Giải Trí

Bình 'loạn': Mai Ngô, ai cho cô (không) chọn chị ấy?

Chia sẻ

À thì ra ngoài quê hương, cha mẹ và giới tính, chúng ta cũng còn nhiều quyền để lựa chọn quá nhỉ!

maingo (97)

Chuyện là, mới đây nhất, cô người mẫu Mai Ngô lên báo tuyên bố về chuyện “không về đội Phạm Hương” trong cuộc thi The Face Vietnam với đầy đủ ý tứ rằng: “Về Phạm Hương, tôi và cô ấy cùng là thí sinh thi của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2016. Trong cuộc thi, tôi cũng từng tiếp xúc và hiểu rõ về Hương nên sợ rằng khi về chung đội, tính cách không phù hợp sẽ dẫn đến những thù hằn cá nhân, khiến cô ấy muốn loại tôi sớm thì lại không hay. Bên cạnh đó, tôi cảm nhận những gì mình cần học hỏi và trau dồi thêm, Hương chưa có.”

Bão tố cũng vì thế ầm ầm kéo đến. Câu hỏi được đặt ra với những fan của “Hoa hậu quốc dân” Phạm Hương là: “Ai cho phép mày được chọn hay không chọn Phạm Hương?” hoặc “Mày nghĩ mày là ai mà có quyền được bình phẩm về Phạm Hương?”… Thôi thì đủ kiểu bình loạn về phát ngôn của Mai Ngô với đầy đủ sự tức giận và…”tổn thương hộ” thần tượng. Nếu không tin, bạn cứ ghé facebook Mai Ngô (để chế độ public), dành thời gian đọc comment sẽ hiểu.

À thì quyền lựa chọn về đội nào thuộc về thí sinh, cái này thể lệ cuộc thi đã ghi nếu như họ được cả 3 HLV chọn. Có gì đâu mà tức giận vậy!

PhamHuong-TheFaceVietnam

Cũng có thể họ tức giận vì cá nhân mà họ yêu thích bị mang ra “cân đo đóng đếm” về khả năng với thí sinh cũng chính là đối thủ của HLV đó trong vài cuộc thi trước đó! Cũng có thể họ tức giận vì thái độ bị coi là “xấc xược” của thí sinh khi cho mình cái quyền được nói về lựa chọn trước cũng như bình phẩm về khả năng của HLV khi cuộc thi bắt đầu? Hoặc cũng có thể họ phải “xù lông nhím” để bảo vệ thần tượng của mình trước những ý kiến đồng ý (sẽ có) với Mai Ngô và vô hình trung hình ảnh, vai trò, vị trí HLV của Phạm Hương sẽ không còn nặng kí nữa?

Thôi thì một nghìn lí do để họ bảo vệ Phạm Hương và “ném đá” Mai Ngô vì thói thành thật nhưng có phần hơi “ngông” của một thí sinh, ngặt nỗi, sự ngông này lại không “hợp nhĩ - hợp nhãn” số đông người Việt. Đấy, cái sự “sợ hãi hộ” nó kinh khủng vậy đó! Sự tức giận chẳng phải là vỏ bọc hoàn hảo cho sự sợ hãi đó sao?

Mai à, lỗi của em là không hiền ngoan nhu mì đó!

MaiNgo

Thế nhưng, cũng từ chuyện của Mai mới thấy, đôi khi đám đông đang “chọn” hộ một ai đang đi thi đó chứ. Họ chọn thái độ, họ chọn phát ngôn, họ chọn gương mặt và họ chọn cả sự…giả tạo. Cứ ngoan hiền, nhàn nhạt, thảo mai giáo điều là kiểu gì cũng sẽ được yêu thích và tung hô. Không tin đúng không? Hãy cứ nhìn các cuộc thi Hoa hậu sẽ thấy ngay!

Giả dụ như chuyện Kiều Anh đi thi Giọng Hát Việt và chọn đội Thu Phương chẳng hạn. Cũng bị ném đá tơi bởi vì dám “chất vấn” các HLV sẽ truyền dạy gì cho thí sinh? Đến độ, chính ca nương này phải lên facebook “thanh minh” rằng: “Tôi đi thi Giọng Hát Việt chứ có thi cuộc thi có tên Thân Thiện Việt đâu mà trách móc tôi!”

Vậy đó, hãy cứ giả nai, hãy cứ ngu ngơ và hãy cứ khù khờ đi mọi chuyện cũng sẽ yên thôi! Hãy nhìn Ngọc Trinh và học tập nhé! Cứ ngu ngu sẽ có được tất cả, nghe chưa!

Có những quyền mà bạn được chọn, có những quyền bạn được (khuyến khích) chọn và có cả những quyền bạn bị (ép) phải chọn trong cuộc sống này. Vậy thôi thì hãy tận dụng triệt để quyền của mình để chọn một thứ sáng suốt nhất có thể trong những quyền lựa chọn đang ngày càng bị hạn chế giữa những xáo trộn đời sống hiện nay.

Người xưa dạy rồi, “Thánh nhân đãi kẻ khù khờ” cũng vì thế mà hợp lí vô cùng! 

>>> Xem thêm: Quỳnh Mai - Đại diện ‘dữ dằn’ đầu tiên của Việt Nam tại Asia’s Next Top Model từ trước tới nay

>>> Xem thêm: Phạm Hương: ‘The Face sẽ thay đổi cuộc đời của thí sinh’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất