Giải Trí

5 lí do khiến Idol School bị fan 'tẩy chay', mất kiên nhẫn không thể xem thêm

Tử Lâm
Chia sẻ

Với một loạt các show "sống còn" thành công, Idol School của Mnet được kì vọng sẽ tiếp tục là một show truyền hình hấp dẫn và mới lạ. Tuy nhiên đời không như là mơ khi càng ngày Idol School lại tỏ ra "thiếu muối" trầm trọng khiến rating liên tục giảm dù đã tung rất nhiều chiêu câu view.

Dù đã lên sóng được 2 tháng nhưng Idol School vẫn không động lại ấn tượng gì với khán giả khiến cho rating của chương trình đang trên đà “tuột dốc” không phanh. Tưởng rằng sẽ thu được thành công vang dội với hàng loạt cải cách và format mới nhưng thực tế thì chương trình chỉ đang là một bản sao “nhạt nhẽo” của Produce 101.

41 cô gái tiềm năng đại diện cho thế hệ thần tượng mới của Idol School.

Thực tập sinh đã ít lại còn không nổi tiếng

Nếu so sánh với người anh em cùng nhà đài Mnet - Produce 101 với 101 thí sinh thì Idol School lép vế hơn hẳn với số thực tâp sinh chỉ vỏn vẹn 41 cô gái. Còn nếu so với show thực tế “cứu” 500 thần tượng sắp lên sóng của nhà KBS thì điều đó dường như chỉ là một hạt cát bé nhỏ.

Ngoài ra thực tập sinh Produce 101 mùa 1 và 2 đều có những cái tên khủng đến từ nhưng công ty giải trí hàng đầu như Somi (JYP), Nu’est (Pledis), Starship, Fantagio, FNC…… Thì Idol School chỉ có 6 cựu thực tập của Big 3 nhận được sự quan tâm và kì vọng từ khán giả.

9 cô gái được đồn đoán sẽ là đội hình chính thức của chương trình. (1/2 là TTS của Big 3)

Somi đến với Produce 101 với danh nghĩa thực tập sinh JYP.

Sự góp mặt đầy bất ngờ của Nu'est ở mùa 2.

Kĩ năng giữa các thực tập sinh chênh lệch quá lớn

Tại buổi đánh giá đầu tiên về 2 kĩ năng cơ bản của một idol là hát và nhảy, khán giả dễ dàng có thể thấy được chất giọng chưa tốt thậm chí không thể hát, kĩ năng nhảy yếu kém của rất nhiều thí sinh. Và cho đến nay đã trải qua 7 tập được huấn luyện và dạy dỗ với những giáo viên hàng đầu của nhà SM như Bada, Heechul, Stephanie….. nhưng các màn trình diễn năng lực của họ vẫn không khá lên.

Lần đầu tiên có thực tập sinh đạt điểm 0 bình chọn của khán giả.

Hát quá tệ Som Hye In đã âm thầm rút khỏi chương trình sau tập 1.

Còn nhớ Produce 101 mùa 2 từng gây bão cộng đồng mạng với màn tự biên vũ đạo Shape of you của 1 nhóm thực tập sinh tài năng thì việc sử dụng lại vũ đạo gốc không một chút cải tiến của thí sinh Idol School khiến khán giả vô cùng ngán ngẩm.

Màn vũ đạo gây bão của những chàng trai Produce 101 mùa 2.

Màn trình diễn đã đạt gần 8 triệu lượt xem trên Youtube.

Vẫn đi theo lối mòn format của của người anh em Produce 101

Luôn tuyên bố sẽ là 1 phiên bản hoàn toàn khác không chứa yếu tố cạnh trang sống còn để được debut như Produce 101 nhưng cuối cùng Idol School cũng áp dụng việc loại đi các thực tập sinh yếu ở những vị trí thấp ở tập 3. Điều này đã vướng phải tranh cãi dữ dội của khán giả, nhà sản xuất đã nhanh chóng giải thích rằng các thực tập sinh bị loại không rời khỏi chương trình mà vẫn ở lại học tập ở một lớp khác.

Tuy nhiên, chính các thực tập sinh “được tách lớp” đó lại quyết định rời khỏi chương trình, chính thức đưa Idol School đi theo con đường cũ của người anh em cùng nhà. Mới đây thực tập sinh Jessica Lee sau khi bị loại cô gái trẻ đã quyết định từ bỏ ước mơ idol của mình: “Chặng đường của tôi với Kpop coi như xong rồi. Tôi sẽ không tiếp tục tranh đấu để cố gắng gia nhập Kpop nữa.”

Jessica Lee đã từ bỏ sự nghiệp sau khi bị loại tại Idol School.

Phần thi năng lực chưa mới mẻ, sáng tạo

Trải qua 3 lần đánh giá năng lực thì khán giả vẫn chưa nhìn nhận được điểm mạnh và vị trí của từng thực tập sinh trong một nhóm nhạc. Vì cả 3 lần các thực tập sinh đều trình diễn… 1 ca khúc cho cả phần hát và nhảy. Chưa có một sự rõ ràng nào về vai trò, vị trí các thực tập sinh sẽ đảm nhiệm nếu trở thành 9 cô gái cuối cùng của chương trình. Các thực tập sinh yếu hơn vẫn đang “bơi” theo nhóm giỏi và chưa có một cuộc bứt phá ngoạn mục nào từ các thực tập sinh kém tên tuổi.

Vũ đạo Mr Mr quá nhạt nhẽo không có gì mới lạ.

Dễ dàng thấy sự chênh lệch về kĩ năng giữa các thực tập sinh.

Chưa thật sự có tình huống drama gây bão dư luận

Những hình ảnh của các thực tập sinh đang được xây dựng quá “màu hồng” khi chẳng có đến một cuộc tranh cãi trong quá trình luyện tập. Cũng như những khó khăn họ phải đối mặt khi không được điểm cao, không có cơ hội debut nếu tiếp tục thất bại. Có thể đó là ý đồ của nhà sản xuất nhằm tạo nên sự khác biệt do với các show “sống còn” khác nhưng hiệu quả thì có vẻ vẫn chưa mong muốn.

Produce 101 mùa 1 gây bão khi thẳng tay “chuyển lớp” các thực tập sinh tìm năng.

5 lí do khiến Idol School bị fan tẩy chay, mất kiên nhẫn không thể xem thêm

Ren (Nu'est) khóc nức nở khi bị xếp vào lớp F.

Hình ảnh xúc động tại chung kết Produce 101 mùa 2 khi chỉ 1 thành viên Nu'est được vào đội hình 11 người.

3 chàng trai gây nuối tiếc khi không trở thành một mẩu của Wanna One.

Chỉ còn 3 tập phát sóng, gần như Idol School đã tự biết được kết cục ảm đạm của mình sẽ thế nào. Cho đến giờ, vẫn chưa có thông tin nào chương trình sẽ được tiếp tục mùa 2.

Chia sẻ

Bài viết

Tử Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất