Giải Trí

'Bitches in Town là một show thú vị'

Chia sẻ

Ngoài những luồng ý kiến phản bác, cũng có vài góc nhìn khách quan của người trong giới chuyên môn cho rằng "Bitches in Town" là một chương trình thú vị, hấp dẫn cần phải có.

Những ngày qua, dư luận vẫn chưa nguôi trước sự việc lùm xùm của chương trình Bitches in Town - Những kẻ lắm lời với một số nhân vật nổi tiếng hiện nay. Kéo theo đó, ba VJ của chương trình - MC Thùy Minh, stylist Lê Minh Ngọc và nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch - trở thành những cái tên được thường xuyên nhắc đến. Không ít người tỏ ra khó hiểu với những gì cả ba đang làm, nhất là cách họ bình phẩm về các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đông Nhi… dễ dàng khiến người nghe phật lòng. Tuy nhiên, bên cạnh những phản bác, Bitches in Town cũng nhận được sự ủng hộ của một số nhân vật trong giới showbiz và ngành giải trí.

Saostar.vn xin trích đăng phần chia sẻ của anh Trần Thăng Long, một nhà báo có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giải trí và cũng đồng thời là người quản lý của các ca sĩ Đại Nhân, Phạm Trần Thanh Duy… về chương trình này:

111

Những chia sẻ của anh Trần Thăng Long trên về chương trình đang gây sốt hiện nay Bitches in Town.

“Thực ra mà nói, nghệ sĩ và người nổi tiếng lúc nào cũng là một đề tài để bình phẩm mua vui, dù ở bất cứ đâu. Mình đi cắt tóc, ngồi cafe quận nhất, chẳng bao giờ thiếu những chuyện: Thằng đó bê đê chắc, nó yêu abc đó, tao vào facebook thấy nè, con này gớm quá, nhìn nó trên sân khấu là biết nó dâm rồi… Đủ mọi thứ hoang đường nhất, khó nghe nhất, kém văn hóa nhất, cứ ra đường là sẽ được thưởng thức. Chẳng cần đợi 1 show trên youtube mới có.

Thị phi về người nổi tiếng, có vẻ là một phần trong ADN loài người luôn.

Có một ranh giới về pháp lý giữa người nổi tiếng và người bình thường (mà đương nhiên, pháp luật Việt Nam chưa có). Người bình thường, nếu chuyện đời tư bị công khai, hình ảnh cá nhân bị mang lên báo, người đó sẽ được pháp luật bảo vệ vì bị xâm phạm quyền riêng tư và nhân thân. Người nổi tiếng, trừ phi bị paparazzi đột nhập vào nhà - thì là xâm phạm gia cư bất hợp pháp, còn paparazzi từ ngoài chụp vào trong nhà, kè kè khắp mọi nơi thì nổi điên lên chỉ có thể đánh, tốn tiền thuê vệ sĩ để ngăn chứ không kiện được vì người nổi tiếng không được pháp luật bảo vệ. Nghề của họ là nổi tiếng, được biết đến, được, và bị quan tâm/bình phẩm.

Họ chỉ bảo vệ được mình nếu bị tung tin đồn sai sự thật, ảnh hưởng đến cuộc sống, thu nhập. Còn tất cả những bình luận khen chê, dù mean đến đâu thì cũng là 1 phần bắt buộc của công việc.

Lẽ đương nhiên, lời ra tiếng vào ngoài thiên hạ, dù tệ đến đâu, không nghe thì coi như không biết, không có. Khác với những khen chê xấu tính, có đầu tư đưa lên youtube và được triệu người xem.

Với mình Bitches In Town là một show thú vị. Nó mới mẻ, thách thức, set đẹp, format có tư duy, đề tài thì hấp dẫn và thu hút. Format này, đương nhiên sẽ lôi kéo rất nhiều anti và kẻ thù, vì đương nhiên, chả ai vui khi mình bị chê. Cái hay và hấp dẫn nhất của show, là thay vì những người bình thường tám chuyện chê bai- gọi là bitching này kia về những vấn đề nóng, thì họ bật youtube, như được tham gia vào một đoạn bitching của những người cũng ở trong showbiz, có hiểu biết, có đẳng cấp, có kiến thức và có góc nhìn cận cảnh hơn rất nhiều.

Một show như thế này, đương nhiên nó phải luôn bitching và luôn mean, giống như lửa thì phải nóng, băng thì phải lạnh. Không thể nào trông đợi show Bitches in Town mà lại nice và kind được. Cũng như Sex and the City, từ khóa đảm bảo nó thành công phải là thách thức và tạo cảm giác là no boundaries - không có giới hạn. Thực ra làm những show mà no boundaries rất rất rất khó làm, tưởng là cứ nói khơi khơi những điều không ai dám nói, làm những điều không ai dám làm thì thành công mà nhầm. Phải cực thông minh, cực khéo léo sắc bén. Với mình thì có nhiều số BIT làm tốt, và cũng có những số chưa handle topic và kiểm soát ngôn từ hoàn hảo, nên hơi đáng tiếc và gây ra nhiều phản ứng tiêu cực hơi quá. Điều này cũng không khó hiểu vì đây là một thứ chưa có ai dám làm. Vì chỉ chuệch choạc một tí thôi, là mọi chuyện khác ngay.

Với tính chất bitching, nếu BIT không có ồn ào và phản ứng trái chiều thì là một show thất bại. Show này cũng chưa bao giờ chiếm quota trong cái tỷ trọng thu nhập của 3 host cả. Trước hay show đó thì họ vẫn làm việc và kiếm tiền từ khả năng chuyên môn của mình, chả có gì thay đổi. Đây cũng không phải là những người sẽ bị áp lực hay trầm cảm vì dư luận. Hy vọng là BIT sẽ tiếp tục làm tốt hơn, vì dù sao không phải 3 con người nào ngồi vào màn hình nói chuyện bình phẩm thì người ta cũng xem.

Mình sẽ chờ xem.”

 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất