Giải Trí

Nghe nữ sinh lớp 12 nghẹn ngào cảm ơn cô giáo tận tâm, Bảo Hân bồi hồi gặp lại giáo viên cũ

Thành Duy
Chia sẻ

Bảo Hân gặp lại giáo viên cũ và cảm động trước tấm lòng bao dung của cô dành cho học trò nghịch ngợm suốt bao năm vẫn nguyên vẹn.

Trong tập 9 chương trình Thiếu niên nói 2020, cô bé Nguyễn Hà Trang, học sinh lớp 12A1 trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm đã bước lên bục dũng khí để bày tỏ lòng biết ơn của mình dành cho cô Ngọc - giáo viên chủ nhiệm lớp. Trở thành học sinh lớp chọn của trường là mong ước từ cấp 2 của Hà Trang nên cô bé cảm thấy đây là một niềm vinh dự. Tuy nhiên, khi đạt được nguyện vọng, Hà Trang bắt đầu sa đà vào những cuộc vui chơi khiến thành tích học tập sa sút và suýt nữa thì bị đuổi khỏi lớp.

Câu chuyện của Hà Trang.

Là giáo viên chủ nhiệm, cô Ngọc đứng trước lựa chọn đình chỉ học tập của Hà Trang sau khi đã nhắc nhở quá nhiều lần để cô bé có thời gian kiểm điểm lỗi lầm của mình. Nhưng với suy nghĩ của một nữ sinh lớp 10, Hà Trang đã trách cứ và ghét bỏ cô. Sự việc tiếp tục kéo dài đến mức cuối năm lớp 11 cô bé nhận được thông báo buộc phải rời khỏi lớp từ nhà trường vì thành tích học tập quá kém so với một học sinh lớp chọn.

Ngay giây phút ấy, Hà Trang bắt đầu nhận thức được nỗi sợ trong lòng: “Nếu như bị đuổi ra khỏi lớp, ở môi trường mình nghĩ sẽ không hòa đồng được với các bạn, mọi người sẽ không chơi với mình. Điều này ảnh hưởng lớn đến tâm lý của mình”. Thấu hiểu hoàn cảnh không may mắn và tâm lý của học trò, cô giáo Ngọc đã đứng ra bảo vệ và xin cho Hà Trang một cơ hội được ở lại với lớp để thay đổi bản thân.

Đứng trên bục dũng khí, cô bé xúc động nhận ra lỗi lầm và thấu hiểu được từng lời nói cũng như hành động từ trước đến nay của cô Ngọc chỉ vì muốn tốt cho mình. Hà Trang cũng hứa rằng sẽ trân trọng cơ hội này và cố gắng học tập để đạt được điểm số thật cao trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới. Từng là học trò cũ của cô Ngọc, MC Bảo Hân hiểu được tấm lòng bao dung của cô dành cho học sinh và đồng cảm với câu chuyện của Hà Trang. Chắc chắn rằng, đây sẽ là động lực để cô bé cố gắng nhiều hơn trong học tập.

Cũng đến từ trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, Huyền Anh, học sinh lớp 11D3 mong muốn đứng trên bục dũng khí của chương trình để nói lời cảm ơn đến cô Thu Thủy. Nhờ có cô, thành tích học tập của cô bé đã cải thiện rất nhiều. Mặc dù đạt điểm đầu vào lớp 10 khá cao nhưng vì không kịp thích nghi với môi trường mới, Huyền Anh liên tiếp bị điểm dưới trung bình. Điều này trở thành một cú sốc khiến cô bé suy sụp và nhiều lần đòi chuyển trường.

Cô Thu Thủy đã đến động viên Huyền Anh, giúp cô bé ôn lại kiến thức để tiến bộ hơn trong học tập. Dù vất vả giảng dạy cả ngày ở trường nhưng cô Thủy vẫn dành thời gian ôn bài cho Huyền Anh vào mỗi buổi tối qua điện thoại. Trên lớp Huyền Anh luôn nghe và ghi chép bài đầy đủ thế nên người cô nhận thấy học trò của mình chưa có được kết quả tốt chỉ vì thiếu sự tự tin vào kiến thức học được để áp dụng vào bài kiểm tra.

Câu chuyện của Huyền Trang.

Chính vì vậy, cô Thủy đã chọn cách trao đổi, động viên để giúp cô bé cố gắng hơn trong học tập. Kết thúc kì kiểm tra, Huyền Anh đạt kết quả tuyệt đối ở bài kiểm tra môn Toán. Đứng trên bục dũng khí của chương trình, Huyền Anh muốn nói lời cảm ơn cô vì sự tận tụy của cô dành cho mình. Tin chắc rằng, cách giảng dạy nhẹ nhàng và tâm huyết của cô Thủy không chỉ giúp Huyền Anh mà còn nhiều bạn học sinh đạt được thành tích tốt.

Đừng quên đón xem tập 10 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 12/4/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất