Giải Trí

6 câu nói truyền cảm hứng nhất tập 9 Thiếu niên nói 2020: 'Khó khăn không đáng sợ, đáng sợ nhất là từ bỏ'

Nhựt Nam
Chia sẻ

6 câu chuyện truyền động động lực và chứa đựng giá trị sống tích cực trong tập 9 Thiếu niên nói 2020 mà người xem có thể lưu để nhớ.

Tập 9 Thiếu niên nói 2020 mang đến cho người xem những câu chuyện chất chứa nhiều sự tổn thương mà các em học sinh đã từng chịu đựng. Thê nhưng đằng sau mỗi chia sẻ là 1 bài học về cuộc sống giúp con người ta trở nên lạc quan, yêu đời và tích cực hơn.

Áp lực của phụ huynh đối với việc học tập của con cái vô tình sẽ khiến con đánh mất niềm say mê và sự cầu tiến. Thay cho cảm giác thích thú mỗi lần làm bài tập, các em sẽ chuẩn bị tinh thần đối phó. Chia sẻ của Mai Chi về cách mẹ động viên, khuyến khích em học tập giúp cho nhiều bậc phụ huynh thay đổi tư duy trong việc tạo động lực cho con cái. Đôi khi một lời khen, 1 phần thưởng, 1 ước nguyện chân thành của người thân cũng có thể giúp các con mạnh mẽ hơn để “chiến đấu”.

Mẹ hứa tặng ngay 100 triệu nếu con thi đậu và cái kết vô cùng đáng yêu.

Tập 9 ghi dấu ấn với khoảnh khắc xúc động của MC Thu Quỳnh khi lắng nghe 2 câu chuyện truyền động lực mạnh mẽ: cậu bé Tiến Thịnh có anh bị thần kinh, em trai mắc bệnh Down nhưng tinh thần vô cùng yêu đời và câu nói “bất hạnh cũng là 1 tài sản” mà người ông dạy bảo cháu mình.

Trước khi có được hình ảnh 1 chàng trai tự tin, có thể đứng trên bục dũng khí để kể câu chuyện bất hạnh của mình bằng sự lạc quan, Tiến Thịnh từng giày vò bản thân suốt một thời gian dài vì nghĩ rằng mình là nguyên nhân gây ra tai nạn cho anh trai. Đứng trước những biến cố của cuộc đời, cậu bé nhận ra khó khăn không đáng sợ bằng việc chúng ta từ bỏ. Đối diện với khó khăn, học cách chấp nhận và nỗ lực thay đổi để vượt qua.

Ý chí mạnh mẽ của Tiến Thịnh có anh trai bị tâm thần, em trai bị bệnh down.

Tương tự, lời dạy của ông Ngoại dành cho cháu gái Bích Ngân cũng giúp Thu Quỳnh nhìn ra bài học cuộc sống đầy giá trị: Những khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống chính là nền tảng, động lực để nuôi dưỡng ý chí chiến đấu và chiến thắng bản thân trong tương lai.

Người ông dành hết những điều tốt đẹp cho 2 cô cháu gái khiến MC Thu Quỳnh bật khóc.

Con đường theo đuổi đam mê luôn chứa đựng nhiều chông gai và thử thách đó là lời động viên mà Cao Bá Hưng - Bùi Công Nam đưa ra cho Minh Mẫn để em không ngừng cố gắng: Chỉ khi nỗ lực và hết mình vì 1 điều gì đó thì chúng ta mới có thể đạt được nó.

Vấn đề bạo lực học đường xuất hiện trong Thiếu niên nói 2020 tập 9 khiến người xem có cái nhìn thán phục trước tinh thần mạnh mẽ của các nạn nhân. Nếu Hùng Mạnh từng bị bạn bè trêu ghẹo, tụt quần, nhổ nước bọt đến phát khóc thì Yến Nhi lại chịu tổn thương tinh thần khi bị “miệt thị” về ngoại hình.

Tuy nhiên, sự dũng cảm lên tiếng của Yến Nhi và quyết tâm thay đổi bản thân trở nên mạnh mẽ hơn trong Hùng Mạnh đã khiến cho những ai từng gây ra “bạo lực” thể xác lẫn tinh thần cho 2 bạn phải suy xét lại hành vi.

Cậu bé bị xúc phạm danh dự và tinh thần vì vấn nạn bạo lực học đường.

Cô bé bật khóc khi kể lại mình từng là nạn nhân của Body Shaming.

Đừng quên đón xem tập 10 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 12/4 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất