Giải Trí

BGK Thần tượng Bolero 2018: ‘Vòng casting xuất hiện nhiều gương mặt nổi bật có tiềm năng đi sâu’

Trang Huyền
Chia sẻ

Trải qua 2 ngày tuyển sinh với đông đảo gương mặt tiềm năng tham dự, BGK vòng casting "Thần tượng Bolero 2018" đã có những chia sẻ bước đầu về chất lượng thí sinh năm nay, cũng như những nhận định về sự phát triển của dòng nhạc Bolero trong thời gian tới..

Sau TP.HCM, Thần tượng Bolero 2018 tiếp tục với 2 ngày casting tại Trung tâm thương mại Savico Megalmall, Long Biên, Hà Nội. Có mặt tại buổi tuyển sinh vòng đầu tiên, nghệ sĩ Quốc Đại và giải Vàng Thần tượng Bolero mùa đầu tiên - Cao Công Nghĩa đã có những chia sẻ về chất lượng thí sinh năm nay.

Giám khảo vòng casting Quốc Đại và Cao Công Nghĩa.

“Tôi thấy có rất nhiều bạn nổi trội, tuy không nhiều như năm ngoái nhưng cũng xuất hiện nhiều gương mặt xuất sắc. Trong khuôn khổ tôi chấm, một vài bạn sẽ có tiềm năng đi rất sâu vào vòng trong” - Quốc Đại bộc bạch.

Về tiêu chí chấm thi, nghệ sĩ đạt giải Mai Vàng cho biết anh sẽ tìm kiếm những giọng ca đậm chất bolero nhất, kế tiếp là ngoại hình: “Tôi đặt ra hai tiêu chí đó trước tiên, còn về phong cách trình diễn hay những cái râu ria khác thì tôi tin vào những HLV của chương trình. Với chuyên môn của họ, tôi nghĩ rằng bằng hai tiêu chí đậm chất bolero và hơi có ngoại hình một chút đã đủ để làm chất liệu cho các HLV ở vòng sau lựa chọn”.

Giám khảo Quốc Đại.

Bên cạnh giám khảo Quốc Đại, ca sĩ Cao Công Nghĩa - Giải Vàng mùa đầu tiên chia sẻ cô khá đồng cảm với các thí sinh ở vòng casting khi trở lại cuộc thi trong vai trò “cầm cân nảy mực”. Học trò Cẩm Ly nhận xét sau 3 mùa, Thần tượng Bolero ngày càng nổi tiếng, có sự đầu tư và nhiều thí sinh chất lượng. Bản thân cô cũng “chấm” được kha khá gương mặt nổi trội có khả năng đi sâu vào vòng trong.

Cao Công Nghĩa - giải Vàng Thần tượng Bolero mùa đầu tiên.

Ngoài chia sẻ về chất lượng thí sinh trong 2 ngày casting, giám khảo Quốc Đại cũng bộc bạch quan điểm về tương lai của bolero ở Việt Nam. Theo anh, với sự phát triển như hiện tại, bolero sẽ “không bao giờ chết”. Bolero không phải dòng nhạc khó hát, tuy nhiên những ca sĩ theo đuổi dòng nhạc khác nếu muốn “đá chéo sân” sang thể loại này sẽ phải nỗ lực gấp 2, gấp 3 các nghệ sĩ hát nhạc trữ tình.

“Để với tuổi đời của mình để đánh giá về tương lai của bolero thì rất khó, nhưng theo ý kiến riêng thì dòng nhạc nào cũng phát triển theo cái vòng tuần hoàn, có khi sống âm ỉ, khi nổi trội mạnh mẽ. Nếu thời gian tới có dòng nhạc nào hoạt động tốt, có nhiều thứ thu hút thì bolero sẽ lại sống âm ỉ thôi. Bolero không bao giờ chết cả” - Quốc Đại chia sẻ.

Xưa có ý kiến “già trẻ lớn bé đều đắm đuối với bolero thì đúng là sự thụt lùi”, đối với Quốc Đại, xét trên một góc độ nhất định, suy nghĩ này cũng không sai. Bản thân anh cho rằng việc ở thời điểm nào đó, bolero nổi trội hơn hoặc “nhạt nhoà” hơn những thể loại khác là chuyện rất bình thường.

“Qua thời gian, mọi người nghe dòng nhạc kia không thấy hấp dẫn nữa, họ quay lại nghe dòng nhạc này thấy hấp dẫn hơn, thì dòng nhạc này lại đi lên. Qua thời gian khác mọi thứ lại quay ngược lại, đó là chuyện bình thường, là vòng tuần hoàn trong âm nhạc thôi, thành ra không thể nói là thụt lùi hay tiến lên.

Quan trọng là thời điểm đó khán giả muốn nghe gì, quan trọng là người nghệ sĩ phải làm ra những món ăn tinh thần được khán giả đón nhận, chứ không thể anh làm cái này mà chê cái kia, điều đó là sai” - giọng ca Trở về cát bụi nhận định.

Kết quả tuyển sinh đợt 2 tại Hà Nội sẽ nhanh chóng được BTC công bố cụ thể trong thời gian tới. Truy cập SAOStar để tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất của Thần tượng Bolero 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin mới nhất