Giải Trí

7 tiết mục thể hiện tình yêu Quê hương - Đất nước đầy cảm xúc trên các cuộc thi truyền hình

Fong Lee
Chia sẻ

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Thiện Nhân, Quang Anh... Đã cống hiến cho khán giả những phần trình diễn rất tuyệt vời ca ngợi về tình yêu Quê hương - Đất nước.

Tại các cuộc thi âm nhạc, ngoài những ca khúc về tình yêu đôi lứa hay nhằm khoe chất giọng nội lực thì loạt sáng tác Ca ngợi đất nước - Tình yêu quê hương vẫn luôn được các thí sinh lựa chọn thể hiện trên sân khấu. Tuy nhiên, riêng đối với những nhạc phẩm “đi cùng năm tháng”, ngoài không khí hào hùng, các thí sinh phải truyền tải được cảm xúc, tình yêu đất nước đến với người nghe.

Những ca khúc về Quê hương - Đất nước đã được trình diễn trên sân khấu X Factor, The Voice, The Voice Kids, The Remix sẽ mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc và thắp thêm “ngọn lửa” về lòng yêu Đất Nước - Con người Việt Nam. Hãy cùng Saostar điểm qua 7 tiết mục gây được chú ý trong lòng người xem.

Những trái tim Việt Nam - 100 nghệ sĩ cùng trình diễn trên sân khấu X-Factor

Lần đầu tiên trên sân khấu X Factor, 100 nghệ sĩ đã cùng hòa giọng trong ca khúc Những trái tim Việt Nam. Trong đó, Lam Trường, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Đông Nhi, Ông Cao Thắng… cũng có mặt trong tiết mục mở màn cho đêm thi trực tiếp đầu tiên của Nhân tố bí ẩn này. Phần biểu diễn này được đầu tư khá công phu và giàu ý nghĩa với sự thăng hoa của các nghệ sĩ Việt và đã lay động hàng triệu trái tim Việt và nhân lên niềm tự hào dân tộc.

nhungcakhucvequehuongdatnuoc (6)

Hơn 100 nghệ sĩ cùng nhau thể hiện ca khúc Trái tim Việt Nam tại sân khấu X Factor.

Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Nguyễn Thiện Nhân - The Voice Kids 2014

'Cô bé nhà nông' Thiện Nhân giản dị, sâu lắng với ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Với tà áo trắng tinh khôi, Thiện Nhân đã đem đến những tình cảm chất chứa đầy sự biết ơn sâu sắc về người anh hùng đã ngã xuống, hy sinh vì đất nước. Với chất giọng ngọt ngào, cảm xúc, hát như kể, Thiện Nhân khiến người nghe không khỏi bùi ngùi xúc động và tưởng nhớ đến những người Anh hùng của Việt Nam. 

nhungcakhucvequehuongdatnuoc (5)

Thiện Nhân da diết trong ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu.

Khoảnh khắc Việt Nam - Quang Anh - The Voice Kids

Không cần quá hào hùng, Quang Anh mang đến một phần trình diễn nhẹ nhàng và cảm xúc dâng trào qua ca khúc Khoảnh khắc Việt Nam. “Tìm về đất nước chữ S, xinh tươi hiền hòa” từng câu hát Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên đều thể hiện lòng tự hào về quê cha đất tổ, nơi đã trải qua rất nhiều thời kỳ lịch sử những vẫn mãi xinh đẹp. Tiết mục khiến người nghe cảm thấy thảnh thơi và yêu quý hơn từng con đường, gốc phố, làng quê Việt Nam.

Quang Anh và ca khúc Khoảnh khắc Việt Nam.

LK Tình ca - Noo Phước Thịnh - The Remix

Tại The Remix, với bản mashup Tình ca của hai nhạc sĩ Phạm Duy và nhạc sĩ Hoàng Việt, Noo Phước Thịnh đã mang đến một tiết mục vô cùng hoành tráng với sự hỗ trợ lên tới hơn 100 người trên sân khấu. Đặc biệt, còn có sự góp mặt của bé Nhã Thy và Mai Chí Công đến từ The Voice Kids. Không chỉ là một tiết mục hoành tráng, được dàn dựng công phu, Noo Phước Thịnh còn khiến khán giả bất ngờ khi khoe giọng hát của mình trong những ca khúc đi cùng năm tháng. Tiết mục đã thể hiện được sự hào hùng, niềm tự hào về dân tộc Việt Nam qua câu hát quen thuộc “Tôi yêu tiếng nước tôi..”.

nhungcakhucvequehuongdatnuoc (2)

https://www.youtube.com/watch?v=LK3-8J6QtkA

Đất nước lời ru - Đông Nhi - The Remix

Với chủ đề Non sông gấm vóc, quán quân The Remix mùa đầu tiên đã mang đến ca khúc Đất nước lời ru. Cứ ngỡ một ca sĩ giải trí như Đông Nhi sẽ khó truyền tải được ý nghĩa của ca khúc, nhưng cô nàng đã khiến mọi người phải thật sự bất ngờ và ngập tràn cảm xúc sau phần trình diễn của cô. Không chỉ giọng hát mà sân khấu được Đông Nhi đầu tư cực kì hoành tráng, nữ ca sĩ Bad boy khá liều lĩnh khi bước trên những thanh tre khi hóa thân thành nàng Âu cơ.

nhungcakhucvequehuongdatnuoc (4)

Tự nguyện - Nguyễn Cao Bảo Uyên - The Voice 

Học trò Mỹ Tâm thể hiện ca khúc Tự nguyện trong tà áo trắng đầy duyên dáng. Với chất giọng cao vút và tình cảm, Bảo Uyên đã khiến người nghe không khỏi xúc động khi thể hiện lại ca khúc đi cùng năm tháng của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh. Đặc biệt, hàng trăm khán giả dưới khán đài đã cùng hòa giọng với Bảo Uyên giúp phần trình diễn thêm thăng hoa và là một phiên bản Tự nguyện hay nhất từ trước đến nay.

nhungcakhucvequehuongdatnuoc (1)

We Love Vietnam - Adam - X Factor

Kết thúc cho danh sách những tiết mục thể hiện tình yêu đất nước sẽ là những giai điệu tươi vui của Adam tại sân khấu X Factor với ca khúc We Love Vietnam. Đây cũng là sáng tác đầu tay của Adam. Ca khúc mang đến không khí vui vẻ, và tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Đặc biệt, “chàng trai cao gót” tiếp tục thể hiện những điệu nhảy sôi động, cuồng nhiệt trên sân khấu.

nhungcakhucvequehuongdatnuoc (3)

Chia sẻ

Bài viết

Fong Lee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất