Giải Trí

Bạn có biết: Đây chính là Top 9 chủ đề TV Show được quan tâm nhất ở Hàn Quốc năm 2016

Thu Phương
Chia sẻ

Cùng đoán xem bạn biết bao nhiêu trong số các chủ đề truyền hình thực tế "gây bão" nhất năm 2016 vừa qua...

Mới đây công ty phân tích dữ liệu Good Data Corporation đã đưa ra bảng xếp hạng “Top 10 chủ đề TV được quan tâm nhất năm 2016”. Đây là kết quả được tổng hợp và đánh giá dựa trên những chủ đề nóng sốt nhất trong số 469 chương trình truyền hình (không phải phim ảnh) phát sóng năm 2016. Các chủ đề cũng cho thấy mức độ phản hồi của cư dân mạng qua các trang tin tức online, blog, cộng đồng, mạng xã hội và video.

1/ Tập cuối Mnet “Produce 101” - Công bố 11 thành viên gia nhập I.O.I

Tập cuối show Produce 101 của đài Mnet đã nghiễm nhiên chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng vì sức nóng và độ phổ biến của nó trong năm qua. Đây là chương trình truyền hình thực tế sống còn vô cùng ăn khách ở xứ sở Kim Chi và cũng là dự án có quy mô, kinh phí đầu tư lớn thứ hai của Mnet với số tiền lên tới 4 tỉ KRW (xấp xỉ 3.6 triệu USD, 81.3 tỉ VND).

Tập chung kết Produce 101 thu hút đông đảo công chúng xem truyền hình vì độ kịch tính của nó.

Produce 101 được ra đời với tiêu chí sẽ tuyển chọn ra một nhóm nhạc nữ hoàn hảo từ 101 thí sinh là thực tập sinh của 46 công ty giải trí lớn, nhỏ ở xứ Hàn. Điểm thú vị nhất trong show truyền hình này đó là công chúng có quyền lựa chọn từng thành viên cũng như định hướng phong cách cho nhóm, chọn bài hát ra mắt và kể cả tên nhóm. Produce 101 với format thú vị, mới mẻ, đánh trúng tâm lí của khán giả xem đài đã nhanh chóng vươn lên thành một trong những show ăn khách nhất năm 2016. Tập cuối Produce 101 có rating 4,38% (một con số đáng ngưỡng mộ trên đài cáp) cao gấp 4 lần so với tập đầu tiên lên sóng. Hiện nhóm nhạc nữ I.O.I gồm 11 thí sinh xuất sắc nhất do Produce 101 chọn ra cũng đang nhận được sự quan tâm vô cùng lớn và “ăn nên làm ra” trên các sân khấu, bảng xếp hạng âm nhạc.

2/ MBC “Infinity Challenge” - EXO và Yoo Jae Suk thực hiện màn kết hợp Dancing King

Sự kết hợp giữa hai cái tên hàng đầu của làng giải trí xứ Hàn là EXO và Yoo Jae Suk cộng với độ nổi tiếng của “show truyền hình quốc dân” Infinity Challenge là lí do khiến tập 513 của chương trình này đứng vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Infinity Challenge vốn nổi tiếng với những nhiệm vụ khó đỡ tưởng như “bất khả thi” nhưng lại được các thành viên thực hiện một cách đầy bất ngờ và xuất sắc không kém. Sân khấu thực hiện màn kết hợp 'Dancing King' giữa MC quốc dân Yoo Jae Suk và nhóm nhạc quốc dân EXO lần này cũng là một trong những phép màu đáng kinh ngạc như vậy.

Yoo Jae Suk và EXO luyện tập cho màn trình diễn chung trong concert.

Nguồn cơn bắt đầu từ tập phim Lucky Letter của Infinity Challenge. Trong trò bốc thăm nhiệm vụ bí mật, MC Yoo Jae Suk đã nhận được một bức thư từ anh chàng láu cá Kwanghee đề nghị anh biểu diễn cùng với EXO. Thật không ngờ, ý tưởng này đã nhanh chóng nhận được sự đồng ý từ SM cùng với đề nghị tham gia đầy hứng thú của EXO. Mặc dù bận rộn với lịch trình riêng dày đặc, Yoo Jae Suk và nhóm nhạc EXO vẫn cố gắng tranh thủ thời gian cùng tập luyện để tạo ra một sân khấu ấn tượng nhất. Cuối cùng Yoo Jae Suk đã thỏa ước nguyện trở thành thành viên thứ 11 của EXO khi xuất hiện trong concert của nhóm nhạc diễn ra ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 11/9/2016. Màn trình diễn đầy tiếng cười và niềm vui này đã thu hút hàng triệu lượt xem, trở thành một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất trong năm qua.

Màn trình diễn nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.

3/ Mnet “Show Me The Money” - Tập chung kết giữa BewhY, CJamm và Super Bee

Chương trình thực tế về âm nhạc Show me the money của đài Mnet đã ra được 5 mùa và ngày càng thu hút sự chú ý của công chúng. Bắt đầu phát sóng từ năm 2012, cuộc thi đầy kịch tính giữa giữa các rapper này đã nhanh chóng khuấy động giới hip hop Hàn Quốc cũng như các khán giả yêu nhạc. Mùa 5 của chương trình được xác nhận là mùa có rating cao nhất so với các mùa trước đây ngay từ tập đầu tiên lên sóng (1,8%). Con số này cao hơn hẳn mùa 4 trước đó - 1,548% và mùa 3 là 1,436%.

Tập chung kết Show me the money mùa thứ 5 thu hút khán giả vì các màn đối đầu đỉnh cao.

Mùa 5 khởi động với 8 nhà sản xuất đến từ các hãng thu âm khác nhau: Dok2, The Quiett (Illionaire Records), Gil, Mad Clown (Team chiến thắng mùa 3), Simon D, Gray (AOMG), Zion.T và Kush (YG) chia làm 4 đội. Sở dĩ mùa này nhận được nhiều sự chú ý vì có những thần tượng đến từ các nhóm nhạc nổi tiếng cũng như các rapper tên tuổi từng tham gia thi ở các mùa trước. Tập cuối bùng nổ nhờ những màn trình diễn đỉnh cao và người chiến thắng là rapper BewhY thuộc team nhà sản xuất Simon Dominic và Gray (AOMG).

4/ tvN “Youth Over Flowers” - Tập đầu tiên, dàn cast 'Reply 1988' tới châu Phi

Reply 1988, bộ phim nằm trong series Reply ăn khách nhất của đài tvN, đã tạo nên cơn sốt trên màn ảnh xứ Hàn trong năm qua. Vì thế khi nghe thông tin dàn diễn viên gồm Park Bo Gum, Ryu Jun Yeol, Go Kyung Pyo, Lee Dong Hwi tham gia show thực tế Youth Over Flowers, cư dân mạng xứ Hàn đã vô cùng trông ngóng. Ngoài ra lí do khiến Youth Over Flowers “hút khách” ngay từ tập đầu tiên là vì cha đẻ của show chính là PD Na Young Seok. Đây chính là nhà sản xuất vàng từng làm nên thành công của 2N1D, Three meals a day và series “Over flower” gồm: Grandpas Over Flowers, Noona Over Flowers (Youth Over Flowers cũng nằm trong series này).

Youth Over Flowers là một chuỗi hành trình du lịch thể nghiệm cuộc sống tại những đất nước xa lạ, và tập đầu tiên là ở Africa - Châu Phi. Tập này “mở màn” đầy thú vị với chiêu “đột kích bắt cóc” Ahn Jae Hong, Ryu Jun Yeol và Go Kyung Pyo của của đội ngũ sản xuất Youth Over Flowers. Khi các anh chàng đang vui vẻ trong kì nghỉ ăn mừng thành công phim Reply 1988 ở Phuket, Thái Lan thì đã bị “áp tải” đưa tới Namibia. Riêng Park Bo Gum trở về Hàn sớm để quay Music Bank nên tham gia trễ với đoàn. Các thành viên ở lại trong Namibia trong 10 ngày và đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch này.

5/ SBS “Running Man” - Khách mời: BLACKPINK

Dù dính phải nhiều lùm xùm, tranh cãi về vấn đề thay đổi thành viên và hủy show, tập Running Man mới đây với khách mời Black Pink vẫn nghiễm nhiên xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng. Black Pink là nhóm nhạc nữ mới ra mắt của nhà YG. Sau Weekly Idol thì Running Man là show thực tế thứ hai nhóm nhận lời tham gia vì thế công chúng rất tò mò, hào hứng muốn xem Black Pink sẽ thể hiện những mặt tính cách mới mẻ nào trên một chương trình đòi hỏi thể lực và kĩ năng giải trí.

Phần mở màn đầy sôi nổi và trẻ trung của Black Pink ở Running Man

6/ MBC “Đại hội thể thao Idol” lễ Trung thu - Tranh chức quán quân Thể dục nghệ thuật, Bóng đá, Bắn cung

 Idol Athletic Championships là chương trình về đại hội thể thao được tổ chức thường niên của nhà đài MBC. Chương trình quy tụ số lượng idol vô cùng lớn cùng tham dự các môn thi vận động như bóng ném, bắn cung, bóng đá, chạy đường dài, nghệ thuật dụng cụ…

Số đặc biệt của Idol star Athletics Championships trong dịp lễ Trung thu vừa qua nhận được rất nhiều sự chú ý một phần vì đây là chương trình mỗi năm tổ chức hai lần vào dịp Tết Nguyên Đán và Lễ Trung thu, phần nữa là bởi sự xuất hiện của những nhóm nhạc nam, nữ nổi tiếng hàng đầu xứ sở Kim Chi như TWICE, Red Velvet, Bangtan Boys,… Đặc biệt màn bắn cung của Tzuyu (TWICE) trong tập đặc biệt này đã tạo nên một làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt vì vẻ đẹp và khí chất nữ thần của cô khi thực hiện phần thi này. Chỉ riêng phần thi bắn cung của cô nàng đã có hơn một triệu lượt xem trên youtube cùng hàng trăm nghìn bình luận khen ngợi.

Phần thi bắn của của Tzuyu đã “gây bão” cộng đồng mạng xứ Hàn và quốc tế vì…quá đẹp.

7/ Mnet “Boys24” - Tập 1

Boys24 là chương trình thực tế sống còn phiên bản nam của Produce 101. Với format tương tự như Produce 101, Boys24 cũng sẽ thông qua hình thức bình chọn của khán giả để thành lập một nhóm nhạc nam từ 49 thực tập sinh tham gia. Đây cũng là chương trình gây chú ý tiếp theo của Mnet vì số tiền đầu tư lên đến hàng kỉ lục: 25 tỷ won (tương đương với 457 tỷ VNĐ). Mnet cũng đã ra mắt MV chung mang tên Rising Star của 49 thực tập sinh tham gia. Tập đầu tiên của chương trình đã đứng top tìm kiếm và nhận được rất nhiều sự chú ý.

Phần giới thiệu 49 thí sinh của Boys24 thông qua một đoạn MV đầy sôi động.

8/ MBC “King of Masked Singer” - Tập 45

Tập đặc biệt mừng Trung thu của chương trình King Of Masked Singer xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng. Tập này chứng kiến sự trở lại của hai thần tượng âm nhạc nổi tiếng là Lizzy (After School) và Kang In (Super Junior) khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Cùng với yếu tố bất ngờ thì những màn trình diễn đặc sắc, đậm chất hoài niệm cũng giúp tập đặc biệt của King Of Masked Singer nhanh chóng lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự yêu thích từ công chúng.

9/ MBC “My Little Television” - Tập 45

My Little Television là nơi để các thành viên trong chương trình “thỏa sức tung hoành”, thoải mái tự do làm những gì mình thích trên tư cách một mini show của cá nhân. Tập 49 của show với sự xuất hiện của dàn MC miệng lưỡi sắc ben Lee Kyeong Kyu, Kim Gu Ra, Choo Sung Hoon và dàn khách mời mới mẻ, đa dạng gồm: Kwon Hae-bom (PD show truyền hình), Kim Jung Min (nữ diễn viên), Kim Tae Won, Lee Ki Young, Lee Mi Rae (tuyển thủ billiards) và Kim Tae Eun (nhiếp ảnh gia).

Cuộc sống ở nhà của các ngôi sao, người nổi tiếng luôn thu hút sự chú ý của công chúng.

Kết:

Nhìn chung, 2016 vẫn là một năm “ăn nên làm ra” của các chương trình thực tế xứ Hàn. Tiếp tục tìm kiếm, thể nghiệm các chủ đề đa dạng nhưng năm qua truyền hình thực tế Hàn Quốc vẫn tập trung phát triển và đạt được nhiều thành công nhất ở các show về âm nhạc và du lịch. Ngoài ra, có thể thấy bên cạnh các gameshow lâu đời và mang tính “quốc dân” như Infinity Challenge, Running Man,… thì nhiều chương trình mới ra đời vẫn có “đất” để phát triển nếu biết đánh trúng tâm lí, sở thích của người xem. Hai show Produce 101, Boys24 của đài Mnet hay Youth Over Flowers của tvN chính là ví dụ rõ nhất cho thấy điều đó.

Trong bảng xếp hạng top 10 chủ đề được quan tâm nhất năm 2016, có thể thấy Mnet và MBC vẫn là hai “ông lớn” đi đầu về sản xuất chương trình truyền hình thực tế. Nếu như Mnet có truyền thống về show âm nhạc thì MBC lại rất có duyên với các show giải trí truyền thống. Cùng chờ đón xem 2017 sẽ là năm bùng nổ của các xu hướng mới nào và liệu truyền hình thực tế có những đột phá bất ngờ khác hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất