Giải Trí

Casting Online - Trào lưu mới của truyền hình thực tế!

Nhật Hưng
Chia sẻ

Không chỉ đơn thuần là một vòng thi mới được bổ sung kèm với thể thức thi truyền thống, vòng casting online của các chương trình truyền hình thực tế gần đây còn mang đến nhiều hơn ý nghĩa như vậy.

Theo xu thế, với việc càng ngày càng có nhiều format mới ra đời, bắt buộc các chương trình truyền hình thực tế cũng phải luôn làm mới chính mình theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt nhất, một trào lưu mới mẻ vừa được áp dụng khá thành công trong năm nay chính là hình thức tuyển sinh online. Các các show truyền hình thực tế nổi tiếng đều đang sử dụng hình thức này như một vòng thi mới chính thức cho chương trình của mình.

The Voice Kids online

Một điểm cộng lớn nhất của vòng thi casting online chính là rút ngắn mọi khoảng cách, giúp bạn dù ở bất kì đâu, dù có xa các địa điểm casting truyền thống tới nửa vòng trái đất cũng có thể tham dự, vào bất kì lúc nào.

Đặc điểm này, đối với The Voice Kids - sân chơi dành cho các thí sinh nhỏ tuổi, không thể chủ động tới dự thi tại các địa điểm casting xem chừng đã mang lại sự hữu ích tốt nhất.

TheVoiceKids2016-online

Giọng hát Việt nhí Online từng nhận được hơn 700 clip dự thi gửi về.

Điển hình như “thiên thần lai” Chiara Falcone, vượt qua hơn 700 thí sinh, cô bé đã xuất sắc giành giải Đặc biệt của vòng sơ tuyển online Giọng hát Việt nhí 2016, trở thành thí sinh đầu tiên lọt vào vòng Đối đầu khi chương trình còn chưa lên sóng. Trước đó, Chiara đã từng tham dự The Voice Kids 2013, tuy nhiên đến năm nay em không có ý định sẽ tham dự tiếp vì muốn tập trung cho việc học. Tuy nhiên, khi biết có vòng casting online, Chiara đã đổi ý và cùng với bố mẹ thực hiện clip dự thi ngay sau đó.

Chiara Falcone với clip Send My Love được gửi tới vòng casting của The Voice Kids online.

Cũng trong đợt tuyển sinh online này, chương trình đã tìm được giọng ca tiềm năng Nguyễn Hoàng Mai Anh. Vượt qua hàng loạt thí sinh khác, cô bé là chiến binh cuối cùng của team HLV Noo Phước Thịnh lọt vào vòng Chung kết và xuất sắc dành được ngôi vị Á quân của The Voice Kids năm nay.

Clip được Mai Anh sử dụng để dự thi casting online The Voice Kids

Với lợi thế nhất định mà vòng casting online mang lại, Chiara đã được một lần nữa đứng trên sân khấu và thể hiện những ca khúc em thích, đồng thời có cơ hội được học sáng tác cùng HLV Vũ Cát Tường như em từng rất mong muốn.

Vết Mưa chính là một trong những bài hát đầu tiên được Chiara viết lại lời tiếng Anh với tên gọi My Story

Đối với Mai Anh, dường như nội lực từ giọng hát của em cũng như khả năng biểu diễn trên sân khấu đã được phát hiện, rèn giũa và phát huy mạnh mẽ qua các đêm Liveshow của The Voice Kids 2016. Với thành tích Top 3 chung cuộc, chắc chắn Mai Anh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Mai Anh cũng xuất sắc trở thành thành viên cuối cùng của team Noo Phước Thịnh bước vào Chung kết.

Vietnam's Next Top Model online

Không nằm ngoài xu hướng này, Vietnam's Next Top Model năm nay cũng tổ chức một vòng tuyển chọn Online hoành tráng. Các thí sinh tham gia phải vượt qua nhiều vòng thi với hình thức chụp ảnh, quay TVC… không khác gì vòng casting chính thức của chương trình. Kết quả, cô nàng Kim Nhã (nhóm BB&BG) đã xuất sắc chiến thắng vòng thi Top Model Online và đường hoàng bước vào nhà chung của chương trình sớm nhất trong tất cả các thí sinh. Mặc dù phải dừng lại ở Top 9 nhưng Kim Nhã cũng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ tại sân chơi này.

Kim Nhã cũng là một trường hợp xuất phát từ vòng casting online.

kimnha

Kết hợp với khả năng trình diễn trước ống kính và cách catwalk chuyên nghiệp, chiến thắng của Vũ Trần Kim Nhã tại Top Model Online là hoàn toàn xứng đáng.

The Voice US - Snapchat

14316956_1181708358533178_7927943875705813008_n

Diễn biến các thí sinh tham dự The Voice Snapchat.

Không nằm ngoài trào lưu, The Voice Mỹ cũng đã áp dụng ngay hình thức tuyển sinh mới này cùng song song với thể thức truyền thống. Các thí sinh muốn tham dự chỉ cần dùng ứng dụng Snapchat và gửi về BTC một đoạn clip thể hiện bài hát mình muốn. Sau đó, 4 HLV Adam Levine, Blake Shelton, Miley Cyrus và Alicia Keys sẽ chọn lọc và tìm người ra người chiến thắng. Năm nay, ở lần casting đầu tiên này, cậu bé AJ Mitchell đã chiến thắng và được một vé tham dự vòng Giấu mặt của mùa năm nay.

6f20cbb97800d352f3974d4dfbb997d3be2c7ed709b11d9ee7-pimgpsh_fullsize_distr

Giây phút công bố AJ Mitchell chiến thắng The Voice Snapchat

Sing My Song online

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chương trình Sing My Song - Bài hát hay nhất cũng đã kịp thời áp dụng hình thức tuyển sinh Online này. Với một chương trình dành cho những thí sinh vừa có khả năng sáng tác, vừa có thể thể hiện chính sáng tác của mình, tưởng chừng như vòng tuyển chọn này sẽ khá “kén” thí sinh. Tuy nhiên, với hàng trăm tác phẩm hoàn toàn mới mẻ được gửi về, Sing My Song Online đã chứng tỏ được sức hút của mình, cũng như khẳng định rằng việc tổ chức vòng thi tuyển chọn này là hoàn toàn đúng đắn. Vòng tuyển chọn đã tìm ra được nhân tố sáng giá là cặp đôi Hồng Ngọc - Quốc Trung. Với tác phẩm Why not?, hai nghệ sĩ trẻ đã khiến sân khấu Sing My Song “rung chuyển” trong thời gian vừa qua.

Why not? - Hồng Ngọc ft. Quốc Trung

hongngocquoctrung-6

Sáng tác Why not của Hồng Ngọc đã vượt qua hàng trăm clip gửi về dự thi khác và được Giám đốc Âm nhạc lựa chọn bởi sự mới mẻ, phá cách và giọng hát ấn tượng.

Ngoài những ưu thế được cho là lý tưởng như các thí sinh ở xa không mất công di chuyển hay việc chuẩn bị dễ dàng hơn, áp lực ít hơn thì giải thưởng cũng là một điều đáng nhắc đến của hình thức mới mẻ này. Với việc được góp mặt chính thức vào vòng ghi hình của chương trình, kèm theo sự hỗ trợ đài thọ 100% chi phí đi lại, ăn ở trong suốt quá trình đến gặp Giám đốc âm nhạc và xuyên suốt cuộc thi là phần thưởng vô cùng ưu cái cho các gương mặt này, nhất là cho những thí sinh có điều kiện khó khăn mong muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

online

Top 5 thí sinh xuất sắc nhất vòng thi Online của Sing My Song 2016.

The Voice online

Tiếp tục tạo điều kiện để các thí sinh có thể tỏa sáng rực rỡ nhất, Giọng hát Việt Online - cơ hội cuối cùng để các thí sinh The Voice - Giọng hát Việt mùa thứ 4 có cơ hội tiến thẳng đến vòng Giấu mặt, chính thức ra đời.

banner-ngang

Năm nay, ngoài việc sơ tuyển tại các thành phố lớn trên cả nước, Giọng hát Việt 2017 chính thức mở vòng thi sơ tuyển Online tại website: www.gionghatviet.saostar.vn, với mong muốn mang sân chơi này tới gần gũi hơn với các thí sinh ở xa, hoặc không có điều kiện tới tham dự buổi sơ tuyển. Qua đó, mong muốn của BTC là tìm ra được thật nhiều tài năng âm nhạc, và có cơ hội giúp đỡ các bạn hoàn thành ước mơ của mình.

giong-hat-viet-2015-blogtamsuvn-5

Tiếp nối những thành công từ 3 mùa trước, Giọng hát Việt đã chính thức khởi động Giọng hát Việt Online để tiếp tục tìm ra những tài năng âm nhạc mới.

Với cuộc tuyển chọn casting online lần này của Giọng hát Việt, những thí sinh đủ 16 tuổi, là công dân Việt Nam hay người gốc Việt sinh sống khắp thế giới đều có thể gửi hồ sơ đăng ký dự tuyển. Cuộc thi đã chính thức bắt đầu từ ngày 05/12/2016 và kéo dài đến hết 19/12/2016.

Thí sinh tham gia chương trình sẽ phải gửi 01 clip hát một bài hát tự chọn, với tiêu chí phải quay rõ nét khuôn mặt, giọng hát phải là giọng hát thật không được qua chỉnh sửa. Có thể hát trên beat nhạc, hoặc hát cùng nhạc cụ, hoặc hát không nhạc đệm. Thời lượng tối đa 5 phút và upload lên hệ thống Youtube. Clip thí sinh gửi về dưới dạng đường link clip YouTube, sau đó gửi link về cho BTC theo form đăng ký tại trang chủ http://gionghatviet.saostar.vn/

thevoice2

Mẫu đơn đăng kí.

12/12 - 18/12: BTC sẽ mở cổng bình chọn để khán giả vào bình chọn cho những clip dự thi yêu thích nhất.

Sẽ có 05 clip vào chung kết cuộc thi trên Saostar (03 clip có số bình chọn khán giả cao nhất và 02 clip do Giám đốc Âm nhạc (GĐÂN) chọn lựa). 05 thí sinh này sẽ được gặp trực tiếp GĐÂN của Giọng hát Việt hát live để thẩm định. Sau đó, GĐÂN sẽ chọn ra 02 thí sinh có thể vào thẳng vòng Giấu mặt của chương trình.

Ngoài ra, toàn bộ chi phí di chuyển, ăn ở dành cho 05 thí sinh (nếu ở xa) khi đến gặp trực tiếp GĐÂN và HLV sẽ được BTC đài thọ 100%. Bên cạnh đó, 02 thí sinh đoạt giải được tham gia ghi hình cũng sẽ được BTC đài thọ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Giọng hát Việt tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Lưu ý:

- Nếu clip gửi dự thi có giọng hát đã qua chỉnh sửa, BTC có quyền hạ và loại bài thi.

- Mỗi thí sinh đăng ký dự thi chỉ được gửi 01 clip tham gia.

- Trong quá trình bình chọn, nếu BTC phát hiện các trường hợp gian lận có thể loại bài thi ngay mà không cần báo trước.

Chương trình Giọng hát Việt - The Voice 2017 sẽ chính thức lên sóng vào tháng 2/2017. Những thông tin mới và thú vị về chương trình sẽ được cập nhật liên tục tại fanpage Giọng hát Việt và Saostar.vn. 

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất