Giải Trí

Bản sao Bùi Phương Nga tại The Tiffany Vietnam: 'Tôi muốn làm Hương Giang thứ 2'

Văn Thao
Chia sẻ

Thí sinh Lê Đoàn Hoàng Linh nổi bật tại vòng casting The Tiffany Vietnam 2018 khiến khán giả trầm trồ vì có vẻ đẹp hao hao giống Bùi Phương Nga.

Chinh Phục Hoàn Hảo - International Queen Vietnam là sân chơi giành cho các người đẹp chuyển giới chính là dự án thai ngén đầy trăn trở của Hoa hậu Hương Giang. Sức hút mãnh liệt từ cuộc thi đã lôi kéo rất nhiều những “người đẹp” tự tin bước ra ánh sáng để đến gần hơn với công chúng.

Từng được ví như bản sao của Bùi Phương Nga với khuôn mặt hao gầy, với các đường nét thanh thoát thí sinh Lê Đoàn Hoàng Linh mang đến câu chuyện đầy cảm động về nghị lực vươn lên để được một lần trong đời là chính mình và làm những điều mình mong ước. Từng tiết lộ năm 8 tuổi đã ao ước được làm Hoa hậu trong thân hình con trai, ước mơ về chiếc vương miện đầy hoài bão đã thôi thúc cô ghi danh tham gia Miss Pride 2017 và xuất sắc giành ngôi vị cao nhất. Gặp lại Lê Đoàn Hoàng Linh của ngày hôm nay thật sự là một mỹ nhân thực thụ.

Hãy cùng Saostar lắng nghe chia sẻ về hành trình đến với The Tiffany Vietnam 2018.

Chào em, đâu là lí do sống còn khiến em tham gia The Tiffany Vietnam 2018?

Ngay từ lúc còn nhỏ, từ năm 8 tuổi em đã ước mơ trở thành hoa hậu. Nhưng ngày một trôi qua em lại muốn mình trở thành Hoa hậu ở quy mô quốc tế, đó là động lực khiến cố gắng hoàn thiện bản thân mình để tham gia The Tiffany Việt Nam. Hơn nữa, em hay chia sẻ những câu chuyện về các mảnh đời bất hạnh, cũng như các cô chú Nghệ sĩ neo đơn… nhưng vì không đủ điều kiện về năng lực và kinh tế nên em chỉ có thể yêu thương, quan tâm bằng trái tim chứ chưa thể làm gì được cho họ, em rất mong em sẽ là hoa hậu chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam đứng ra cổ vũ phong trào vì hoàn cảnh ấy và cũng không quên xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt mọi người. Mang làn gió mới cho người chuyển giới đến gần hơn với xã hội một cách nhẹ nhàng và ấm áp. Đó là 2 lý do sống còn để em tham gia The Tiffany Vietnam 2018.

Vẻ đẹp mong manh với khuôn mặt hao gầy khiến Hoàng Linh được cộng đồng LGBT ưu ái gọi với cái tên bảo sao Bùi Phương Nga.

Năm 2017 em đã tham gia cuộc thi Miss Pride giành cho người chuyển giới, nhưng sau đó tạm gác vương miện về làm công việc văn phòng, có lẽ quyết tâm nhan sắc của em chưa đủ lớn?

Thật ra không phải quyết tâm em chưa đủ lớn mà là tham vọng em quá lớn. Em cũng từng gặp rất nhiều khó khăn ở phương diện xin việc làm, nên cách mà em chọn làm công việc văn phòng với hi vọng sẽ giúp những số phận như em có cuộc sống ổn định.Tiếp theo là chứng minh với xã hội rằng người chuyển giới không phải là điều ô nhục của gia đình, không phải là thứ bỏ đi của quốc gia, mà họ vẫn đóng góp những thứ đẹp nhất cho chính nơi họ sinh ra và lớn lên.

Một trong những đối thủ nặng kí triệu “view” năm nay chính là Hoài Sa, em đánh giá như thế nào về đối thủ của mình?

Em đi thi với tâm thế là người truyền lửa, do đó nếu Sa may mắn và xuất sắc hơn em thì vương miện xứng đáng với Sa. Em chưa từng nghĩ Hoài Sa sẽ là đối thủ của mình mà em xem Hoài Sa là bạn - người bạn cùng quê. Em luôn bày tỏ lòng ngưỡng mộ để cố gắng cho bằng Sa hoặc nhỉnh hơn một chút càng tốt. Biết đâu cả em và Sa đều có danh hiệu sau cuộc thi thì sao?

Lê Đoàn Hoàng Linh (ngồi giữa) từng đăng quang cuộc thi Miss Pride 2017 và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng LGBT.

Hình như từ sau khi Hương Giang đăng quang Miss International Queen 2018, cánh cửa bước ra ánh sáng của cộng đồng chuyển giới được cho là dễ thở hơn? Em nghĩ sao về vấn đề này?

Đối với vấn đề chị Hương Giang đăng quang Miss International Queen 2018 giúp người chuyển giới dễ thở hơn thì em nghĩ là đúng. Vì hình ảnh chị Giang xây dựng là hình ảnh đẹp, một người phụ nữ đúng nghĩa, khiến xã hội cũng có cái nhìn thiện cảm hơn và thôi thúc những trái tim hãy còn e ấp có thể đập cùng nhịp với bản dạng giới mong muốn. Và bản thân em rất mong muốn có được sự thành công như chị Giang nhưng không phải là bản sao hoàn toàn.

Em nghĩ đâu là điểm nổi bật nhất của mình tại The Tiffany năm nay?

The Tiffany Vietnam 2018 quy tụ nhiều thí sinh xinh đẹp họ đầu tư và chỉn chu từng chi tiết, mỗi người sẽ có một vị trí riêng trong mắt ban giám khảo. Riêng em cũng vậy, em cũng có điểm riêng và cũng là điểm nổi bật. Hi vọng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ em để em thể hiện hết bản thân mình ở những vòng tiếp theo.

Trải lòng về câu chuyện cô luôn tìm mọi cách để tạo công ăn việc làm cho người cộng đồng LGBT, Hoàng Linh chia sẻ: “Thật sự người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT rất khó để có công ăn việc làm”.

Câu chuyện về tạo công ăn việc làm cho cộng đồng LGBT của bạn khá truyền cảm hứng, không biết đó có phải là hình ảnh nhân văn mà bạn muốn hướng tới khi bước ra từ cuộc thi?

Dạ vâng ạ ! Như đã trình bày, em muốn hướng tới hình ảnh người phụ nữ Việt vừa đủ tài, đủ sắc và đủ đức hạnh. Hi vọng sau cuộc thi em có thể dùng hình ảnh của mình truyền lửa cho các bạn trong cộng đồng có thêm tự tin bước đến tương lai với công việc và thu nhập cá nhân ổn định, nuôi sống được bản thân và những người yêu thương. Những người trong cộng đồng LGBT rất khó để có thể tìm được một công việc chính đáng đặc biệt là người chuyển giới, mình tạo cơ hội cho họ có công ăn việc làm ổn định là cũng đang muốn góp một phần nào đó xóa đi cái ánh mắt kì thị của mọi người với cộng đồng LGBT.

Thực tế cho thấy rằng cái bóng của Hương Giang quá lớn, giả sử nếu giành ngôi vị cao nhất em có sợ đặt lên bàn cân so sánh với đàn chị không?

Nếu được vinh dự đội vương miện cao quý em nghĩ chuyện so sánh là không thể tránh khỏi. Những cái nhìn khác nhau ở những khía cạnh khác nhau thì không thể nào giống được. Mỗi cá nhân Hoa hậu đều có những mục đích cống hiến khác nhau nên chuyện cân đo đong đếm sẽ khiến em và Hương Giang phải buồn lòng. Thay vào đó hãy động viên để họ có thêm sức mạnh tiếp tục “chinh chiến” vì một xã hội công bằng và ngập tràn yêu thương.

Với việc đang sử dụng lại Hormone cùng cường độ tập luyện nghiêm khắc để trùng tu lại nhan sắc chuẩn Hoa hậu hi vọng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ cô gái đến từ Miền Tây.

Có một số khán giả cho rằng các đường nét trên cơ thể của em chưa thật sự “queen”, em làm thế nào để hoàn thiện nhan sắc mình cho trận chiến sắp tới?

Do em chưa từng dao kéo, cũng như ngưng Hormone thời gian dài nên các đường nét trên cơ thể em chưa được hoàn thiện. Tuy nhiên, nếu được giải thì em sẽ trùng tu đến nơi đến chốn cho vẻ đẹp của mình tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế. Do đó, em không buồn vì những lời phán xét đấy mà ngược lại em lại xem đó là những lời đóng góp tích cực thôi thúc em hoàn thiện hơn. Em đang sử dụng lại hormone, và cố gắng tập luyện thể thao để có thể cho mình có một body săn chắc. Mọi người hãy chờ đón hình ảnh mới của em nhé!

Giấc mơ vương miện hoa hậu có phải là đích cuối cùng em đặt ra tại The Tiffany Vietnam 2018?

Giấc mơ vương miện của em đặt ở Miss International Queen 2019 nên đến với The Tiffany Vietnam được xem là một phần trên con đường tiến thân của em để xây dựng hình ảnh của một hoa hậu nhân văn đúng nghĩa. Nhưng sau chiếc vương miện có được đồng nghĩa tương đương với nhiệm vụ và trách nhiệm tất cả nó gộp lại mới đúng nghĩa giấc mơ về vương miện của bản thân em.

Mong muốn trở thành người nổi gót chị Hương Giang mang về chiếc vương miện danh giá tại Miss International Queen 2018.

Em có thể chia sẻ về dự án sắp tới của mình sau khi bước ra từ Miss Tiffany Vietnam?

Em sẽ tiếp tục làm về mảng công sở bình đẳng kết hợp với trường học cầu vồng để hỗ trợ trực tiếp cho cộng đồng LGBTIQ, và xây dựng kế hoạch thiện nguyện để mang hình ảnh đẹp của người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBTIQ nói chung đến gần hơn với xã hội!

Cảm ơn em đã có buổi trò chuyện ngày hôm nay với Saostar. Chúc cho những dự định của em trong tương lai thành công, đặc biệt là đạt thành tích cao tại Miss Tiffany Vietnam 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất