Giải Trí

Cắt tiền sản xuất, o ép nhân viên: chủ tịch đài MBC bị hàng loạt nhân viên biểu tình yêu cầu từ chức

Tử Lâm
Chia sẻ

Với đó là hàng loạt quyết định vô lý thiếu cơ sở, cùng động cơ không rõ ràng, vị chủ tịch của đài MBC đang bị gây sức ép buộc phải từ chức. Và đây không phải là lần đầu tiên sự việc này xảy ra!

Vào ngày 22/6 vừa qua, đã có 47 nhà sản xuất của nhà đài MBC kí tên vào bản kiến nghị cáo buộc MBC đã có hành động cố ý ngăn chặn các nhân viên thành lập tổ chức công đoàn, can thiệp vào quá trình làm việc và tạo nên một môi trường làm việc thù địch. Họ là những người phụ trách sản xuất các show giải trí tiêu biểu của đài MBC như “I Live Alone,” “Radio Star,” “My Little Television” và đặc biệt là “Infinite Challenge” được các fan Kpop cực kì yêu thích.

Cuộc biểu tình của các nhà sản xuất.

Các nhà sản xuất tiết lộ: ”Quá trình sàng lọc của họ rất vô lý. Dù một người nào đó có tài năng đến đâu, thì chúng tôi cũng không thể mời đến tham gia chương trình nếu chủ tịch không hài lòng. Nhìn vào cách mà họ can thiệp vào mọi ca khúc và những dòng caption chúng tôi sử dụng, có vẻ họ khá là rỗi việc. Nếu không làm theo lời họ, thì mọi chương trình ấy sẽ bị tước khỏi tay chúng tôi bất kể rating có tốt ra sao.”

“Họ đối xử với chúng tôi như nô lệ chứ chẳng còn được như một giám đốc dự án nữa. Họ cắt giảm hết ngân sách sản xuất, đến mức chúng tôi không thể cạnh tranh với các show trên đài truyền hình cáp chứ chưa kể đến các đài đối thủ như KBS và SBS. Mỗi lần chúng tôi mời ai đó về show của mình, thật sự rất xấu hổ khi nói với họ về số tiền chúng tôi có thể trả. Thế nhưng hàng trăm triệu won lại được đổ vào những sự kiện dành riêng cho chiếc ghế chủ tịch.”

MBC là top 3 nhà đài lớn nhất Hàn Quốc,

Chủ tịch Kim Jang Gyum - ngọn nguồn của cuộc biểu tình.

Chủ tịch Kim Jang Gyum chính là một trong những lí do lớn nhất khiến người dân mất lòng tin vào độ xác thực trong nguồn tin tức của MBC. Sau khi được bổ nhiệm vào tháng 2, dự kiến ông Kim Jang Gyum sẽ trở thành người đứng đầu MBC tới năm 2020 mới kết thúc nhiệm kỳ. Trước khi đến thời hạn đó, ông Kim Jang Gyum đã hơn 1 lần bị vướng vào những lùm xùm tương tự như tình hình hiện tại.

Ngoài ra, MBC đã bị buộc tội thiên vị và đưa tin sai sự thật, cũng như phát sóng những câu nói gây phỉ báng và thông tin không chính xác về gia đình các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol. Ngoài ra, MBC cũng từng bị chỉ trích bởi việc đưa tin thiên vị trong vụ scandal của cựu tổng thống Park Geun Hye và người bạn Choi Soon Sil, lẫn vụ thắp nến biểu tình trong năm 2016 khiến người dân vô cùng bức xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Tử Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất