy ở Việt Nam đã kịp thời điều trị cho các vũ công và thí sinh. Trong đó, trường hợp tiêu biểu là Jennifer Phạm và Khánh My vốn tưởng chừng phải dừng chân vì chấn thương vùng lưng. Trị liệu thần kinh cột sống vốn luôn là một phần hỗ trợ rất quan trọng của hầu hết các cuộc thi khiêu vũ của Mỹ và Châu Âu, và tại VIP Dance 2016, lần đầu tiên chương trình này tại Châu Á có được tiếp cận với loại hình chăm sóc sức khỏe này cho các thí sinh.

jennifer

KhanhMy-11

Cả hai thí sinh trên đã có thể tiếp tục chương trình sau khi bác sĩ tại ACC điều trị các chấn thương cho họ.

Mỗi tuần là một đề tài khó nhằn, đối với mỗi vũ công, với nền tảng sẵn có họ có thể nhanh chóng bắt nhịp với những điệu nhảy khác nhau. Nhưng với những “vũ công nghiệp dư” của VIP Dance 2016, với mỗi tuần một đề tài khác nhau luôn là nỗi ám ảnh họ ngay mỗi sáng thức dậy.

Các chuyên gia của ACC luôn túc trực trong thời gian thí sinh tập luyện.

Các chuyên gia của ACC luôn túc trực trong thời gian thí sinh tập luyện.

Tìm được ý tưởng đột phá

Trong tất cả các phần thi, yếu tố nghệ thuật, cốt truyện được dàn dựng chỉn chu, tạo cảm xúc cũng đóng góp một phần lớn sự thành công của mỗi điệu nhảy. Ý tưởng và câu chuyện phù hợp kết hợp cùng với những bước nhảy sẽ càng làm thăng hoa thêm cảm xúc cho chính cặp đôi thí sinh lẫn các khán giả đang thưởng thức. Cho đến giờ, những câu chuyện như Thiếu Phụ Nam Xương của Khả Ngân hay 50 Sắc thái của S.T… đều được điểm cao và nhận xét tốt của giám khảo về cách dàn dựng hiệu quả.

DSCF1108

Bác sĩ Wade Brackenbury hướng dẫn cho Diệu Nhi và Minh Trung tư thế đúng, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bác sĩ Wade Brackenbury hướng dẫn cho Diệu Nhi và Minh Trung tư thế đúng, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chấn thương… như cơm bữa

Đây có thể coi là “ác mộng” lớn nhất của các thí sinh tại Bước Nhảy Hoàn Vũ 2016. Cường độ tập luyện tăng cao, cùng với áp lực phải hoàn thiện các động tác thật bài bản, đúng kĩ thuật bên cạnh phần dàn dựng sáng tạo đã khiến không ít các thí sinh gặp chấn thương. Điển hình là cặp chân bầm tím vì tập luyện của Khánh My, hay sự cố ở chân mới đây của Jennifer Phạm… đều khiến cả hai gặp không ít khó khăn khi muốn bắt kịp nhịp luyện tập. Ngoài ra, các động tác có độ khó cao như bưng bê, nâng đỡ giữa hai người với nhau cũng rất dễ gây ra chấn thương nếu có sơ suất nào đó. Ban tổ chức đã liên hệ Phòng Khám Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) là đơn vị hỗ trợ y tế thường trực, giúp các thí sinh có thể đối mặt và phục hồi sau những chấn thương đó.

DSCF0172

Đặc biệt, đôi chân là bộ phận cơ thể tối quan trọng và cần được chăm sóc nhiều nhất đối với các thí sinh BNHV.

Với phương pháp sử dụng thiết bị ATM2 (Active Therapeutic Movements - máy vận động trị liệu tích cực), các chuyên gia của ACC là những người có trình độ chuyên sâu, giúp chữa trị các bệnh liên quan đến cột sống, đau lưng kinh niên, đĩa đệm và vẹo cột sống nhanh và hiệu quả. Nhờ phương pháp điều trị hiệu quả và hệ thống thiết bị tiên tiến, đội ngũ các bác sĩ nước ngoài của ACC được giao nhiệm vụ túc trực trong suốt thời gian Bước Nhảy Hoàn Vũ - VIP Dance tổ chức, nhằm đảm bảo hỗ trợ, tư vấn kịp thời và giúp các thí sinh có thể vượt qua mọi chấn thương, áp lực từ cuộc thi một cách hiệu quả.

MLee trong một buổi trị liệu cùng Bác sĩ Wade Brackenbury.

MLee trong một buổi trị liệu cùng Bác sĩ Wade Brackenbury.

Các thí sinh được giải thích và can thiệp kịp thời khi gặp phải chấn thương.

Các thí sinh được giải thích và can thiệp kịp thời khi gặp phải chấn thương.

Vừa mới đây thôi, Jennifer Phạm đã chia sẻ trải nghiệm của bản thân sau khi sử dụng phương pháp của ACC để chữa trị chấn thương ở cột sống của mình.

- Nguyên nhân do đâu mà chị bị chấn thương?

- Từ khi bắt đầu chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ, Jenny gần như là thí sinh nhận lời mời cuối cùng nên thời gian chuẩn bị cho vòng thi Audition rất hạn hẹp. Chỉ trong vòng vài ngày mà tập luyện với cường độ quá mạnh, cơ thể chưa kịp thích ứng với lịch làm việc dày đặc như vậy. Những động tác, tư thế khó mới thực hiện lần đầu gây tổn thương cho vùng cơ lưng của mình. Sau đó, Jenny lại chủ quan không kiểm tra mà còn cố tập dẫn đến tổn thương ngày càng nặng hơn, cơ căng lại kéo cả xương sườn bên phải của Jenny lệch ra phía sau.

Đến lúc chấn thương trở nên nặng nề, Jenny cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên môn để điều trị và thời gian để phục hồi. Jenny rất lo lắng vì không biết còn có thể tiếp tục Bước Nhảy Hoàn Vũ được nữa không, vì nếu cứ cố gắng luyện tập tiếp thì vết thương sẽ khó có khả năng hồi phục. Lúc đó, hầu hết mọi người đều khuyên Jenny dừng lại, tuy nhiên Jenny nghĩ tới sự ủng hộ mà khán giả dành cho mình nên quyết định thi tiếp. May nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của chuyên gia, bác sĩ ở ACC sau khoảng thời gian nghỉ Tết 2 tuần nên đến bây giờ, Jenny có thể tiếp tục đồng hành cùng chương trình. Hy vọng rằng, với những tuần tiếp theo, không có một chấn thương nào xảy ra với Jenny nữa.

- Chị cảm nhận thế nào về chất lượng dịch vụ của ACC trong thời gian điều trị tại đây?

- Các bác sĩ tác phong rất chuyên nghiệp với chuyên môn cao và luôn giải thích, tư vấn cho mình nguyên nhân gây nên chấn thương trước khi điều trị. Dịch vụ rất tốt, từ nhân viên, lễ tân đến y tá, bác sĩ đều rất tận tình. Mình cảm nhận mọi người luôn dành mọi thứ tốt nhất để Jenny sớm phục hồi sau chấn thương.

Thời gian diễn ra chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ còn kéo dài hơn 1 tháng. Mong rằng các thí sinh của chúng ta sẽ luôn an toàn và mạnh khỏe để cống hiến cho khán giả những màn trình diễn hoàn hảo nhất.

Chia sẻ
Tin mới nhất